Nguồn cung dồi dào và giá cả hợp lý giúp Bình Dương, Đồng Nai vượt Sài Gòn về lượng tiêu thụ nhà

Bình Dương và Đồng Nai có giá nhà đất thấp hơn TP.HCM, nguồn cung dồi dào giúp các tỉnh ngoại thành này vượt trội so với Sài Gòn về lượng tiêu thụ nhà trong năm ngoái.

Bình Dương và Đồng Nai là hai thành phố vệ tinh chiếm thị phần nhà ở phía Nam trong bối cảnh Tp.HCM khan hiếm nguồn cung trong nhiều năm, theo báo cáo của Savills Việt Nam “Lời giải cho Khát khao Nhà ở tại Tp. . " ngay lập tức.

Nguồn cung căn hộ sơ cấp của Bình Dương cao hơn 5% so với Sài Gòn năm ngoái, với lượng giao dịch cao hơn 42 điểm phần trăm. Dự kiến đến năm 2024, Bình Dương sẽ có nguồn cung 48.000 căn hộ, trong đó Thuận An và Dĩ An chiếm phần lớn.

Căn hộ ở Thuận An hiện đang bán ở mức 40,8 triệu đồng / m2, trong khi đó ở Dĩ An đang bán với giá 37 triệu đồng / m2. Bình Dương có giá nhà thấp hơn 10% so với giá bán căn hộ bình dân ở Thủ Đức, nếu lấy giá nhà chung cư ở Dĩ An làm tham khảo (41,8 triệu đồng một m2). Trong khi đó, giá căn hộ bình dân ở Đồng Nai hiện chỉ bằng một nửa căn hộ ở Sài Gòn.

Hơn nữa, trong năm trước, Bình Dương và Đồng Nai có rổ hàng hóa từ đất liền vượt qua Thành phố Hồ Chí Minh. Vào năm 2021, nguồn cung sơ cấp nhà phố của Đồng Nai cao hơn TP.HCM khoảng 130%, với lượng giao dịch cao hơn 160 điểm phần trăm. Tương tự, Bình Dương có nguồn cung nhà phố sơ cấp cao hơn 23% và lượng giao dịch cao hơn 2 điểm phần trăm so với Thành phố Hồ Chí Minh.

Một số dự án chung cư ở Bình Dương

Các thị trường giáp ranh Sài Gòn như Bình Dương, Đồng Nai sẽ tiếp tục bùng nổ nguồn cung bất động sản đất liền trong giai đoạn 2022-2024, chiếm thị phần mà TP.HCM chưa từng có. Đồng Nai dự kiến sẽ cung cấp 17.700 căn nhà phố vào năm 2024, cao hơn 105% so với TP.HCM. Dự kiến có tối đa 7.400 sản phẩm mới tại Bình Dương.

Theo ông Troy Griffths, Phó Tổng Giám đốc Savills Việt Nam, nguồn cung nhà ở tại TP.HCM đã giảm đều trong nhiều năm và sẽ hạn chế vào năm 2021. Tuy nhiên, ông kết luận rằng kịch bản mới sẽ kéo dài đến năm 2022. , khi đó người dân Sài Gòn sẽ chấp nhận đi xa hơn, mua nhà, mở rộng ra các tỉnh lân cận.

Các nhà phát triển bất động sản TP.HCM cũng đang mở rộng ra các tỉnh lân cận. Bình Dương là một thành phố lớn tiếp theo trên thị trường căn hộ. Đồng Nai đang là điểm đến mới trên thị trường nhà đất liền thổ.

Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, tuyến xe buýt nhanh kết nối Thành phố mới Bình Dương và Thành phố Thủ Đức, và tuyến Metro 3B sẽ giúp thu hút người mua đến thành phố. Thị trường ăng ten này Bình Dương đang nhanh chóng có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, với tỷ lệ trung bình là 84% vào năm 2020, so với 79% ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tỷ lệ tăng dân số hàng năm của Bình Dương là 5,06% vào năm 2020, so với 2,1% của Thành phố Hồ Chí Minh.

Một sự án chung cư ở Đồng Nai

Ông Troy Griffths cho rằng lượng lớn công nhân làm việc tại Đồng Nai và Bình Dương cũng là động lực mạnh mẽ thúc đẩy thị trường nhà ở khu vực này phát triển, bên cạnh nhu cầu lớn từ TP.HCM chuyển ra vệ tinh. thành phố.

Năm 2021, khoảng 615.000 người sẽ được sử dụng tại các khu công nghiệp ở Đồng Nai và hơn 500.000 người tại các khu công nghiệp ở Bình Dương. Đến cuối năm 2021, các khu công nghiệp tại Bình Dương và Đồng Nai có tỷ lệ lấp đầy lần lượt là 7.016 ha và 6.169 ha. Sự phát triển này cho phép các tỉnh vệ tinh phía Nam mở rộng thị phần nhà ở phục vụ nhu cầu trong nước, đồng thời thu hút nhu cầu lân cận và chiếm một phần thị phần nhà ở của Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.