BẤT ĐỘNG SẢN CHO THUÊ THOÁT THỜI Ế ẨM

Theo báo cáo cập nhật tình hình thị trường bất động sản quý II/2022 do trang Batdongsan.com.vn vừa công bố : mặc dù nền kinh tế vẫn chưa phục hồi hoàn toàn nhưng nhu cầu tìm kiếm bất động sản cho thuê tất cả loại hình ở nhiều địa phương tăng đáng kể so với giai đoạn bùng dịch.

Nhà ở cho thuê tăng đáng kể

Giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành, phân khúc cho thuê nhà ở bị chững lại nhưng giờ đây đang bước vào giai đoạn phục hồi lại.

Theo dữ liệu của trang Batdongsan.com.vn cho thấy trong quý II mức độ quan tâm bất động sản cho thuê ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh ước tính tăng lần lượt 33% và 23% so với cùng kì năm ngoái. Nếu so với năm 2020 thì tăng lần lượt là 64% và 32%.

Nếu xét theo từng loại hình, ước tính nhu cầu thuê chung cư tăng 18%, cho thuê văng phòng tăng 7%, riêng nhà phố tăng tới 63% so với cùng kì năm 2021. Như vậy bất động sản cho thuê đang phục hồi ở nhiều khu vực, trong đó 2 loại hình thu hút khách hàng nhất vẫn là nhà mặt phố và văn phòng cho thuê.

Đối với các tỉnh thành ngoài Tp.HCM và Hà Nội thì kho xưởng cho thuê là loại hình phục hồi mạnh nhất. Diễn biến tình hình cho thấy thị trường từng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh đã dần lấy lại vị thế khi các hoạt động sản xuất dần được khôi phục. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang dần phát triển lên.

Lý giải về việc này, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc batdongsan.com.vn khu vực phía Nam, cho biết: “Hiện nền kinh tế đã mở cửa trở lại, lượng người quay lại TP tăng. Bên cạnh đó, Chính phủ cấp thị thực như trước dịch cho người nước ngoài cũng hỗ trợ tích cực cho lĩnh vực thuê văn phòng. Ngoài ra, chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế trọng điểm tối đa 3 triệu đồng cũng khuyến khích người lao động ở tỉnh quay lại TP làm việc tăng lên”.

Bất động sản cho thuê phục hồi lại theo từng khu vực

Chị Thảo My (ngụ quận 4) chia sẻ: “Tôi có hai căn hộ tại chung cư River Gate ở ngay đầu quận 4. Trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài suốt hai năm, tôi chỉ cho thuê được khoảng 8-9 tháng. May mắn là ba tháng nay các căn hộ đều có khách thuê được giá, thậm chí khách đến sau vẫn đăng ký chờ nếu có người trả nhà. Trong đó, căn officetel 28 m2 cho thuê với giá 13 triệu đồng/tháng, căn 74 m2 đầy đủ nội thất, view đẹp cho thuê với giá 23 triệu đồng/tháng. Nhu cầu thuê cao và giá thuê đã ngang với giai đoạn trước dịch”.

Bên cạnh đó, cũng có những khu vực thị trường thuê vẫn đang khó khăn. Anh Nguyễn Huy (ngụ quận Tân Bình) kể: “Tôi có một căn hộ ở quận 8, giá cho thuê trước dịch là 8 triệu đồng căn 68 m2 nhưng nay chỉ còn 7 triệu đồng. Tôi đã phải để trống nhà suốt ba tháng mới tìm được khách thuê”.

Thực tế số liệu thống kê thực tế cho thấy nhu cầu tìm thuê nhà có tăng nhưng tỷ lệ hấp thụ tăng hoặc giảm tùy theo khu vực.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin cập nhật mới nhất vui lòng liên hệ hotline: 0799 901 999 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn, chi tiết và chính xác nhất.

 

 

 

 

 

 

This is the version of the free HTML editor that has the full sized toolbar.

To get started:

  • Delete this content and enter your own content
  • To view the source code, simply select the Tools > Source menu option above
  • Rinse and repeat as required
  • Copy and paste the source code into your own website, blog, email newsletter, etc

Go ahead - try it!


HTML code generated at htmleditor.online.