Bất động sản ven sông Sài Gòn - Khao khát của giới thượng lưu

Tiềm năng phát triển BĐS ven sông

Tại TP HCM một loạt các dự án bất động sản ven sông Sài Gòn có quy mô lớn đã và đang triển khai có giá bán dao động từ 90 - 360 triệu đồng/m2. Tại TP Hà Nội, quy hoạch ven sông Hồng cũng đang được giới đầu tư hết sức trông đợi, hiện nay một số tỉnh nhu Thanh Hóa cũng đang chuẩn bị xây dựng dự án BĐS nghỉ dưỡng ven sông. Lập tức thông tin này đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

 

Bất động sản ven sông TP HCM

 

Nhà đầu tư Bùi Văn Chung chia sẻ, “được sống và ở một nơi có thiên nhiên, có sông và đó cũng là nơi mà tuổi thơ của tôi trải qua nên nó sẻ có cảm giác rất là yên bình”.

Theo đó ông Nguyễn Văn Đính tổng thư kí hội môi giới bất động sản Việt Nam kể, ở Việt Nam đã bắt đầu có những sự nghiên cứu của các nhà phát triển hoàn toàn đúng hướng và ông nghĩ rằng sẽ có những sự thành công nhất định từ những nghiên cứu này.

Tuy nhiên việc phát triển các dự án ven sông cần có số vốn rất lớn và quy hoạch cảnh quan cần đòi hỏi sự tỉ mỉ và chỉn chu.

Dự án nghĩ dưỡng SunRiverside Village

 

Với dự án nghĩ dưỡng SunRiverside Village gần bãi biển Sầm Sơn tại Thanh Hóa, đại diện chủ đầu tư cho biết, trước hết doanh nghiệp phải cải tạo, hồi sinh và khai thác tiềm năng của dòng sông Đơ.

Bất động sản ven sông và tiềm năng vô hạn

Bất động sản ven sông Thanh Hóa

Bà Hà Thị Thanh Huyền, phó tổng giám đốc Sun Property, thành viên Sun Group cho biết, trước đây du lịch miền Bắc thường gắn với du lịch một mùa, du khách chỉ đi biển Sầm Sơn hay các bờ biển khác ở phía Bắc chỉ để tắm biển mang đến cho nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng có thể tận hưởng kì nghỉ đó, ở căn nhà đó suốt bốn mùa một năm là mảnh ghép để hoàn thiện bức tranh 1.200ha tổng thể của Sun Group tại Sầm Sơn.

Tại đây du khách thường là tại địa phương hoặc những người dân có gốc gác ở Thanh Hóa. Đây đúng chất là khu đô thị để ở và có đầy đủ các yếu tố vui chơi giải trí, các tiện ích cảnh quan của những thành phố lớn khác

Theo công ty Savills giá bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10-50% so với các khu vực khác cụ thể là:

Tại London: 50%

Tại Pari: 20%

Tại Thượng Hải: 15%

Tại Việt Nam dòng sản phẩm ven sông tại các tỉnh thành cũng đucợ dự báo sẽ có giá không hề rẻ. Tuy nhiên với lợi thế vị trí cảnh quan, phân khúc này vẫn có sức hút đối với  nhóm đối tượng khách hàng riêng.

Bất động sản Lodon

Bất động sản Paris

Bất động sản Thượng Hải

Tổng kết những lý do nên đầu tư vào bất động sản ven sông

  • Bất động sản ven sông thể hiện cuộc sống nghỉ dưỡng thoáng đãng tận hưởng cho gia chủ.
  • Hệ thống tiện ích xung quanh của các dự án bất động sản ven sông  luôn được đầu tư rất chi tiết và tỉ mỉ đem lại cuộc sốc tiện lợi cho cư dân.
  • Tiềm năng về giá cả phát sinh rất cao.
  • Là nơi tập trung của giới thượng lưu , tầng lớp cao cấp nâng cao giá trị của bất động sản ven sông.

Tuy nhu cầu cao và càng có nhiều người đủ khả năng sở hữu, nhưng nguồn cung các sản phẩm cao cấp hiện nay chưa nhiều.

 

Điểm cần lưu ý khi mua bất động sản ven sông

Thứ nhất là không được nóng vội vì BĐS ven sông phải theo lối đầu tư thuần tuý  theo đúng giá trị cần phải có thời gian không nóng sốt  như bất động sản đầu tư ngắn hạn

Thứ 2 phải so sánh khảo sát giá kỹ lưỡng , loại bất động sản này cso giá trị gia tăng bên vững trong tương lai nhưng thường không có đột phá nên cân nhắc giá cả với bất động sản ven sông khu vực

Thứ 3 tìm hiểu động cơ người bán để mua đúng bất động sản đúng giá trị của nó trong cùng một khu vực để tránh mua những bất động sản không có cơ hội sinh lời

Và cuối cùng không quá tin vào những gì truyền thông, quảng cáo cho thấy. Phải mất thời gian đi kiểm tra khảo sát thực tế để nhận biết được tìm năng và kết nối với môi giới khu vực lành nghề để có nhũng thông tin giá cả, lợi thế về bất động sản đó.