bí quyết chọn màu sắc phù hợp cho đồ nội thất và sàn nhà bằng gỗ

Tông màu gỗ được sử dụng rộng rãi trong thiết kế kiến ​​trúc và nhà ở, bao gồm đồ nội thất, sàn nhà, tủ và đồ trang trí. Những màu trung tính này đóng một vai trò quan trọng trong bảng màu tổng thể của một căn phòng. Màu sơn trong không gian phối hợp với các phụ kiện khác để làm nổi bật và tôn lên vẻ đẹp “vô đối” của gỗ.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn màu tốt nhất đi cùng với tông màu gỗ.

Xem xét tông màu của gỗ:  Mỗi loại gỗ đều có màu sắc và vân đặc trưng, ​​màu sắc của gỗ thay đổi theo thời gian. Theo thời gian, đồ nội thất bằng gỗ sẽ trở nên bóng hơn, có chiều sâu và độ tinh xảo trên bề mặt. Hiện tượng này không xảy ra ở các loại gỗ và ván dăm mới hơn. Tuy nhiên, chúng vẫn có một màu sắc tổng thể có thể là vàng, cam, rám nắng, nâu lục hoặc nâu sẫm. 

Để chọn màu sơn cho tường hoặc vải để làm nổi bật sàn gỗ và nội thất, bạn cần xem xét màu sắc chính của lớp sơn hoàn thiện để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Sử dụng độ tương phản để thu hút sự chú ý: Sự khác biệt rõ ràng về màu gỗ, màu sơn và màu vải trong phòng có thể làm cho đồ nội thất hoặc sàn gỗ trong phòng trông rõ nét hơn. Để đạt được độ tương phản cao với đồ nội thất có tông màu trung bình, bạn có thể chọn sơn màu sáng cho tường.

Ngoài ra, hãy cân nhắc xem bạn cần phối màu có độ tương phản cao hay tương phản thấp. Có các tông màu gỗ khác nhau trong phòng không phải là vấn đề. Thay vào đó, sự kết hợp của các loại gỗ khác nhau mang đến sự thoải mái bình dị cho không gian.

Sự tương phản giúp thu hút sự chú ý nhiều hơn đến đồ nội thất. Đây là một điểm cộng nếu bạn có một món đồ đẹp muốn “khoe” với mọi người. Tuy nhiên, trong căn phòng có tường sáng màu, quá nhiều đồ đạc tối màu có thể khiến không gian trông chật chội. Vì vậy, bạn nên sắp xếp đồ đạc một cách có trật tự và hợp lý để căn phòng trông thông thoáng hơn.

đưa ra một tuyên bố tinh tế: Sự kết hợp màu sắc có cùng cường độ tạo ra độ tương phản thấp. Tuy nhiên, điều này không nhất thiết có nghĩa là đồ nội thất sẽ chìm vào màu nền. Ví dụ, khi bạn tựa một chiếc hộp hoặc chiếc bàn bằng gỗ mun sẫm vào bức tường màu đỏ sẫm, xanh lam hoặc xanh lá cây đậm, bạn có thể tạo ra sự cân bằng giữa hai màu mạnh như nhau.

Chọn các màu bổ sung cho nhau: Mặc dù sở thích về màu sắc là hoàn toàn tùy thuộc vào từng cá nhân, nhưng khi chọn màu tường để kết hợp với đồ nội thất của bạn, bạn có thể thấy rằng một số màu nhất định giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của gỗ tốt hơn.

Hãy xem xét những sự kết hợp gỗ và màu sắc này bổ sung cho nhau một cách đẹp mắt:

Gỗ thông + xanh lá cây: Sự ấm áp của cây thông màu mật ong càng nổi bật hơn khi kết hợp với một màu xanh lá cây vừa phải. Màu xanh xám nhạt là một lựa chọn hấp dẫn khác để kết hợp với tông màu gỗ sáng.

Gỗ có tông màu cam + xanh lam: Vì các màu này đối diện trực tiếp với nhau trên bánh xe màu nên màu xanh lam đậm, sáng sẽ làm nổi bật màu cam của gỗ. Cái nhìn có độ tương phản cao này rất phù hợp cho những người thích màu đậm, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một nơi yên tĩnh, thư giãn, nó có thể quá khắc nghiệt đối với những khu vực như phòng ngủ.

Gỗ tự nhiên + Vàng: Màu vàng nắng làm nổi bật tông màu ấm của gỗ, tạo nên một cái nhìn giản dị và cuốn hút. Màu này sẽ không tạo thêm độ tương phản cho gỗ, nhưng thay vào đó, những thay đổi tinh tế trong tông màu sẽ giúp đạt được sự cân bằng dễ chịu.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.