Bình Dương đặt mục tiêu biến Thuận An thành trung tâm đô thị - dịch vụ

Bình Dương được mệnh danh là “thủ phủ công nghiệp” của Việt Nam. Toàn tỉnh hiện có 48 khu, cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 11.000 ha, chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp phía Nam. Bình Dương đã và đang là một trong những đô thị công nghiệp thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) hàng đầu cả nước.

Ảnh tổng quan tỉnh Bình Dương

Theo Sở Công Thương Bình Dương, tính đến tháng 3/2021, các khu công nghiệp của tỉnh đã thu hút 2.965 dự án, trong đó có 2.309 dự án FDI lớn hơn 24,3 tỷ USD và 656 dự án đầu tư trong nước trị giá gần 76.608 tỷ đồng. Nhiều khu công nghiệp đã trở thành thương hiệu, lôi kéo nhiều doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia đầu tư vào Bình Dương.

Thành phố Thuận An là đô thị loại 3 với diện tích tự nhiên 8.369 ha, dân số 623.752 người, đang phấn đấu trở thành trung tâm dịch vụ - đô thị của tỉnh Bình Dương. Thuận An trong nhiều năm qua đã tập trung chỉ đạo có hiệu quả, huy động nhiều nguồn lực nhằm phát huy tối đa vị trí và tiềm năng lợi thế. Trong tương lai, thành phố sẽ huy động mọi nguồn lực để đầu tư phát triển, tập trung chỉnh trang đồng thời đẩy nhanh đầu tư cơ sở hạ tầng, tuân thủ các quy tắc của đô thị loại I, kết hợp khai thác tối đa lợi thế và tiềm năng phát triển thương mại, dịch vụ của thành phố. , và tạo động lực phát triển các ngành sản xuất khác.

Dự án Astral City thuộc thành phố Thuận An, Bình Dương

Ngoài ra, Thuận An ưu tiên phát triển các ngành dịch vụ trên cao, có sức cạnh tranh cao như dịch vụ đô thị và công nghiệp (nhà ở, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, dịch vụ thương mại). vì vậy theo nhu cầu thị trường (thương mại, viễn thông và vận tải). Nêu bật lợi ích và tiềm năng của du lịch sinh thái và cảnh quan sông Sài Gòn.

Một trung tâm thương mại cấp vùng của tỉnh cũng được quy hoạch tại Thuận An nhằm biến nó thành trung tâm thương mại dịch vụ của Bình Dương. Khu phức hợp thương mại này sẽ được xây dựng tại khu vực trung tâm Lái Thiêu, hai bên quốc lộ 13 đi ra đường, bao gồm các trung tâm thương mại như dịch vụ tài chính, ngân hàng, khách sạn, căn hộ cao cấp. Nguyễn Văn Tiết tên đầy đủ là Nguyễn Văn Tiết. Khu vực này sẽ có 5 trung tâm thương mại chính là Phố Wall của Bình Dương, hàng loạt bệnh viện lớn, trường học quốc tế, sân golf theo quy hoạch. Khu vực này là nơi tập trung các tòa nhà chọc trời, các khu chung cư trên cao và các biểu tượng khác của Bình Dương.

Quốc lộ 13 tại TP Thuận An. 

Phát triển cơ sở hạ tầng cũng là một trọng tâm trong nỗ lực hiện đại hóa Thuận An trở thành thành phố trung tâm dịch vụ - thương mại của Bình Dương. Trong đó phải kể đến dự án mở rộng Quốc lộ 13.

Đoạn từ Vĩnh Phú (TP Thuận An) đến nút giao Lê Hồng Phong (TP Thủ Dầu Một) dài 12,7 km trong dự án mở rộng quốc lộ này. Giai đoạn một có chiều dài 4.875 mét (từ Vĩnh Phú đến cầu Ông Bố); giai đoạn hai dài 2.868 m (từ cầu Ông Bố đến nút giao Hữu Nghị); và giai đoạn ba dài 4.898 mét (từ nút giao Tự Do đến nút giao Lê Hồng Phong).

Dự án sẽ bổ sung thêm hai làn xe, nâng tổng số làn xe lên 8 làn và mở rộng mặt đường từ 39,5 lên 40,5 m. Xây dựng, mở rộng cầu Tân Phú 1 đơn vị theo hướng TP.HCM đi TP.Thủ Dầu Một, nâng tổng chiều rộng cầu lên 40,5 m; xây cống hộp 3 làn tại trạm thu phí Suối Giữa.

Dự án Opal Central Park được hưởng lời từ quyết định nâng cấp Quốc lộ 13

Theo Sở Công Thương Bình Dương, đoàn lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh yêu cầu các sở ngành, địa phương tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công trong quá trình khảo sát thực tế tiến độ các dự án trên Quốc lộ 13. Cần giải phóng mặt bằng để bắt đầu những công việc quan trọng này càng nhanh càng tốt, với dự án bắt đầu không muộn hơn ngày 30 tháng 4.

"Khi Quốc lộ 13 được khởi công mở rộng, các dự án nằm trên trục đường này sẽ được hưởng lợi tăng giá rất lớn. Các dự án được hưởng lợi nhiều nhất sẽ nằm tại khu vực Thuận An, hai bên Quốc lộ 13 - nơi được quy hoạch làm trung tâm dịch vụ, thương mại, 'phố Wall' của Bình Dương", TS Trần Nguyễn Minh Hải - Giảng viên Đại học Ngân hàng TP HCM nhận định.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.