Thiết kế nhà nổi trên mặt biển, “Cách mạng hóa” đời sống thủy sinh

Hãy tưởng tượng một thế giới nơi mọi người sống trong những ngôi nhà sang trọng hiện đại trôi nổi gần bảy feet rưỡi so với mặt biển. Các đội 'vỏ sống mang tính cách mạng' với công nghệ hiện đại và máy bay không người lái để cung cấp các thiết bị thiết yếu sẽ được tung ra thị trường trong năm nay.

Mô phỏng căn hộ nổi trên biển

Ocean Builders, một công ty có trụ sở tại Panama chuyên về công nghệ hàng hải tiên tiến, đã tiết lộ những gì họ mô tả là “những ngôi nhà hồi phục sinh thái đầu tiên trên thế giới”

Ba mẫu nhà gia đình hiện đang được sản xuất: SeaPod, được chế tạo cho sinh hoạt dưới nước, GreenPod cho đất liền và EcoPod cho một lựa chọn thân thiện với môi trường hơn.

EcoPod được thiết kế để trở thành một lựa chọn hợp lý hơn mà vẫn bao gồm các nguyên tắc tương tự như SeaPod và GreenPod. Nó có mái che thu mưa, cửa sổ lớn và sơ đồ tầng nhỏ hơn. Nó cũng được xây dựng để đặt vào một container để vận chuyển nó đến bất cứ nơi nào khách hàng muốn thiết lập.

Mục tiêu dài hạn của công ty là tạo ra những ngôi nhà bền vững được làm từ càng nhiều vật liệu tự nhiên và có ý thức về môi trường càng tốt.

Một đội tàu chở hàng hiện đang được xây dựng trên bờ biển phía bắc panama trong Bến du thuyền Vịnh Linton. SeaPods sẽ được triển khai chủ yếu ở vùng khí hậu ấm áp, ẩm ướt.

Ocean Builders chính thức ra mắt bán hàng trực tuyến vào thứ Ba, theo một phát ngôn viên của công ty. Pod có thể được đặt trước với khoản đặt cọc 100 đô la trên trang web của họ.

"Chúng tôi đang gieo hạt giống SeaPod ở đây tại Panama, nhưng mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là có những ngôi nhà SeaPod ở mọi ngóc ngách của đại dương, trên toàn thế giới," Giám đốc điều hành Grant Romundt của Ocean Builders cho biết trong một tuyên bố

Hình ảnh về một cộng đồng  biển tiềm năng trong tương lai

Ảnh mô phỏng Greendpod

SeaPods trông như thế nào?

Các cấu trúc trên cao sẽ có ba tầng rưỡi, 77.38824m² không gian sống, phòng ngủ chính, phòng khách, nhà bếp, phòng tắm và 116.1288m²không gian lưu trữ.

Nhà bếp và khu vực ăn uống có thể được biến thành một phòng ngoài trời bằng cách mở một bộ cửa trượt bằng kính lớn.

Các ống thép chứa đầy không khí bên dưới SeaPod tạo ra độ nổi để ổn định cấu trúc.

 

Hình ảnh nhà bếp seapod

Hình ảnh nơi nghỉ ngơi của seapod

Hình ảnh nhà tắm seapod

SeaPod sẽ có giá bao nhiêu?

SeaPod - có giá dao động từ khoảng 295,000 đến 1.5 triệu đô la dựa trên các nâng cấp và tùy chỉnh - được thực hiện với công nghệ thông minh cho cuộc sống dưới nước.

"Chúng tôi đang cố gắng giữ giá càng gần càng tốt với một ngôi nhà trung bình của gia đình Hoa Kỳ cho ngôi nhà tối thiểu với tùy chọn bổ sung các tính năng như Điều hòa không khí, nhiều năng lượng mặt trời hơn, nhà bếp được nâng cấp, …", trang web của công ty cho biết.

Một dự luật tiền điện tử lớn được thông qua gần đây ở Panama sẽ mở ra cánh cửa cho khách hàng của Ocean Builders - phần lớn trong số đó là 'những người ủng hộ tiền điện tử lớn' - sử dụng tiền điện tử trong nhiều giao dịch hơn.

Làm thế nào cư dân sẽ nhận được vật tư, chăm sóc y tế khẩn cấp?

Thuyền xuồng, ván trượt phản lực và taxi nước địa phương sẽ được sử dụng để vận chuyển mọi người đến và đi từ SeaPods của họ.

Máy bay không người lái sẽ giao các mặt hàng như thực phẩm và thuốc men. Một tàu tự hành riêng biệt sẽ vận chuyển các chuyến giao hàng, tái chế, rác và mảnh vụn lớn hơn.

Một 'PodWatch Lifeguard Drone'(một thiết bị quan sát công nghệ AI) sẽ theo dõi mặt nước và gửi trợ giúp nếu có nhu cầu. Điều này có thể được thực hiện thông qua dây đeo cổ tay có nút SOS mà khi được nhấn, một máy bay không người lái bề mặt sẽ xuất hiện và cung cấp cho bạn thứ gì đó để nắm lấy hoặc camera AI quan sát khu vực đó.

Một ngôi nhà thân thiện với hệ sinh thái biển?

 

Hình ảnh kết cấu của seapod an toàn với hệ sinh thái biển

"Mỗi seapod đi trong nước giúp chúng tôi tiến gần hơn một bước đến việc khôi phục hệ sinh thái biển" trang web của họ tuyên bố.

 Các biện pháp thân thiện với môi trường khác bao gồm lò đốt chất thải rắn để biến chất thải thành tro không độc hại và bồn tiểu không có nước để giảm thiểu những thứ không cần thiết