Trong thị trường biết động hiện nay, sản phẩm nào vẫn hút khách?

Nhiều nhà đầu tư loay hoay trong việc xác định kênh trú ẩn phù hợp trong bối cảnh thị trường bất động sản còn nhiều bất ổn. Trong đó lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư là những mặt hàng đáp ứng nhu cầu cơ bản cho cuộc sống hàng ngày.

Mặc dù nhu cầu giảm nhưng giá bất động sản vẫn tăng mạnh

Các mục trong trường bây giờ là "phiên bản" trước khi tín dụng modoan của ngân hàng. Các phân khúc như đất nền, nhà phố, biệt thự, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng… chịu tác động từ việc mở “van” tín hiệu ngày càng khó khăn hơn.

Báo cáo quý II / 2022 của DKRA Việt Nam cho biết, phân khúc căn hộ tiếp tục có nguồn cung mạnh và đang tăng trưởng, trở thành phân khúc dẫn đầu thị trường bất động sản Việt Nam. các khu dân cư trong và xung quanh Thành phố Hồ Chí Minh. So với cùng thời điểm năm 2021, thị trường căn hộ có sự gia tăng đáng kể về nguồn cung mới trong nửa đầu năm 2022, với 38 dự án (tương đương khoảng 16.803 căn) được tung ra thị trường. 14.134 căn, tương đương 84% nguồn cung tươi, tăng 77% so với cùng kỳ năm trước (8.000 căn), trong đó trường học tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giữ vị trí đầu bảng, chiếm 75, 6% nguồn cung và 79,3% lượng tiêu thụ mới trên diện rộng.

Nghiên cứu của Viện Kinh tế - Tài chính - Dịch vụ Địa ốc Đất Xanh cũng cho biết giá bán căn hộ trung bình tại Tp.HCM tăng 3% so với quý trước lên 65 triệu đồng / m2 trong quý II / 2022. Theo Dịch vụ Đất Xanh, các dự án khu Đông đang mở bán trong giai đoạn mới là nguyên nhân chính dẫn đến sự điều chỉnh giá này. 80% dự án có tiện ích tuyệt vời, không gian xanh, chiến lược bán hàng và truyền thông tốt có tỷ lệ bán hàng cao.

Theo đơn vị này, mức tăng giá bán căn hộ hàng năm sẽ dao động từ 5% đến 10% trong những năm tới. Cơ hội lớn của thị trường hiện nay là nguồn cung tươi hạn chế, giá bán cao và thanh khoản thấp bất ngờ. Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư trung và dài hạn, cũng có cơ hội tuyệt vời để xác định các mặt hàng chất lượng cao để huy động dòng tiền.

Thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm có giá trị thực 

Do thị trường đang “nghỉ dưỡng” để sẵn sàng cho chu kỳ tăng giá nên các chuyên gia cho rằng đây là thời điểm hoàn hảo để người mua “thỏa sức” sở hữu bất động sản với giá trị chính chủ. chi phí mới.

Theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn tại khu vực phía Nam, các hạng mục căn hộ sẽ có sẵn để mua tại TP.HCM với mức giá khoảng 50 triệu đồng / m2. Khả năng chấp nhận và thanh khoản mạnh trong bối cảnh giá bất động sản tăng cao trong lịch sử. Đối với nhu cầu mua hàng chính hãng và đầu tư dài hạn, các mặt hàng này có giá cả hợp lý và chất lượng thực thi cao. Mặc dù các khu phức hợp nhà phố tại các khu đô thị lớn được đầu tư bài bản về tiện ích, cảnh quan, dịch vụ nhưng người mua vẫn khá quan tâm đến chúng.

Tỷ lệ bán hàng thành công trên thị trường thay đổi theo từng dự án, không phải ngược lại. Nhìn chung, bất chấp thị trường gặp nhiều thách thức, tính thanh khoản vẫn thuận lợi do có sự lựa chọn hàng hóa đáp ứng nhu cầu đầu tư ngắn hạn và dài hạn. Ngược lại, giá trị đất đai, đất nông nghiệp và đất rừng rất dễ bị thổi phồng, mua bán và được coi là tài sản đầu tư. Những tài sản này phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc có được tính thanh khoản. có thật.

"TP.HCM sẽ là địa điểm ưa thích của người mua nhà khi tìm kiếm các dự án có quy hoạch bài bản, chủ đầu tư tin cậy, vị trí cộng hưởng với khả năng hạ tầng khu vực, giá rẻ. Đây là quyết định tốt trong giai đoạn này", ông Tuấn nhấn mạnh.

Để đáp ứng nhu cầu thực tế của đa số người mua, thị trường căn hộ Tp.HCM hiện không có đủ căn hộ. Do đó, thị trường bị chi phối bởi nguồn cung thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang, với phần lớn nhu cầu đến từ các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh. Đối với nhóm khách hàng thực sự cần những món đồ nào trong tầm giá 35–40 triệu đồng / m2, họ không thể tìm được căn nào.

Trên thực tế, giá căn hộ trung bình của TP.HCM hiện tại khoảng 55 triệu đồng / m2. Chỉ có một số ít dự án có mức giá từ 40 đến 50 triệu đồng / m2. Giá trung bình tăng lên khoảng 75 triệu đồng / m2 khi nguồn cung hạng sang mới về, vượt quá tầm giá của người mua thực tế.

Chỉ có dự án Akari City (Bình Tân), khu đô thị rộng 8,5 ha nằm trên đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Tân, có giá bán trên thị trường từ 45 triệu đồng / m2. Cư dân đã chuyển đến ở trong giai đoạn 1 của dự án này, bao gồm 1.800 căn hộ. Khi đợt mở bán trước bắt đầu, hơn 700 căn hộ đã được bán hết khi mở bán.

Khi hướng về ngoại ô Bình Dương, các dự án khác xung quanh đại lộ Phạm Văn Đồng như Phú Đông Premium, Diamond Connect, Bcons Polygon có mức giá từ 39 đến 43 triệu đồng / m2 cũng lọt vào mắt xanh của giới đầu tư. . Chủ đầu tư nhiệt tình

Chỉ có dự án Akari City (Bình Tân), khu đô thị rộng 8,5 ha nằm trên đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Tân, có giá bán trên thị trường từ 45 triệu đồng / m2. Cư dân đã chuyển đến ở trong giai đoạn 1 của dự án này, bao gồm 1.800 căn hộ. Khi đợt mở bán trước bắt đầu, hơn 700 căn hộ đã được bán hết khi mở bán.

Khi hướng về ngoại ô Bình Dương, các dự án khác xung quanh đại lộ Phạm Văn Đồng như Phú Đông Premium, Diamond Connect, Bcons Polygon có mức giá từ 39 đến 43 triệu đồng / m2 cũng lọt vào mắt xanh của giới đầu tư. . Chủ đầu tư nhiệt tình

Cơ hội cho người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm lý tưởng

Nhiều nhà phân tích cho rằng ngành công nghiệp hiện đang phải đối mặt với những khó khăn mới, đáng chú ý nhất là khó khăn đồng thời của việc hạn chế tài chính bất động sản và chi phí nguyên vật liệu tăng. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều tín hiệu đáng mừng cho thị trường trong thời gian tới.

Theo ông Võ Hồng Thắng, Phó Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển (R&D), DKRA Việt Nam, thị trường bất động sản vẫn đang có dấu hiệu tăng trưởng khi ngày càng có nhiều khu đô thị được các chủ đầu tư lớn, tin cậy phát triển với tốc độ nhanh chóng. .

"Công tác thanh tra đã được khuyến khích, cùng với việc sàng lọc dần các chủ đầu tư có năng lực thực hiện dự án kém, hạn chế các dự án dừng hoạt động, từng bước minh bạch, nâng cao lòng tin của người mua đối với các tuyến cao tốc TP.HCM-Mộc Bài, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu , và các tuyến đường cao tốc khác sẽ được sử dụng làm động lực thúc đẩy tăng trưởng của hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông trong khu vực. Thắng đưa ra nhận định.

Theo ông David Jackson, Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam, tốc độ phát triển của hệ thống cơ sở hạ tầng đang là yếu tố chính thúc đẩy thị trường bất động sản. Gần 114.000 tỷ đồng của gói kích thích kinh tế dự kiến ​​sẽ được phân bổ theo thời gian cho các dự án cơ sở hạ tầng, sẽ là yếu tố thúc đẩy đáng kể cho tất cả các ngành bất động sản đang bị hạn chế hơn nữa. có lợi cho sự tăng trưởng.

Việc hoàn thành các dự án thông thường tại các thành phố lớn, trong đó có cầu Thủ Thiêm 2 ở TP.HCM, sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc liên kết, phát triển tiềm năng bất động sản và tạo sức sống mới. tăng trưởng kinh tế. Nhiều dự án xây dựng đường cao tốc và đường vành đai hiện đang được thực hiện, đó là một minh họa nổi bật cho quá trình mà hoạt động kinh tế đang có được trụ cột và động lực phục hồi năng động hơn. rất quan trọng đối với ngành bất động sản.

Trao đổi với Realtimes, chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Việt An Hòa, cũng nhận định, thị trường được dự báo sẽ ổn định trở lại trong sáu tháng cuối năm, khi các chính sách kiểm soát bất động sản bắt đầu thấm nhuần. thị trường.

Đầu tiên là chính sách tín dụng, sau đó là chính sách thủ tục pháp lý, sẽ hướng dòng vốn vào các sản phẩm bất động sản và tránh xa những sản phẩm tạo ra cơn sốt ảo. Và tại thời điểm này, chúng tôi sẽ có thể sửa đổi hướng đi theo hướng hợp lý hơn bởi vì chúng tôi có thể xem thị trường thực sự là như thế nào.

Ông Ngô Đức Sơn, Tổng giám đốc DRH Holdings, khuyến nghị nhà đầu tư trong thời gian này không nên kỳ vọng quá nhiều và chỉ mua đúng loại bất động sản phù hợp với nhu cầu của mình. Người mua nên chọn bất động sản có thể xây dựng xong và bàn giao sớm, loại bỏ lo ngại về sự hoàn thiện của pháp lý nếu họ yêu cầu sử dụng để ở.

Các nhà đầu tư có thể chọn mua bất động sản thứ cấp hoặc bất động sản mới đã được đưa ra thị trường nếu họ chỉ muốn bảo vệ giá trị tiền mặt của mình. Nếu người mua có thu nhập ổn định, họ nên chọn hàng hóa sản xuất trong tương lai để giãn tiến độ thanh toán và có được thỏa thuận tốt hơn. Đương nhiên, lựa chọn sẽ nghiêng về bất động sản có tính pháp lý hoàn hảo và tính thanh khoản cao nếu bạn muốn đầu tư ngắn hạn.

"Đối với những người biết cân đối tài chính và mua sắm chính xác nhu cầu cá nhân, khó khăn nào cũng có cơ hội. Sẽ không có căn nhà tuyệt vời với giá rẻ, vì vậy chọn được căn nhà tốt là điều quan trọng cần đáp ứng. nhu cầu đầu tư của họ, nó là rất cần thiết ", Mister Son nói thêm.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.