Phong thủy nhà ở và 22 điều cần tránh

Phong thủy trong nhà là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất hiện nay vì nó ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của cả gia đình. Các biến số phong thủy có vai trò rất lớn đối với việc một gia đình có sống hòa thuận, yên ấm, có tài lộc hay không, công việc có phát triển hay không.

1. Phong thủy là gì và nó áp dụng như thế nào cho ngôi nhà của bạn?

Phong thủy (tiếng Trung:) "có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại, chuyên phân tích tác động của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến cuộc sống và hạnh phúc của con người", theo wikipedia.

Hình ảnh minh họa -1

Ngày nay, con người sử dụng phong thủy trong nhà của họ để giúp cải thiện sự thịnh vượng và cung cấp vận may cho người ở.

Đối với người Á Đông, phong thủy nhà ở là một phạm trù khoa học, không phải là mê tín. Một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ mang lại cho chủ nhân sự may mắn và thành công.

1.1 Gia chủ cần lưu ý những quan niệm về phong thủy.

Ngôi nhà được cho là tuân thủ phong thủy phải hội tụ đầy đủ các đặc điểm có lợi từ địa thế, vị trí, độ thông thoáng, ảnh hưởng dịu nhẹ của cả nắng và gió vào ngôi nhà.

Có một số phương pháp để trang trí và thiết kế một ngôi nhà phù hợp với các nguyên tắc phong thủy khác nhau. Tùy thuộc vào vị trí, mục đích dự định hoặc sở thích của riêng bạn.

Hình ảnh minh họa -2

1.2 Theo mệnh mà chọn hướng nhà hợp với tuổi phong thủy.

Khi chọn hướng nhà phù hợp với các nguyên tắc phong thủy, tuổi của gia chủ chỉ là một yếu tố cần quan tâm. Khi chọn hướng nhà, chúng ta thường đi theo Đông Tứ Trạch hoặc Tây Tứ Trạch.

Đông Tứ Trạch có bốn hướng: Bắc, Nam, Đông, Đông Nam.

Tây Tứ Trạch có bốn hướng: Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc là tứ phương.

Khi chọn nhà hoặc nơi làm việc, những người có mệnh Đông Tứ Mệnh nên chọn nhóm Đông Tứ Trạch vì họ sẽ gặp nhiều may mắn, sức khỏe và hạnh phúc. Người có mệnh Tây Tứ Mệnh thì chọn nhóm Tây Tứ Trạch và ngược lại.

Việc lên kế hoạch bài trí và lựa chọn đồ đạc, vật dụng hợp phong thủy cũng là điều tối quan trọng để đảm bảo cuộc sống của bạn luôn thanh thản, vui tươi và thịnh vượng.

Nếu mệnh Thổ, bạn nên chọn đồ nội thất có màu sắc hợp phong thủy như vàng, nâu, đỏ khi mua đồ nội thất. Phong thủy nội thất, cụ thể là nên tránh những thứ nặng nề như bàn ghế góc cạnh.

Nội thất nên được sắp xếp hợp lý, có màu sắc tươi sáng và nhiều cây xanh để giúp bạn thư giãn.

1.3 Cửa chính của ngôi nhà không bị cản trở.

Đặc biệt, trong phong thủy nhà ở, cửa chính có ảnh hưởng không chỉ đến việc ra vào mà còn là nơi đón tài lộc vào nhà. Do đó, một ngôi nhà có hai lối vào chính phải có kích thước, tỷ lệ và thiết kế thích hợp để cung cấp đầy đủ không khí cho toàn bộ cấu trúc.

Cửa trước và cửa sau không được đối diện nhau. Về tiền bạc, mở cửa nhìn ra bếp trước cũng không phải là một ý kiến hay. Nhà vệ sinh cạnh cửa ra vào cũng không mang được năng lượng tốt vào nhà.

Một điều cần lưu ý nữa là đặt gương trước cửa ra vào có thể ngăn cản những năng lượng có lợi đi vào.

Hình ảnh minh họa -3

Nhiều người nhầm lẫn giữa cửa chính với cửa phụ khi nói về phong thủy trong nhà:

1.4 Chỉ có một cửa chính cho các căn hộ.

Trong nhà phố tiêu chuẩn thường có hai hoặc nhiều cửa, bao gồm cửa chính và một cửa phụ. Nếu bạn thường xuyên ra vào bằng lối vào nhà, theo phong thủy thì cửa đó sẽ trở thành cửa chính.

Hình ảnh minh họa -3

 

Phong thủy của một ngôi nhà luôn hướng đến sự thông thoáng. Để tạo ra một môi trường sống thông thoáng và trong suốt cho ngôi nhà, bạn nên sắp xếp đồ đạc một cách chính xác và sạch sẽ. Nếu nhà bạn có nhiều cửa sổ, bạn nên sắp xếp chúng sao cho luồng khí được tập trung vào trung tâm.

Tuy nhiên đối với những dạng nhà phố như nhà cấp 4 (nhà ống). Thiết kế bên trong cũng nên bao gồm hệ thống thông gió, nhưng không nên thiết lập theo cách mà gió có thể thổi theo mạch từ cửa trước ra cửa sau.

Bởi vì, theo các yếu tố trong ngôi nhà, phong thủy là phương tiện tổ chức “tai bay vạ gió”, hỗ trợ tích tụ tài lộc, may mắn vào nhà

1.5 Có lượng ánh sáng tự nhiên thích hợp trong nhà của bạn.

Những người thực hành phong thủy nên tránh để quá nhiều ánh nắng mặt trời vì nó chứa rất nhiều bức xạ UV và điện từ trường có thể gây hại cho máu và các tế bào trong cơ thể con người.

Sự thất vọng, trầm trọng, lo lắng, hoang mang, kích động, cáu kỉnh, giận dữ và gay gắt sẽ là kết quả của tác động này, ảnh hưởng xấu đến hòa khí gia đình hoặc giao tiếp.

Hơn nữa, ánh sáng ban ngày sẽ chiếu vào bên trong nhà, tích lũy năng lượng cho đến khi nhiệt độ bên ngoài giảm nhanh vào ban đêm. Bên trong nhà, không khí nóng vẫn bị ứ đọng, dẫn đến mất cân bằng nhiệt độ, ảnh hưởng xấu đến cơ thể của những người sống ở đó.

Mặt khác, ánh sáng tự nhiên sẽ không chiếu vào nơi ở quá tối tăm và ẩm thấp (âm thịnh, dương suy). Cơ thể con người sẽ bị suy mòn, sa sút, uể oải, tư duy chậm chạp, nhận thức kém phát triển trong thời gian đó.

Hơn nữa, nơi ở có âm khí mạnh sẽ khiến bạn dễ bị ảo giác và buộc bạn phải sống trong một thực tế hư cấu, không chắc chắn. Do đó, bạn nên tránh để mặt tiền của tài sản bị che khuất bởi các bức tường hoặc cây cối.

Một ngôi nhà có Dương Trạch xuất sắc thoạt nhìn đã nghiêm túc, ánh sáng vừa phải, mặt trước thoáng đãng, rực rỡ, trái phải.

Hình ảnh minh họa -4

 

2. cách xem phong thủy đơn giản tại nhà

2.1 Chú ý đến các hướng trước nhà.

Để bắt đầu, hãy đi đến phía trước của ngôi nhà và đứng trước nó. Sau đó, hãy lướt qua xem có dự án xây dựng nào đang diễn ra gần đó không. Có chướng ngại vật hay đường dẫn thẳng vào cổng nhà không? Do đó, trong khi thiết kế một ngôi nhà, hướng phong thủy của ngôi nhà cần được xem xét để thúc đẩy vượng khí và tránh những điềm xấu.

Bạn cũng nên chú ý và nghiên cứu về phong thủy để xác định xem có cây cối, cột điện, gai từ chùa, nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà thờ họ hướng thẳng vào hoặc đối diện trực tiếp với cửa chính của ngôi nhà hay không.

Hình ảnh minh họa -5

2.2 Kiểm tra lối vào của ngôi nhà.

Kiểm tra phong thủy của ngôi nhà và lối ra vào để xác định xem có vật nào hạn chế luồng khí từ bên ngoài vào nơi ở hay không. Đồng thời, bạn nên nghĩ đến phong thủy của cửa sau của ngôi nhà và liệu có thể dẫn khí từ bên ngoài vào hay không.

Cửa lớn cả trong và ngoài nhà đều phải rộng rãi. Bạn cũng nên kiểm tra xem có vật gì hạn chế luồng khí vào nhà trước cửa ra vào lớn hay không.

Mặt khác, nếu ngôi nhà nằm trong khu vực có gió quá mạnh, môi trường xung quanh sẽ bị ảnh hưởng.

2.3 Để xác định hướng của ngôi nhà, hãy sử dụng la bàn phong thủy.

Bạn đánh giá thế nào về phong thủy ngôi nhà của mình? Hãy xác minh hướng của ngôi nhà bằng cách đứng trước nó và sử dụng la bàn phong thủy.

Sau đó, lưu kết quả la bàn và so sánh để đưa ra hướng nhà phong thủy tối ưu cho cung hoàng đạo của bạn. Nếu các phát hiện cho thấy ngôi nhà quay mặt về hướng không chính xác, chủ nhân của ngôi nhà sẽ không gặp may mắn và thuận lợi.

3. Phong thủy cho ngôi nhà và những điều cần biết về phong thủy nói chung

Ngôi nhà có mặt tiền rộng, mặt sau hẹp, được ví như thế đầu voi đuôi chuột. Ngay cả khi bạn tiết kiệm tiền, nó sẽ chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn. Số phận của gia đình sẽ khô héo và bần cùng.

Nhà có địa thế thấp, sụt lún, sạt lở, ao hồ không tốt thì khó phát đạt.

Một ngôi nhà bị dột mái, thủng, nứt tường lâu ngày không được sửa chữa là dấu hiệu của sự xuống cấp xuống cấp.

Hình ảnh minh họa -6

Có gạch, đá và cây cối nằm ngổn ngang trước cửa nhà, tất cả đều là biểu tượng của sự tàn phá và đổ nát.

Ngôi nhà tối om, gió thổi và tiếng hú là nơi trú ngụ của những người lính âm. Đau ốm và rủi ro sẽ không còn xa nữa.

Năng lượng của yếu tố Kim được cho là sẽ bị tấn công bởi diện mạo của một ngôi nhà đối diện với hàng rào sắt hoặc cột sắt. Cách dễ nhất để giảm thiểu nhược điểm này là xây dựng một hồ nước liền kề với nó.

Nếu ngôi nhà quay mặt ra nghĩa trang, đặc biệt là nếu nghĩa trang quay mặt về hướng Nam, những người trong nhà gặp khó khăn làm ăn phát đạt thường xuyên không được khỏe.

Một ngôi nhà bị một cành cây đâm thẳng vào trước cổng là một điều ác lớn vì nó giống như bị quỷ vương triệu hồi với hai cánh tay dang rộng.

Văn phòng lớn chỉ nên có cửa ra vào hoặc cửa sổ kim loại. Tuy nhiên, nếu yếu tố Kim bị lạm dụng quá mức, nó có thể trở nên tổn hại đến 5 yếu tố phong thủy khác. Giữ hồ gần đó nếu bạn muốn giảm bớt các biện pháp đối phó.

4.22 điều cần tránh trong phong thủy nhà ở

1. Không nên xây nhà ở nơi có độ nghiêng đặc biệt cao. Nếu cạnh tường bên trái nhà (hướng ra đường) có giếng, dễ xảy ra tranh chấp bất hòa, tiểu nhân thường xuyên phạm pháp.

2. Vợ của chủ nhân thường không khỏe nếu gần nhà có một cái giếng ở bên phải của ngôi nhà.

3. Trước cửa nhà có một cái giếng, đáng chú ý là ngay phía trước Chu Tước, nơi thường xuyên có người hao tốn tiền của, tài lộc và gặp chuyện đau buồn.

4. Người trong nhà dễ bị bệnh tật phải mổ xẻ, đàn bà thì hiếm muộn, nếu nhà có hào sâu, hẻm núi, ao sâu, nước xoáy chẳng hạn.

5. Hướng đông nam của ngôi nhà, đối diện với núi dốc, không phải là lý tưởng.

6. Không nên có vật gì lớn ở phía trước nhà, đặc biệt là trước cửa chính, chẳng hạn như tảng đá lớn, cây cổ thụ, cấu trúc hoặc tường cao. Nếu núi, đồi trước nhà đặc biệt hiểm trở, người ở đó khó vươn lên, của cải khó đến với họ.

7. Nếu ngôi nhà nằm gần một ngọn đồi hoặc một thung lũng sâu, cá nhân sống ở đó sẽ tiếp xúc với các yếu tố.

8. Cần lưu ý nếu thấy lá chuyển sang màu vàng thì phải chặt ngay vì đây là chỉ tiêu không thuận lợi. Bởi vì cây trồng trong nhà rất nhạy cảm với "Khí" đang lưu thông, nên sự thay đổi màu sắc của lá biểu thị rằng gia đình đang thịnh vượng.

9. Một chậu cây cảnh phong thủy thỉnh thoảng được đặt trong góc nhà. Nhiều người ngày nay chọn sử dụng cây nhân tạo bằng vải hoặc nhựa vì chúng tiện lợi hơn và đôi khi hấp dẫn hơn. Theo phong thủy, chỉ những cây xanh tự nhiên mới có khả năng sinh ra sức sống và sức mạnh để chống lại những tác nhân không mong muốn xâm nhập vào nhà ở.

10. Cửa chính của ngôi nhà không nên quá hẹp. Khung cửa phải chắc chắn và không bị cong, gãy.

11. Vì có thể gây ra vô số điều bất lợi như tiền bạc khó duy trì lâu dài, nhà không nên đối diện với mặt hông hoặc góc nhà của người khác. Gia đình sẽ gặp phải một loạt vấn đề, bao gồm sức khỏe không tốt và thời gian thịnh vượng đặc biệt khó khăn ...

12. Vì ở đây “khí” khó lưu thông đầy đủ, không nên xây nhà ở ngõ cụt, ngõ cụt. Nếu trình bày theo cách tự nhiên, điều này cũng có thể chấp nhận được vì nếu xảy ra hỏa hoạn trong ngôi nhà này, việc dập lửa sẽ vô cùng khó khăn.

13. Điều cần lưu ý là cửa chính của ngôi nhà không được hướng ra đường theo hình chữ Y. Sẽ không có lợi nếu ngay trước nhà có một nhà thờ, nhà thờ Hồi giáo, đền, chùa hoặc nhà cộng đồng. Tuy nhiên, nếu những công trình này ở bên hông hoặc tường của ngôi nhà thì chúng sẽ không có tác dụng gì.

14. Sẽ không lý tưởng nếu cửa chính của ngôi nhà đối diện với một khe hở nhỏ tạo ra bởi hai tòa nhà được xây dựng gần nhau vì có vẻ như nó đang bị dao cắt. Tiền thường bị thất lạc, chia nhỏ và khó để dành trong nhà.

15. Vườn tường nhà hay tường nhà không nên xây quá gần tường nhà.

16. Hơn nữa, một ngôi nhà nên có chiều cao tương đương hoặc cao hơn ngôi nhà bên kia đường và thấp hơn ngôi nhà phía sau nó. Ngôi nhà được các nhà phong thủy cho là Huyền Vũ vì nó được đặt ở phía sau nó. Bảo vệ ngôi nhà giống như có núi sau lưng. Thật không may nếu ngôi nhà của bạn nằm ngay phía trước của một công trình kiến trúc cao tầng vì rất khó để ngăn chặn một toà nhà cao tầng phát triển.

17. Nếu có ao hình bán nguyệt ở phía trước nhà, đặc biệt là ở lối vào nhà được coi là điềm lành, hoặc may mắn bất ngờ.

18.Vườn nên được chú trọng vào chiều sâu hơn là chiều rộng trong những ngôi nhà có sân vườn. Khi một khu vườn thiếu chiều sâu hoặc chiều rộng, gia chủ thường xuyên bị khó thở cũng như các bệnh về phổi, đau đầu, tâm thần.

19. Nếu nhà có ao, mương, hồ ... hoặc bể bơi phía sau thì nên nhìn nhận vì nó có vô số nhược điểm, kể cả về mặt siêu linh, nơi sẽ tăng thêm ma khí, tạo ra nhiều âm khí, đặc biệt là vào ban đêm. Về sinh hoạt hàng ngày, trong nước thường xảy ra tai nạn.

20. Có những dinh thự bên trong sân trong hoặc khu vườn nhỏ (sân trong) được bài

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hay website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn, chi tiết và chính xác nhất.