Xu hướng Second Home đang nở rộ trong giới đầu tư

Second home - ngôi nhà thứ hai là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ trong thị trường đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác phong trào này là gì, nên nội dung dưới đây sẽ làm rõ kiến thức này cho bạn đọc.

Điều gì đang "nở rộ" trên thị trường ngay bây giờ, xu hướng ngôi nhà thứ hai?

Sức khỏe luôn là ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống hiện đại. Sự đảm bảo cân bằng “thân-tâm-trí” là xu thế thời đại mới; và một cơ thể chỉ có thể thực sự khỏe mạnh nếu nó sở hữu cả ba khía cạnh. Do đó, xu hướng "Ngôi nhà thứ hai - Second Home" ngày càng phát triển. Nếu nơi ở chính là nơi bạn sống và làm việc, bạn có thể muốn có một nơi ở thứ hai, nơi bạn có thể tìm thấy một chút “không gian xanh” để thư giãn sau một ngày dài vất vả tại văn phòng.

"Second home" hay "Ngôi nhà thứ hai" là từ để mô tả các căn hộ và nhà ở phục vụ mục đích sinh hoạt tại một thời điểm nào đó trong năm; đồng thời, chủ sở hữu có thể tận dụng “ngôi nhà” đó để tiếp tục đầu tư theo mô hình nghỉ dưỡng và đầu tư sinh lợi hoặc tích lũy tài sản. Mô hình Ngôi nhà thứ hai hiện đang được phát triển phù hợp với nhiều loại hình bất động sản khác nhau, bao gồm nhà phố và căn hộ chung cư cao cấp hoặc tầm trung. Vì không nhất thiết phải là khách sạn hay biệt thự, nên bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng có được một “ngôi nhà thứ hai” của riêng mình.

Hãy xem xét một năm có 365 ngày và bạn dành cho mình khoảng 300 ngày để làm việc, học tập,… tại nơi ở đầu tiên và sẽ nghỉ ngơi tại ngôi nhà thứ hai trong 65 ngày. Vậy đồng nghĩa với việc Nơi ở thứ hai sẽ bị bỏ trống trong 300 ngày, đây là cơ hội tuyệt vời để bạn kiếm tiền từ việc cho thuê.

Một "ngôi nhà thứ hai" thích hợp phải đáp ứng ít nhất ba yêu cầu: dễ dàng tiếp cận đến một vị trí thuận tiện; tài sản có giá trị sở hữu lâu dài và giá trị tăng trưởng trong tương lai; một môi trường sống xanh; và nhiều tiện ích cao cấp.

Phác thảo dự án Felicia Ocean View - địa điểm tuyệt vời để trở thành "ngôi nhà thứ hai"  

Phác thảo tiện ích của căn hộ

Và dự án Felicia Ocean View Apart - Hotel Đà Nẵng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trở thành một “Ngôi nhà thứ hai” hoàn hảo cho bất kì nhà đầu tư nào. Vì đây là một tổ hợp căn hộ cao cấp sử dụng mô hình co-living và co-working, và ban công được xây dựng vươn ra ngoài để trồng cây xanh, nhằm tạo thêm nhiều mảng xanh trên tòa nhà. Theo nghiên cứu mới đây của một tạp chí uy tín, 100% các mô hình co-living và co-working trên toàn thế giới có tỷ lệ lấp đầy lên đến 85%. Vì thế, dự án hứa hẹn mang một tiềm năng phát triển rất lớn về mặt đầu tư kinh doanh, và tạo ra một môi trường sống hiện đại, nâng tầm phong cách sống cho cư dân. 

Tại sao xu hướng ngôi nhà thứ 2 ngày càng phát triển trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng?

Xu hướng Nhà thứ hai đang tăng cường vì hai lý do sau:

  1. Ảnh hưởng của đại dịch Covid

Phần lớn hoạt động di chuyển của người dân đã giảm đi đáng kể do ảnh hưởng của dịch Covid cách đây hai năm. Do đó, trong vòng bán kính chưa đầy 100 km, cư dân thành thị có thể trải nghiệm sự yên tĩnh, khiến “Staycation” trở thành một thuật ngữ nghỉ dưỡng mới vừa an toàn vừa tiết kiệm. Phí và đầu tư từ các nhà đầu tư phải bắt đầu thay đổi do hành vi của người tiêu dùng ngày càng khác trước. Họ phải mua, bán và đầu tư vào nhiều căn hộ thứ hai hơn nếu muốn tăng thêm thu nhập.

Người dân Việt Nam ưu chuộng "ngôi nhà thứ hai" tại vùng ven để tậng hưởng cuộc sống

Người dân Việt Nam ưu chuộng "ngôi nhà thứ hai" tại vùng ven để tậng hưởng cuộc sống

  1. Sự quan tâm đến sức khỏe tinh thần ngày càng tăng

Với tình trạng quá tải ở các thành phố lớn, không khí tồn tại nhiều khói bụi, và ô nhiễm môi trường ngày càng leo thang, ... là những nguyên nhân chính dẫn đến số lượng các vấn đề sức khỏe tinh thần ngày càng gia tăng mà con người gặp phải những nỗi lo lắng và tuyệt vọng như vậy. Do đó, mọi người bắt đầu tìm đến những vùng ngoại ô mới như một cách để sửa chữa tâm hồn của họ.