Hướng Diên Niên - Ý nghĩa của hướng Diên Niên

Hướng đặc biệt cần thiết trong phong thủy bởi nó tương khắc hay tương hợp, đều có ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, công việc làm ăn, sự nghiệp của gia chủ. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ý nghĩa của các hướng Diên Niên, bài viết dưới đây sẽ giải thích tất cả những gì bạn cần biết!

Hướng diên niên là gì? Ý nghĩa hướng Diên Niên

Cung Diên Niên và cách xác định hướng Diên Niên cho gia đình của bạn

Diên Niên là một dấu hiệu hay phương hướng trong phong thủy Bát Trạch, sao chiếu mệnh thuộc sao Vũ Khúc. Diên Niên, thuộc mệnh Kim, trong ngũ hành sẽ khắc Hỏa. Do đó, bạn nên xem xét các hướng khắc trong khi tạo vị trí hay xây nhà để mang lại tài lộc, phú quý cho gia đình.

Hướng Diên Niên còn được gọi là Phúc Đức, hứa hẹn hạnh phúc và dồi dào cho những cá nhân sinh ra dưới dấu hiệu này. Sao Diên Niên không chỉ mang lại sự giàu sang cho gia chủ mà còn mang lại lợi ích cho mỗi thành viên trong gia đình, những người tương tác với những người sinh ra dưới dấu hiệu này.

Nhìn chung, hướng phong thủy Diên Niên mang đến những điềm báo thuận lợi và những điều tuyệt vời cho gia chủ. Đây là một hướng tuyệt vời về phong thủy nhà ở, tuy nhiên việc tổ chức không gian trong nhà có hoàn hảo hay không thì hướng này mới mang lại sự lạc quan.

Trong nhà, hướng Diên Niên mang đến sự tốt lành và thuận lợi. Vì đây là cách kiến ​​tạo thích hợp cho những nơi như phòng khách, phòng ngủ. Cấm xây nhà tắm, nhà vệ sinh ở hướng Diên Niên vì sẽ ảnh hưởng phong thủy. Hướng Diên Niên mang đến phú quý, gia đình yên ấm, con cái ngoan ngoãn, làm ăn phát đạt cho gia chủ.

Cách xác định hướng nhà Diên Niên

Hướng Diên Niên được  xác định bằng năm sinh âm lịch của gia chủ. Sau đó lấy tổng các chữ số của năm sinh chia cho 9. Có hai trường hợp:

  • Trường hợp 1: Nếu tổng các chữ số năm sinh chia hết cho 9 thì kết quả để chiếu trên bảng sẽ là số 9
  • Trường hợp 2: Nếu tổng các chữ số năm sinh chia 9 có số dư thì số dư đó chính là số dùng để chiếu trên bảng tính cung mệnh.

Từ đó ta so vào bảng chiếu cung mệnh thì sẽ dễ dàng tìm ra cung mệnh tương ứng

Lấy một ví dụ minh họa: Giả sử gia chủ là người sinh năm 1991 thì ta sẽ có cách tính sau đây: Cách tính: 1+ 9 + 9 + 1 = 20: 9 = 2 dư 2.

  • Nếu gia chủ là Nam tra cứu thuộc cung Ly.
  • Còn nếu gia chủ là Nữ tra cứu thuộc cung Càn.

Căn cứ vào bảng chiếu cung mệnh để tìm ra hướng tương ứng

Qua bảng ta có thể thấy nếu một chàng trai sinh năm 1991 thì cung hoàng đạo của anh ta là cung Ly, và hướng Phục Vị là hướng Bắc. Nữ giới sinh năm 1990 thuộc cung hoàng đạo Càn, là sao Phục Vị về phía Tây Nam. Bạn sẽ xác định được hướng Diên Niên phù hợp để áp dụng vào các công việc chính trong khi xây, mua nhà dựa trên các hướng dẫn trên.

Nên hay không chọn hướng Diên Niên khi? 

Nên hay không chọn hướng Diên Niên khi?

Mặc dù hướng Diên Niên mang ý nghĩa tích cực, nhưng có một số điều cần tránh và lưu ý khi xây nhà ở hướng này:

  • Nên: Hướng Diên Niên mang đến những khái niệm tuyệt đẹp cho ngôi nhà, đặc biệt hiệu quả khi được tạo ra trong phòng khách hoặc phòng ngủ. Phòng khách là nơi vận khí tốt vào nhà, vì vậy việc chọn hướng thuận lợi để gia đình yên ấm là điều vô cùng quan trọng.
  • Không nên: đây là con đường của sức sống. Không nên xây nhà vệ sinh, nhà kho, chuồng bò và các công trình kiến trúc khác. Vì năng lượng xấu ẩn náu trong vùng này sẽ có ít năng lượng hơn. Hơn nữa, nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình của chủ sở hữu, cũng như gây ra nhiều phức tạp pháp lý khác nhau.

Các cách để tăng vượng khí và giảm sát cho nhà hướng Diên Niên

Mặc dù có hướng Diên Niên này đem lại sự giàu sang, phúc khí nhưng cũng có thể bị giảm sút hoặc chậm lại. Đối với hướng nhà Diên Niên để phục hình cũng như nâng cao tài lộc. Chủ nhà có thể tìm kiếm các chiến lược để tăng tài sản của họ ở những nơi được cho là nguồn gốc của vận rủi của họ.

Cách tăng vượng khí

Cách giúp tăng vượng khí cho hướng diên niên

Sự thịnh vượng của hướng Diên Niên bị suy giảm ở nhiều nơi xung quanh nhà, bao gồm nhà vệ sinh, nhà kho, nhà tắm, v.v. Theo quan niệm phong thủy, đây là những vùng trấn giữ tà khí, địa chi và phải được tẩy rửa để cải thiện của cải.

Cách giảm sát khí

Gia chủ nên sử dụng những đồ vật phong thủy để tăng cường sinh khí cho hướng Diên Niên.

  • Xây nhà vệ sinh, nhà tắm: Nếu xây nhà sai hướng như Họa Hại, Lục Sát, Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh thì tốt nhất bạn nên đi xây lại hướng khác. Bạn cũng có thể sử dụng các đồ tạo tác phong thủy như gương bát quái, ảnh, tượng điêu khắc Quan Công ...
  • Xây nhà kho, chuồng trại: nhà kho và chuồng gia súc dựng ở hướng Diên Niên sẽ khiến nhà bạn u tối, tài lộc không vào được. Bạn có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy hoặc cải tạo nơi ở cho sáng sủa hơn để khắc phục vấn đề này.

Có thể tránh được những điều may rủi có hại. Vì vậy, hãy để ý những điều kiêng kỵ và chọn những gì thực sự may mắn! Trên đây là những thông tin liên quan đến hướng Diên Niên, cũng như ý nghĩa của hướng Diên Niên.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hay website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn, chi tiết và chính xác nhất.