Các loại hình bất động sản đáng để đầu tư trong vài năm tới

Bất động sản luôn là một kênh đầu tư thu hút nhiều người bởi lợi nhuận mang lại cực kì cao và tồn tại rất ít rủi ro. 

Loại hình bất động sản có tiềm năng phát triển trong vài năm tới

Nhà phố vùng trung tâm

Thực tế bạn đang “nuôi” một “con gà đẻ trứng vàng” khi sở hữu một căn nhà phố ngay trung tâm. Nhà phố là một dạng bất động sản có thể được sử dụng cho nhiều tính năng khác nhau vì nó có thể phục vụ nhiều chức năng cùng một lúc, chẳng hạn như làm homestay ở trên và cho thuê mặt bằng thương mại ở dưới. Nguồn cung nhà trong thành phố sẽ luôn không đủ trong vòng 3 đến 5 năm tới vì người Việt Nam vốn có thói quen kinh doanh bằng đường chính hoặc mặt tiền vì thế tốc độ tăng giá cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Ngoài ra, giá nhà phố hiện nay rất hợp lý do ảnh hưởng của dịch COVID trong những năm gần đây. Nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà riêng với tài khoản khá lớn và kinh nghiệm dày dặn thì sẽ lưu ý được mức giá này “rẻ như bèo”!

Điển hình là dự án The Classia Khang Điền, là dự án biệt thự liền kề nhà phố, mang thiết kế cổ điển kết hợp phong cách quý tộc Pháp. Đây là dự án hứa hẹn sẽ trở thành một hiện tượng siêu kinh điển, nổi bật trong thượng lưu tại thành phố.

Phối cảnh The Classia Khang Điền

Dãy nhà phố liền kề nhau tại dự án The Classia Khang Điền

Đất nền vùng ngoại ô

Chưa bao giờ giới đầu tư coi đất nền hết “hot”. Từ những nền đất này, chúng ta có thể xây dựng các khu thương mại, công trình mới tinh, khách sạn, v.v.

Trong những năm gần đây, có sự gia tăng của trào lưu sở hữu những ngôi nhà thứ hai. Vì thế, mọi người cần một ngôi nhà thứ hai để nghỉ ngơi và phục hồi bên cạnh nơi ở chính đầu tiên do hiện nay, mọi người quan tâm đến sức khỏe tinh thần hơn. Nên việc xây dựng ngôi nhà thứ hai và sau đó sử dụng dòng thu nhập từ đầu tư cho thuê là hai cách các nhà đầu tư có thể hưởng lợi từ xu hướng này.

Đất nền là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn

Điều này cho thấy quỹ đất trống đang được mua thường xuyên hơn, do đó, nhà đầu tư có thể không cần chú ý đến vấn đề về vị trí miễn là họ chú ý đến các yếu tố khác đang làm tăng giá của địa phương/khu vực đó. . .

Bất động sản tại khu vực nào sẽ trở nên phát triển trong tương lai?

Theo đề án của Phó Bí thư TP.HCM thì: “Thành phố Thủ Đức là vùng đất có mô hình phát triển mới. Nơi đây sẽ tích hợp nhiều lĩnh vực là thế mạnh của thành phố như khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, logistics hậu cần..., là những ngành nghề có độ kết nối, tương tác với nhau rất cao, từ đó đóng góp cho thành phố nhiều hơn.” 

Do đó, có thể dự đoán được trong tương lai không xa, giá trị bất động sản tại thành phố phía Đông sẽ ngày cang tăng. Vì thế, việc đầu tư ngay bây giờ là một quyết định đúng đắn đối với các nhà đầu tư.

Một số lưu ý khi đầu tư bất động sản trong hiện tại và tương lai, khi thị trường cạnh tranh gay gắt:

  • Phải tìm hiểu kỹ thị trường và tránh chạy theo xu hướng khi đầu tư.
  • Phải tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia, chuyên gia tư vấn pháp luật và những người hiểu biết về môi trường tại địa phương.
  • Thiết lập các mục tiêu và khả năng tài chính của bạn để tránh mất kiểm soát dòng tiền và phải bán bất động sản.
  • Thiết lập kết nối với một số nhà đầu tư khác và các chuyên viên môi giới để có hiểu biết về thị trường bất động sản Việt Nam.