4 địa phương ký kết kế hoạch làm đường vành đai 3 TP.HCM

TTO - Sáng 2-7, UBND TP.HCM tổ chức cuộc họp về tình hình triển khai Quy hoạch xây dựng đường vành đai 3 TP.HCM và công tác chuẩn bị đầu tư Dự án đường vành đai 4 TP.HCM. Thành phố.

Các địa phương kí kế hoạch phối hợp

Bí thư Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, Trần Quang Lâm cho biết thành phố và các thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương phối hợp xúc tiến các công việc tiếp theo ngay sau khi quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.

Thành phố do Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đứng đầu gần đây đã tìm cách khởi động dự án sớm vào tháng 6 năm 2023 thay vì cuối năm 2023.

Theo kế hoạch đề ra, tháng 7 năm 2022 chính phủ ra nghị quyết thực hiện nghị quyết của quốc hội. Việc giao tài sản sẽ bắt đầu vào tháng 10 năm 2022 và ít nhất 70% tài sản phải được giao vào cuối năm 2023.

Thời gian thực hiện dự án là 36 tháng, dự án đặt mục tiêu thông xe toàn tuyến, cơ bản hoàn thành đường cao tốc vào tháng 10 năm 2025 và hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2026.

Theo ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT, đường vành đai 3 của TP.HCM là dự án quy mô lớn, thời gian thực hiện rất ngắn, thành phố cần thực hiện song song nhiều việc. Các công việc khác phải được thực hiện song song trong khi trình chính phủ ban hành.

Phần khó nhất là dọn dẹp. Điều này cần được thực hiện nhanh chóng và an toàn. Trong mọi trường hợp, khi bắt đầu xây dựng, 70% tài sản phải có để người quản lý dự án thực hiện công việc xây dựng.

“Chúng ta cần xác định trách nhiệm cho từng cơ quan, đơn vị và cán bộ, ví dụ như Sở Tài nguyên và Môi trường phải có trách nhiệm giải phóng mặt bằng trên cơ sở kế hoạch để kiểm tra tiến độ”, bà Hiền nói.

Tại buổi làm việc, đại diện tỉnh và các ngành cho biết sẽ sát cánh cùng chính quyền địa phương triển khai dự án theo đúng tiến độ đề ra. Nghị quyết của Quốc hội cho phép chính quyền địa phương chỉ định thầu các gói thầu tư vấn, gói thầu chuyển giao cơ sở hạ tầng kỹ thuật, v.v.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.HCM Phí Văn Mãi cho biết TP.HCM và các thành phố trực thuộc Trung ương cảm ơn người đứng đầu các bộ, ngành Trung ương đã có những ý kiến ​​đóng góp cụ thể, chi tiết, trách nhiệm và tình chỉ đạo. Tôi rât cảm kich. Cảm nhận nó cho người dân địa phương.

Thành phố mong muốn tiếp thu ý kiến ​​tại cuộc họp để hoàn thiện nghị quyết trình chính phủ. Cộng đồng cũng tích cực tham gia vào công việc song song để đảm bảo tiến độ cho các mốc quan trọng của dự án. Thành phố cũng đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư đẩy nhanh quá trình thẩm định và trình Chính phủ.

Ngay sau cuộc họp, lãnh đạo 4 địa phương là TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Rồng đã ký nội quy và kế hoạch triển khai nhằm đạt được quyết tâm và đồng thuận thực hiện dự án vành đai. 3HCMC đảm bảo tiến độ. 

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.