Xu hướng quay trở lại: Nội thất phong cách retro kết hợp với vật liệu hiện đại

Mặc dù những ý tưởng thiết kế nội thất tinh tế và tối giản ngày nay đang phổ biến hơn, nhưng thiết kế retro đang trở lại trong cả nội thất gia đình và nội thất thương mại.

Phù hợp với thẩm mỹ ngày nay Trong thời hiện đại, các nhà thiết kế đã kết hợp phong cách cũ với vật liệu hiện đại. Hầu hết các vật liệu được sử dụng trong phong cách này, chẳng hạn như gạch men và gạch terrazzo, đã có từ hàng trăm năm trước, nhưng nhờ công nghệ mới, phương pháp sản xuất tiên tiến hơn và kỹ thuật lắp đặt cải tiến, những vật liệu này ngày càng trở nên hiện đại, thanh lịch và cổ điển trong giao diện.

Tìm hiểu những gì kết hợp nội thất cổ điển với vật liệu hiện đại.

1. Gạch men, gạch thủy lực và gạch terrazzo

Được sản xuất chủ yếu ở dạng hình vuông và hình chữ nhật, gạch men và gạch thủy lực nổi tiếng và phổ biến vì tính linh hoạt, độ bền, khả năng chống nước và dễ bảo trì.

Gạch bông phong cách retro đang trở lại thời trang và được sử dụng phổ biến trong nhà bếp và phòng tắm. Điều gì tạo nên sự khác biệt Hai loại gạch này hiện đang được sản xuất với chất lượng cao hơn với kỹ thuật sản xuất được cải tiến. Chúng có đủ hình dạng, kết cấu, độ dày và kích cỡ. .Mục đích sử dụng của chúng cũng đã được đa dạng hóa như sàn, tường, trần nhà, trang trí,…

Một cách khác táo bạo hơn để thiết kế không gian mang phong cách retro được thể hiện bằng gạch terrazzo, sự bắt mắt của gạch terrazzo cho phép chủ nhân tự do thể hiện bản thân và không thể hiện sự sợ hãi. của "cảm động". Chúng được làm bằng xi măng hoặc nhựa epoxy với bề mặt bằng miếng đá cẩm thạch hoặc đá granit. đánh bóng.

2. Tông màu đậm và màu pastel

Phong cách retro phổ biến với các tông màu đậm và màu phấn, chẳng hạn như hồng phấn, xanh bạc hà, xanh ngọc, xanh lam, xanh bơ, vàng mù tạt, ... Màu sắc có thể được thể hiện theo nhiều cách. Các phương pháp khác nhau, từ việc thêm màu sắc vào gạch mosaic, đồ đạc và đồ đạc, đến sơn toàn bộ bức tường.

Giống như nhiều vật liệu khác, màu mặt tiền đã có những thay đổi đáng kể trong suốt quá trình. Lịch sử lâu đời Thân thiện với môi trường hơn, khô nhanh hơn và tạo ra ít mùi hơn so với các sản phẩm thay thếNhững cách tân như bồn rửa này có thể thiết lập một điểm nhấn nhỏ nhưng rất hiệu quả. Kết hợp các tông màu rực rỡ với hình dạng độc đáo, thiết kế này có thể mang đến phong cách retro mạnh mẽ cho phòng tắm.

3. Nội thất và phụ kiện mang phong cách cổ điển

Nhìn chung, sự táo bạo và hay thay đổi đặc trưng cho nội thất retro thông qua các hình dạng độc đáo và màu sắc tươi sáng, thường được bổ sung bằng các điểm nhấn màu vàng kim loại.

Trong những năm gần đây, các yếu tố thiết kế và chi tiết này đã trở lại với một cái nhìn tối giản và hiện đại hơn. Ví dụ, bạn thường có thể bắt gặp những món đồ nội thất mang phong cách hoài cổ nhưng được làm bằng vật liệu chất lượng cao, dễ lau chùi. được sử dụng. , rất bền và chắc, có thể được thiết kế thành bất kỳ hình dạng nào, dễ dàng phối đồ theo phong cách retro hoặc phù hợp với mọi không gian hiện đại.Trong trang trí nhà phổ biến, để phù hợp với phong cách hiện đại, gia chủ có thể chọn nội thất retro với phong cách sạch sẽ, tông màu pastel hoặc đậm, vải nỉ và các đồ nội thất khác trong nhà như tủ gương hoặc khung kim loại.

Xu hướng không phải lúc nào cũng hợp thời trang. và quyết định có thay đổi theo xu hướng hay không tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Ngay cả khi phong cách retro đã được cập nhật và hiện đại hóa, một số vẫn cho rằng phong cách này là rườm rà và lỗi thời. Nhưng bất chấp những ý kiến ​​khác nhau, không thể phủ nhận rằng phong cách này đang trở lại trong thiết kế nội thất.với sức hấp dẫn riêng của nó.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn, chi tiết và chính xác nhất.