Chọn đồ đồng phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi thu hút tài lộc

Không chỉ là những món đồ phong thủy bằng đá mà chúng còn được làm bằng đồng. Những món đồ trang trí bằng đồng không chỉ làm đẹp cho khu vực mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng ý nghĩa. Vậy làm thế nào để có thể tìm được những món đồ đồng phong thủy mang ý nghĩa tích cực theo ý muốn của gia chủ?

Đồ đồng mang đến những ý nghĩa gì trong phong thủy?

Ý nghĩa phong thủy của đồ đồng 

Theo quan niệm phong thủy, đồ đồng tượng trưng cho danh vọng, phú quý, sức khỏe dồi dào. Tài lộc và may mắn là những lý do cần thiết khiến các gia chủ thường chọn đồ đồng để thiết kế kinh doanh, đặc biệt là đối với những gia đình kinh doanh, buôn bán. Sử dụng đồ đồng phong thủy trong nhà cũng có thể giúp xua đuổi vận đen.

Tượng các ông đồ cổ như Hưng Đạo Vương, Quan Vũ, hay các con vật linh thiêng trong phong thủy như Tỳ Hưu bằng đồng, ... cũng rất hữu ích cho nhà cửa. Tuy nhiên, tuổi của chủ sở hữu ảnh hưởng đến những thứ mà anh ta chọn cho ngôi nhà của mình.

Ngoài ra, bạn có thể mua đồ đồng điêu khắc, đồ đồng tặng bạn bè, người yêu, thần tài trong những dịp quan trọng để tỏ lòng cảm ơn hoặc làm quà để củng cố tình cảm, cầu chúc cho người kia những điều may mắn, tốt lành trong công việc và cuộc sống.

Chia sẻ cách chọn đồ đồng phong thủy

Khi mua đồ đồng, cũng giống như các đồ phong thủy khác, bạn phải kiểm tra chất lượng một cách cẩn thận và kỹ lưỡng vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều đồ giả. Vì vậy, chúng ta nên tìm kiếm những gì trong khi đánh giá chất lượng của đồ đồng trang trí phong thủy?

  • Chất đó là đồng nguyên chất hay là sự pha trộn của đồng và các kim loại khác?
  • Nó có phải từ một cộng đồng nghệ nhân nổi tiếng không?
  • Nếu là Hưng Đạo Vương hay Quan Vũ thì thiết kế đồ đồng phong thủy phải cực kỳ trau chuốt đến từng chi tiết; đối tượng phải có tính cách, tính cách; thiết kế tăng thêm giá trị thẩm mỹ tuyệt vời;
  • Để kiểm chứng được linh kiện này và thỏa mãn các tiêu chí phong thủy mà bạn mong muốn, bạn phải nhận biết được mệnh của mình khi chọn đồ đồng nào.

Hướng dẫn kiểm tra chất lượng đồ đồng phong thủy 

Hướng dẫn chọn đồ đồng trong phong thủy cho từng bản mệnh

Mệnh Kim

Màu trắng, ánh kim, vàng đậm và nâu xám là những màu phổ biến của những người mệnh Kim. Do đó, khi lựa chọn đồ đồng làm vật phẩm phong thủy cho ngôi nhà của bạn, hãy chọn những đồ có mạ vàng. Tuy nhiên, vì Hỏa khắc Kim nên bằng mọi giá nên tránh những thứ có màu hồng hoặc đỏ.

Mệnh Mộc

Vì Thủy sinh Mộc nên Mộc sinh Hỏa nên các màu xanh lam, nâu, vàng rất thích hợp với người mệnh này. Khi chọn đồ đồng phong thủy, những người mệnh Mộc thường được khuyên nên chọn đồ giả cổ hoặc đồng vàng làm sắc chủ đạo.

Mệnh Thủy

Vì Kim sinh Thủy nên các màu xanh lam, đen, ánh kim, trắng. Chọn đồ đồng có màu giả cổ nếu bạn mệnh Kim và tránh đồng màu vàng, nâu, đỏ vì Thủy và Hỏa khắc nhau.

Chọn đồ đồng theo bản mệnh 

Mệnh Hỏa

Đối với những ngôi nhà thuộc hành Hỏa thì đồ đồng đỏ, mạ vàng là chất liệu được lựa chọn. Đây cũng là hai sắc thái chính của Mộc, tuy nhiên vì Mộc sinh Hỏa nên hai sắc này bổ sung cho nhau.

Mệnh Thổ

Gia chủ nên tránh màu xanh lá cây và xanh đồng (nói chung là xanh lam). Thay vào đó, hãy chọn màu vàng, đỏ, nâu, cam hoặc tím hồng, biểu thị các đồ vật bằng đồng dát vàng, vàng hoặc đồng đỏ đều được chấp nhận.

Chọn đồ đồng trong phong thủy dựa vào nhu cầu gia chủ

Đồ đồng cầu tài lộc cho gia chủ

  • Tỳ Hưu: Không thể bỏ qua linh vật linh thiêng này khi nhắc đến các vật phẩm phong thủy có chức năng hút tài lộc vào nhà. Hầu hết mọi gia đình kinh doanh đều lưu giữ ít nhất một bức tượng của Pi Xiu, tượng trưng cho sự “chiêu tài” và “giữ gìn sự giàu sang”.

  • Cóc ngậm tiền: Cũng giống như Tỳ Hưu, cóc ngậm tiền là linh vật được cho là mang lại may mắn và phú quý trong kinh doanh.
  • Cây kim tiền: Hình ảnh những đồng tiền đúc sai trĩu trên cây còn có hàm ý mang lại tài lộc, thịnh vượng.

Chọn đồ đồng theo nhu cầu gia chủ 

Cầu công danh bằng đồ đồng

  • Trước thời kỳ phong kiến, ấn rồng bằng đồng được coi là phù hiệu của quan lại. Có thể nhận xét, món đồ đồng phong thủy này tượng trưng cho sự thăng quan tiến chức cũng như cầu mong công danh, sự nghiệp.

  • Tượng thuyền bằng đồng: mô tả hình ảnh con thuyền đang căng buồm trong gió, cầu xin gia chủ làm việc gì cũng được như ý.

Cầu phúc bằng tượng đồng

  • Tượng phật bằng đồng: Gia chủ sẽ luôn cảm thấy thư thái, dễ chịu khi nhìn thấy tượng phật.

  • Tượng đồng Phúc - Lộc - Thọ: 3 ông Phúc - Lộc - Thọ đại diện cho sức khỏe - tiền bạc - tuổi thọ.

Những đồ đồng phong thủy được liệt kê trên đây phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình. Chọn kích thước tượng dựa trên khả năng và hoàn cảnh của chủ nhân, nhưng đừng quên kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi mua.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hay website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn, chi tiết và chính xác nhất.