Căn hộ trên dưới 45 triệu/m2 được tìm kiếm nhiều trên chợ trực tuyến

TP.HCM - Nguồn cung cao cấp đã lấn át thị trường, thúc đẩy nhu cầu mua thực tế và đầu tư dài hạn của một số dự án có mức giá 45 triệu đồng / m2.
Theo nghiên cứu thị trường quý II/2022 của
8XLAND TP.HCM có khoảng 14.000 căn hộ mới được chào bán, 83% là căn hộ cao cấp và có giá trên 50 triệu đồng / m2. Ví dụ, giá căn hộ cao cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh tăng trong nửa đầu năm. Giá của các căn hộ này đã tăng 7% chỉ trong quý II và hầu như không có bất kỳ công trình xây dựng mới nào vào thời điểm đó. Sản phẩm có giá dưới 40 triệu đồng một m2.

Theo thống kê từ CBRE Việt Nam, giá bán căn hộ trung bình tại Tp.HCM đã tăng lên khoảng 57 triệu / m2 trong quý II, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Căn hộ tầm trung và giá rẻ đang dịch chuyển ra vùng ven các tỉnh vệ tinh, trong khi nguồn cung căn hộ mới tại Sài Gòn tập trung vào phân khúc cao cấp, hạng sang. Do đó, Thành phố Hồ Chí Minh có một số lựa chọn hạn chế đối với những ngôi nhà bình dân và tầm trung.

Các chuyên gia tại 8xland nhận định, các nhà đầu tư đang căn cứ vào định giá căn hộ dựa trên chi phí đầu vào. Do đó, giá bán sơ cấp được nâng lên khi chi phí có xu hướng tăng. Ngoài ra, thị trường tiếp tục thiết lập mặt bằng giá mới do các chính sách bán hàng thuận lợi như ân hạn nợ gốc và hỗ trợ nhà đầu tư đối với lãi vay. Nguồn cung thiên về phân khúc cao cấp và hạng sang cũng góp phần làm tăng giá trung bình. Căn hộ dưới 45 triệu đồng / m2 là loại sản phẩm được thị trường tìm kiếm nhiều nhất trong 6 tháng qua khi loại căn hộ giá dưới 40 triệu đồng / m2 gần như biến mất khỏi thị trường. Tuy nhiên, không có nhiều dự án còn lại cho các mặt hàng trong phạm vi giá này.

Có 4 dự án đạt mức giá 45 triệu đồng / m2 về nguồn cung sơ cấp trong quý 2 năm nay. Chỉ có hai dự án duy trì ở mức giá này trên thị trường trong quý 3 năm nay, một ở phía Đông và một ở phía Tây; không có căn hộ nào dưới 50 triệu đồng / m2 tại khu Nam. Dự án MT Eastmark City, dự án Rio Land mặt tiền đường Vành Đai 3, là dự án duy nhất có mặt tại khu Đông thời điểm hiện tại với giá khởi điểm từ 39 triệu / m2, ân hạn đến khi giao nhà. Điều này bất chấp mật độ dân số cao của khu vực và nhân khẩu học mục tiêu của các chuyên gia trẻ. Một khía cạnh bất thường khác của nỗ lực này là nó.

Đây là một sáng kiến ​​độc đáo tiếp tục duy trì lượng giao dịch sôi động thường xuyên và tính thanh khoản cao được đăng ký tại khu vực quận 9 trước đây. Khu nhà mẫu của dự án này đón hàng trăm lượt khách vào các ngày cuối tuần, phần lớn là khách đầu tư dài hạn và khách mua chính chủ, chứng tỏ nhu cầu mua nhà tầm trung tại TP. Thủ Đức rộng lớn. Khi mua nhà, phần lớn người mua vẫn yêu cầu chủ đầu tư hỗ trợ tài chính.

Theo một quan chức của Rio Land, đội ngũ đầu tư và phát triển phải chấp nhận một mức lợi nhuận khiêm tốn để chuyển cho khách hàng nhằm đưa ra mức giá này bên cạnh khả năng tài chính và chuyên môn phát triển dự án. Đây là một nỗ lực đáng kể của công ty nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận những ngôi nhà có giá trị đích thực trong thời đại thị trường đầy thách thức.

Cung - cầu thị trường không gặp được nhau khi 75% nguồn cung cao cấp, siêu sang khi nhu cầu mua tập trung về sản phẩm giá dưới 50 triệu đồng/m2.

Mặc dù thị trường phía Tây có rất nhiều mặt hàng tầm trung và tiết kiệm nhưng tính đến quý 3 năm nay, chỉ có một dự án trong khu vực là Khu đô thị Akari City vẫn đang giữ mức giá 45 triệu đồng / m (Akari Thành phố). Quận Bình Tân) thuộc Tập đoàn Nam Long. Dự án này có lượng đặt mua trước khá lớn khi chuẩn bị mở bán các block mới trong đợt 2 sau đó và đã đăng ký bán 100% trong đợt mở bán quý 2 gần đây nhất. Đáng chú ý là chủ đầu tư cho biết, một phần đáng kể người mua trong những lần mua gần đây, ngoài nhóm khách mua thông thường, đến từ khu vực TP.HCM, Q.Thủ Đức và một số khu vực lân cận nội thành như Q.6, Q. 10, Tân Bình ... Nhóm người mua này đã tăng đột biến so với trước, điều này khá bất thường trước đây.

Do thiếu hàng hóa dễ tiếp cận, người tiêu dùng sẵn sàng tìm kiếm bên ngoài phạm vi giá thông thường của họ hơn để tìm và mua bất động sản đáp ứng nhu cầu của họ. Quyết định “quay đầu” ở thời điểm này chứng tỏ thị trường bất động sản vẫn đang âm ỉ xu hướng định vị bất động sản bằng giá trị thực tế. Khi một khu vực mức giá đạt đến một ngưỡng nhất định, chắc chắn nhu cầu sẽ di chuyển đến khu vực mà giá vẫn còn thấp. Sự thay đổi này đáng chú ý hơn khi nguồn cung hạn chế. Sự dịch chuyển nhu cầu càng chứng tỏ giá bất động sản TP.HCM tại một số địa điểm đang ngày càng xa rời nhu cầu thực tế của phần lớn người mua, đặc biệt là giới trẻ.

Thị trường căn hộ thương mại TP.HCM được dự đoán sẽ có thể "tuyệt chủng" các căn hộ giá dưới 50 triệu đồng/m2.

Về nguồn hàng, trên thị trường thứ cấp có rất nhiều với mức giá trên dưới 45 triệu đồng / m2. Khu Đông đang rao bán một số căn hộ với giá từ 35 đến 45 triệu / m2, từ những dự án đã hoàn thành cách đây 5 - 10 năm như Flora Novia, Sunview Town, 4s Linh Đông, Opal Riverside, Ricca. . Tổng chi phí mua căn hộ có diện tích từ 56–60 m2 chỉ khoảng 2-2,6 tỷ đồng. Nhiều dự án phát triển khác như Sunrise City, River Panorama, Sky Garden, và Q7 Boulevard, nằm ở phía Nam và chào bán thứ cấp căn hộ với giá từ 35 đến 50 triệu đồng / m2. Phần lớn các hạng mục này có tổng trị giá khoảng 4 - 6 tỷ đồng là những căn hộ rộng rãi có diện tích từ 70 đến 110 m2.

Mặc dù có nhiều lựa chọn hơn và giá bán trên thị trường thứ cấp rẻ hơn so với nguồn chính, nhưng các giao dịch chuyển nhượng trên thị trường này ít sôi động hơn do người mua không nhận được sự trợ giúp về tài chính như khi mua các mặt hàng. đầu tư vào sản phẩm. "Việc mua nhà thứ cấp sẽ cạnh tranh hơn, nhưng điều đó cũng đòi hỏi người mua phải có một khoản dự trữ tiền mặt đáng kể và trả tiền cho chủ nhà ngay lập tức. Nhiều người mua cảm thấy khó khăn để có được đòn bẩy tài chính khi họ phải lập hồ sơ vay vốn riêng vì các ngân hàng điều tiết dòng chảy cho vay mua bất động sản, đặc biệt là khi mua các mặt hàng thứ cấp, theo một nhà môi giới bất động sản tại TP.Thủ Đức cho biết.

Việc sử dụng tầm giá 45 triệu đồng / m2 là nhu cầu của các chủ sở hữu vì giá căn hộ tại TP.HCM vào khoảng 55-70 triệu đồng / m2. Các khoản đầu tư không chỉ phải có triển vọng tài chính lành mạnh mà còn phải nhanh chóng tạo dựng được quỹ đất sạch. Vì rất ít đơn vị có khả năng làm được điều này, nên sẽ không có nhiều dự án giá rẻ phát triển trên thị trường trong những năm tới.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.