Những điều cần lưu ý khi bố trí cửa chính của ngôi nhà

Thiết kế của cửa chính không chỉ phải đảm bảo tính toàn vẹn về cấu trúc và thu hút thị giác mà còn phải kết hợp các khía cạnh phong thủy để mang lại vận may cho ngôi nhà. Dưới đây là một số điều cần lưu ý trong khi thiết kế cửa chính của ngôi nhà. Khi tìm nhà, đặc biệt là ở các khu chung cư, hãy tránh những căn hộ có cửa chính đối diện hoặc gần thang máy, vì đây là phong thủy không tốt. Mặt khác, khiến gia chủ cảm thấy bất an và xen vào chuyện riêng tư của họ. Gần thang máy có thể nghe thấy nhiều âm thanh hỗn tạp, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của các thành viên.

Hình ảnh minh họa-1

Thiết kế cửa chính của nhà ở không nên đối diện với đường chính và ngõ cụt, để khi mở cửa có thể nhìn ra đường đi và đường nước, cũng như cầu đối diện. Không nên đặt cửa chính trước cửa ra vào của đường hầm, cửa nhà kho hoặc cửa chùa, cửa thoát khí hoặc bất kỳ cửa thông gió nào khác của ngôi nhà. Ngoài ra, cửa trước không nên đi thẳng vào cầu thang hoặc phòng vệ sinh.

Hình ảnh minh họa-2

Tránh bố trí cổng và cửa chính thẳng hàng: vì nó tạo thành khe hút gió thẳng đứng, khiến gió thổi bụi vào nhà, không còn kín đáo, dễ bị người ngoài phát hiện. Người ta thường đặt cửa lệnh sang trái hoặc phải một chút và nên đẩy cửa vào trong, không đẩy ra ngoài, tạo thêm sự riêng tư và an toàn, cũng như thể hiện sự nhiệt tình trong việc đón tiếp khách. đến chơi nhà. Theo phong thủy, điều này khiến cho ngôi nhà của bạn có nhiều sinh khí, cuộc sống gia đình hạnh phúc, công việc làm ăn thuận lợi.

Hình ảnh minh họa-3

Tránh để cửa trước đối diện với cửa sau vì không những luồng sinh khí vào nhà qua cửa trước sẽ đi thẳng ra cửa sau và ra cửa sau mà còn làm cho ngôi nhà trở nên lộng gió, gây nguy hiểm cho con người. sức khỏe của một người nào đó. Mọi người trong gia đình phải có sức khỏe tốt. Theo phong thủy, một ngôi nhà có vượng khí, sẽ mang đến cho gia chủ sự may mắn, tiền tài và công thành danh toại.

Hình ảnh minh họa-3

Cửa chính không nên cùng phía với cửa phòng ngủ: phòng ngủ là nơi kín đáo, đặt hai cửa cùng phía sẽ gây bất tiện cho gia chủ. Hơn nữa, cửa chính là nơi đón gió; trong khi đối đầu với một cơn gió mạnh, nó sẽ đi thẳng vào cửa chính.

Ngoài ra cũng không nên bố trí cửa lớn đối diện với cửa nhà vệ sinh, bếp, cầu thang,.

Hình ảnh minh họa-4

Bạn cũng cần lưu ý kích thước cửa phải vừa đủ và cân đối. Theo phong thủy, nếu kích thước cửa không phù hợp với kích thước của ngôi nhà sẽ tạo ra tán khí, thất thoát tiền bạc, bệnh tật cho gia chủ cũng như công việc làm ăn gặp nhiều khó khăn.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hay website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn, chi tiết và chính xác nhất.