Người mệnh nào hợp hướng nhà nào? - Những điều cần biết dành cho mệnh hỏa

Nếu để ý một chút đến phong thủy nhà ở trong cuộc sống chúng ta thì sẽ có những sự thay đổi rất lớn. Bởi vì hướng nhà là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến đời sống gia đình, việc kinh doanh,…. của mỗi gia chủ. Vậy đối với những người mệnh hỏa, chúng ta cần phải chú ý và lựa chọn hướng nhà như thế nào? Bài viết sẽ chỉ ra cho chúng ta hiểu tổng quan hơn về mệnh hỏa và các hướng hợp với cung mệnh của mình.

Tổng quan về mệnh hỏa

Mệnh Hỏa là một trong những mệnh được tượng trưng cho 1 trong 5 cung mệnh trong ngũ hành tương sinh, tương khắc Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mệnh Hỏa cũng là đại diện cho sự sống trên trái đất, cũng có mối quan hệ tương hỗ và khắc chế những cung mệnh khác trong 5 cung mệnh kia.

Những người mang mệnh hỏa sẽ sinh vào các năm: Giáp Tuất -1934,1994 ; Ất Hợi-1935,1995; Mậu Tý -1948,2008; Kỷ Sửu – 1949, 2009; Bính Thân – 1956, 2016; Đinh Dậu – 1957, 2017; Giáp Thìn – 1964, 2024; Ất Tỵ – 1965, 2025; Mậu Ngọ – 1978, 2038; Kỷ Mùi – 1979, 2039; Bính Dần – 1986, 1926; Đinh Mão – 1987, 1927

Hình ảnh ngũ hành
 

Mệnh hỏa hợp hướng nhà nào

Khi lựa chọn nhà ở, gia chủ thuộc mệnh hỏa nên lựa chọn hướng chính đông hoặc hướng chính nam vì đây là những hướng đem lại tài vận, may mắn cho những người mệnh này

Hướng Chính Đông: Đây là hướng nhà tốt nhất cho người ngũ hành thuộc Hỏa. Theo phong thủy, hướng Chính Đông thuộc Mộc, Mộc lại sinh Hỏa, dưỡng cho Hỏa, thuộc quan hệ tương sinh. Do đó, căn nhà hướng này sẽ trợ lực rất nhiều cho người mệnh Hỏa, giúp cho người này gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ trong công việc, hôn nhân tình duyên cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

Hướng Chính Nam: Hướng Nam là hướng không tồi cho người mệnh Hỏa, chưa kể đến việc căn nhà hướng này rất hợp với khí hậu Việt Nam, đông ấm mà hè lại mát. Hướng Nam ngũ hành thuộc Hỏa, hợp với mệnh của gia chủ, nếu biết bố trí nội thất, phong thủy căn nhà hợp lý thì có thể khiến cho mệnh cách của người mệnh Hỏa thêm lớn mạnh, vận trình suôn sẻ thăng tiến rõ ràng.

Hướng nhà người mệnh hỏa nên tránh

Để có thể tránh những vận xui không mong muốn, gia chủ mệnh hóa không nên lựa những căn nhà hướng chính bắc, và nên bỏ qua những căn nhà dưới tầng hầm. Những căn nhà ở hướng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ và dẫn đến nhiều việc xung khắc.

Hướng Chính Bắc: Đây là hướng đại kỵ với người mệnh Hỏa, bởi hướng Chính Bắc theo ngũ hành thuộc Thủy, mà Thủy lại khắc Hỏa, trước giờ rất xung khắc, không phù trợ cho nhau được gì, vì thế xét trên mọi phương diện thì hướng nhà này đều không tốt cho vận trình phát triển của gia chủ.

Đặc biệt là vấn đề sức khỏe, trong căn nhà hướng này thì khả năng bạn và gia đình ốm đau bệnh tật rất cao, thậm chí còn có thể gặp phải nhiều tai họa lớn hơn như tai nạn, họa huyết quang.

Nhà dưới tầng hầm: Nhà dưới tầng hầm ngũ hành thuộc Thổ, Thổ Hỏa tương sinh, mà theo Bát quái Hỏa nằm dưới Thổ là quẻ Di. Khi xuất hiện quẻ này thì có nghĩa là mệnh chủ chỉ dựa vào sự nỗ lực của bản thân là chưa đủ, nhưng sẽ có cơ hội nhận được hoạnh tài, song thời gian chờ đợi càng dài thì kết quả càng mỹ mãn.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hay website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn, chi tiết và chính xác nhất.