Phong thủy làm việc tại nhà

Làm việc tại nhà chúng ta sẽ bị nhiều thứ tác động dẫn đến xao nhãng, ảnh hưởng tiến độ công việc. Vậy nên, dù là làm việc ở nhà hay trên văn phòng thì yếu tố phong thủy văn phòng cần được chú trọng. Bài viết này sẽ bạn có những thay đổi nhỏ trong chính khu vực làm việc tại nhà của mình để có thể hoàn thành công việc với năng lượng tốt nhất.

Lựa chọn vị trí làm việc tại nhà

Tùy thiết kế nhà ở của mỗi gia đình sẽ có khu vực phòng làm việc riêng. Trường hợp không có, bạn hãy cố gắng ngăn cách trực quan giữa không gian làm việc và phần còn lại trong nhà. Bạn không nên sử dụng phòng ăn làm phòng làm việc hay bất cứ khu vực để các thành viên trong gia đình sinh hoạt để làm phòng làm việc.

Điều này có nghĩa là bạn nên không sử dụng bàn ăn làm bàn làm việc vào ban ngày, tối đến lại là bàn ăn. Nếu bạn muốn có một sự nghiệp ổn định và được hỗ trợ, điều quan trọng là phải có một không gian dành riêng để bạn có thể thực sự tập trung vào công việc. Bạn hãy luôn đảm bảo rằng tạo ra sự phân chia càng nhiều càng tốt giữa khu vực văn phòng và các khu vực còn lại trong căn nhà mình.

Hình dáng văn phòng tại nhà

Theo phong thủy phòng làm việc, văn phòng thuộc yếu tố Kim trong Ngũ hành, do đó hình dáng phòng tốt nhất là hình chữ nhật, hình vuông hoặc gần hình vuông - thuộc yếu tố Thổ (Thổ sinh Kim) hoặc có góc bầu dục, lục giác, bát giác, bo tròn với cửa sổ rộng thoáng, tầm nhìn rộng mở.

Bạn không nên bố trí văn phòng tại những căn phòng có góc nhọn, hình thang để tranh xung khắc về Ngũ hành, mang đến những điều không may mắn, thuận lợi cho gia chủ.

Trang trí khu vực làm việc tại nhà

Phong thủy phòng làm việc về ánh sáng và không khí

Hai yếu tố ánh sáng và không khí là một trong những yếu tố bạn cần phải có trong khu vực làm việc của mình. Bạn có thể cải thiện và sử dụng hai yếu tố trên như sau:

+ Đối với ánh sáng:

  • Nếu thiết kế nhà của bạn có cửa sổ, giếng trời, ban công,…. hãy tận dụng tối đã ánh sáng tự nhiên mà bạn có
  • Chọn bóng đèn có công suất phù hợp. Chọn đèn với ánh sáng toàn phổ.
  • Thiết kế nội thất văn phòng và sử dụng đồ dùng văn phòng tông màu sáng, tạo cảm giác rộng thoáng hơn.

+ Đối với không khí

  • Trang trí nhiều cây xanh nhằm mục đích thanh lọc không khí, đem lại cảm giác tươi mát cho bản thân khi làm việc
  • Sử dụng máy khuếch tán không khí, máy lọc không khí nhỏ.
  • Thiết kế một đài phun nước mini (nếu có thể).

Hình ảnh minh họa

Chú ý 3 khu vực quan trọng 

Có 3 khu vực quan trọng trong văn phòng làm việc cần được xử lý đúng cách để có năng lượng phong thủy tốt nhất.

- Khu vực phía Nam: Đây là khu vực danh tiếng. Năng lượng của nó là lửa (Hỏa). Do đó, hãy lưu ý không để màu xanh lam, gương lớn, đài phun nước hoặc hình ảnh của nước trong khu vực này, vì yếu tố nước (Thủy) làm giảm năng lượng lửa.

- Khu vực phía Bắc: Đây là khu vực sự nghiệp. Yếu tố phong thủy ở đây là nước. Thế nên, khu vực này dành cho các vật phẩm đại diện cho nước, kim loại (Kim sinh Thủy ). Không quá phức tạp, bạn có thể đặt những hình ảnh truyền cảm hứng liên quan đến nghề nghiệp của mình trong khung màu đen hoặc trắng ở khu vực phía Bắc của văn phòng tại nhà.

- Khu vực Đông Nam: Đây là khu vực tiền bạc. Tại đây, bạn nên đặt những hình ảnh hoặc vật phẩm tượng trưng cho tiền của dồi dào, tài lộc tấn tới. Yếu tố phong thủy ở đây là gỗ (Mộc) nên tránh hình ảnh lửa, quá nhiều kim loại cũng không tốt.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline:0858 211 331 hay website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn, chi tiết và chính xác nhất.