6 ý tưởng trang trí ban công kín trong năm 2022

Ban công bao quanh có thể làm tăng thêm diện tích của bất động sản và tăng diện tích không gian sống.

Tất cả chúng ta đều say mê về khái niệm sử dụng ánh sáng tự nhiên trong khi duy trì kết nối với không gian ngoài trời trong nhà. Hãy tìm hiểu những gợi ý thiết kế và trang trí ban công kín dưới đây.

Về bản chất, ban công khép kín là không gian bên trong giúp tăng diện tích sinh hoạt của chúng ta và được tạo ra để tận dụng không gian có sẵn một cách hiệu quả hơn.

Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của gia chủ, ban công có thể phục vụ nhiều mục đích khác nhau và trở thành một không gian khác. Nó có thể được sử dụng như một nơi để thư giãn, tổ chức các cuộc họp mặt, vui chơi, sinh hoạt, có một góc đọc sách, hoặc thậm chí là tập thể dục. Điểm hấp dẫn nhất là từng mét vuông sẽ được tận dụng hiệu quả với thiết kế ban công khép kín. điều mà các chung cư trong thành phố khó có được.

Ban công khép kín: Kích thước và không gian

Trước khi tạo một ban công khép kín, hãy xem xét kích thước của nó, cách bạn thực sự sẽ sử dụng nó và lượng không gian mà nó cung cấp. Bằng cách này, bạn có thể đánh giá các lựa chọn mà một ban công khép kín đưa ra và quyết định cách thiết kế nó tốt nhất.

Ban công chung cư thành phố thường tương đối nhỏ và hẹp, do đó việc sử dụng chúng thường bị hạn chế. Thông thường, chúng có nhiều khoảng không trong suốt chiều dài hơn chiều rộng. Nói chung, ban công nhìn thấy trong nhà ở tư nhân là lớn hơn. Do đó, những nơi này có thể được sử dụng nhiều hơn.

6 gợi ý để thay đồ cho ban công kín

Khi bạn đã quyết định trang trí ban công của mình, điều quan trọng là phải xem xét các lựa chọn trang trí của bạn và xem xét các loại đồ nội thất bạn muốn mua. Làm thế nào bạn có thể tạo thêm phòng? Hãy xem xét năm khái niệm sau:

1. Kính

Kính bao quanh ban công của bạn phải là kính thông minh. Kính này kiểm soát khí hậu và cung cấp một cách để bao bọc hoàn toàn căn phòng, che chắn nó khỏi thời tiết xấu.

2. chổ ngồi

Tốt nhất là sắp xếp chỗ ngồi sao cho không chiếm quá nhiều chỗ. Nó phải được đặt gần các bức tường để bạn có thể tiếp khách mà không chặn bất kỳ cửa nào. Hãy thử đặt một cái túi, một vài chiếc ghế hoặc một chiếc bàn nhỏ bên cạnh một chiếc ghế sofa nhỏ ở một bên.

3. Giá đỡ 

Hãy tính đến khả năng bổ sung một hoặc nhiều giá đỡ, chẳng hạn như bàn hoặc kệ. Bằng cách này, bạn có thể thưởng thức bữa ăn hoặc bữa sáng của mình trong khi ngắm cảnh.

4. Cây cảnh

Một nguồn tài nguyên quan trọng là thảm thực vật. Bất kỳ căn phòng nào trong nhà cũng sẽ được hưởng lợi từ một vài món canh xanh, giúp làm sạch không khí và giúp không gian trở nên trong lành hơn. Ánh sáng tự nhiên mà không gian ban công của bạn cung cấp sẽ giúp cây cảnh của bạn sinh sôi và nảy nở từng ngày.

5. Ánh sáng

Phần lớn ánh sáng tự nhiên trong ngày đi vào ban công khép kín. Tuy nhiên, rất có thể bạn sẽ muốn sử dụng nó vào buổi chiều muộn và buổi tối, vì vậy bạn sẽ cần thêm một số hệ thống dây điện đơn giản ở đây. Sau đó, bạn có thể tận dụng ban công để làm việc hoặc thực hiện các công việc khác cần năng lượng bằng cách đặt một chiếc đèn ở chính giữa ban công.

Một chiếc đèn bên cạnh ghế sofa sẽ rất hữu ích cho bạn nếu bạn muốn biến nó thành khu vực thư giãn, đọc sách. Ánh sáng dịu nhẹ tạo thêm sự thoải mái và đảm bảo rằng khu vực này dành cho việc nghỉ ngơi không bị gián đoạn.

6. Tấm phủ cửa sổ


Rèm cửa là yếu tố quyết định trên những ban công có cửa đóng. Để căn phòng không trở nên quá ấm, bạn có thể sử dụng rèm để lọc ánh sáng hoặc ngăn ánh nắng trực tiếp chiếu vào tòa nhà, đặc biệt là vào ban ngày.

Không bao giờ được sử dụng rèm cản sáng. Vì sẽ rất khó để điều chỉnh và căn phòng sẽ rất u ám khi sử dụng loại rèm này. Rèm cửa cho phép bạn kiểm soát ánh sáng là một ý tưởng hay.

Trước khi bạn bắt đầu sửa đổi kiểu ban công trong nhà, hãy tính đến và đánh giá tất cả các phẩm chất đã nói ở trên nếu bạn quyết định xây dựng một ban công khép kín.

 

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn, chi tiết và chính xác nhất.