10 loại vật liệu xây dựng có thể được thay thế trong tương lai

Kiến trúc trong tương lai có thể dựa nhiều hơn vào các yếu tố tổng hợp như sợi carbon và polyme hiệu suất cao cũng như các nguồn tài nguyên thiên nhiên như sợi nấm và sợi gai dầu.

Tấm phủ than sinh học

Công ty khởi nghiệp Made of Air của Đức tạo ra nhựa sinh học từ chất thải nông nghiệp và rừng có thể được sử dụng để tạo ra lớp phủ và những thứ khác trong khi lưu trữ carbon.

Các tấm hình lục giác HexChar ban đầu được áp dụng cho một cấu trúc vào năm ngoái khi chúng được dựng lên tại một cửa hàng Audi ở Munich.

bê tông cốt sợi carbon

Với việc gia cố bằng sợi carbon của bê tông mới được tạo ra này, cần ít bê tông hơn rất nhiều để xây dựng một tòa nhà có cùng cường độ.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Kỹ thuật Dresden đã hợp tác với một doanh nghiệp kiến trúc Đức Henn để tạo ra tòa nhà "bê tông carbon" này, nó sẽ được đặt tên là The Cube.

nhựa siêu bền.

2DPA-1, được phát triển bởi các nhà nghiên cứu hóa học tại Viện Công nghệ Massachusetts, bền gấp đôi thép trong khi nhẹ và dễ đúc hơn tất cả các loại nhựa.

Ban đầu nó sẽ được sử dụng như một lớp phủ siêu mỏng để tăng tuổi thọ của mọi thứ, nhưng một ngày nào đó nó có thể được sử dụng như một chất gia cố kết cấu cho các công trình. Nó được tạo ra thông qua một kỹ thuật trùng hợp mới.

Sợi nấm in 3D

Phần sinh dưỡng của nấm, được gọi là sợi nấm, có thể được sử dụng trong nhiều phương pháp xây dựng khác nhau.

Một là kỹ thuật in 3D được Blast Studio sử dụng để tạo ra một cột cao hai mét có thể được sử dụng như một yếu tố kiến trúc chịu lực ở London.

Thép cây gai dầu

Được làm từ một trong những nhà máy cô lập carbon nhất thế giới, thép cây gai dầu hiện đang được phát triển tại viện bách khoa Rensselaer của Hoa Kỳ.

Nó nhằm mục đích trở thành một giải pháp thay thế carbon thấp, chi phí thấp cho thép cây tiêu chuẩn, đồng thời tránh được vấn đề ăn mòn, kéo dài tuổi thọ của kết cấu bê tông.

Cacbon bê tông hóa

Doanh nghiệp Canada Carbicrete tuyên bố rằng sản phẩm của họ thu thập nhiều carbon hơn lượng thải ra và đã tìm ra cơ chế cô lập carbon trong bê tông.

Carbicrete sử dụng xỉ phế liệu từ ngành công nghiệp thép cùng với carbon thu thập từ các nhà máy công nghiệp thay cho xi măng chứa canxi, tạo ra nhiều CO2. Các khối xây bê tông và các tấm đúc sẵn đều đã được sản xuất bằng cách sử dụng nó.

Gạch từ các mảnh vụn xây dựng

K-Briq 90% dựa trên chất thải xây dựng được tạo ra bởi giáo sư kỹ thuật Gabriela Medero tại Đại học Heriot-Watt của Edinburgh và được phát hành thông qua công ty Kenoteq của cô.

Bạn có thể đặt hàng thay thế các-bon thấp cho gạch thông thường trong kho hoặc các màu tùy chỉnh.

Giấy bìa cứng làm bằng vỏ khoai tây.

Sự thay thế bền vững này cho các vật liệu sử dụng một lần như MDF và ván dăm được phát triển bởi các nhà thiết kế Rowan Minkley và Robert Nicoll có trụ sở tại London.

Nó được tạo ra từ vỏ khoai tây, được gọi là Chip Board, và có thể được sử dụng làm vật liệu xây dựng mà không cần sử dụng formaldehyde hoặc các loại nhựa độc hại khác.


 

Gạch mướp màu xanh

Những viên gạch sinh học này được tạo ra bởi các chuyên gia tại Trường Thiết kế và Sáng tạo Ấn Độ ở Mumbai bằng cách sử dụng đất, xi măng, than củi và xơ mướp hữu cơ (hay còn gọi là mướp hương). Nhiều người sử dụng cây như một miếng bọt biển.

Những viên gạch này có thể làm nơi cư trú cho đời sống động thực vật nhờ các lỗ trong mạng lưới xơ tự nhiên của mướp, giúp tăng tính đa dạng sinh học của các khu đô thị.

Giấy vật tư xây dựng

Các sợi xenlulo còn sót lại trong giấy được sử dụng để làm ván xây dựng của Honext quá ngắn để liên kết với nhau để được tái chế thành giấy vì nó đã trải qua nhiều chu kỳ tái sử dụng.

Honext tạo ra các tấm ván có thể được sử dụng làm tấm ốp nội thất hoặc vách ngăn bằng cách kết hợp các sợi xenlulo đã qua sử dụng với nước và enzym.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn, chi tiết và chính xác nhất.