Danh sách đồ dùng cần chuẩn bị cho nhà mới 

Về nhà mới được coi là một trong những dịp trọng đại và khó quên nhất của cuộc đời. Ai cũng muốn có một nơi riêng, một ngôi nhà riêng. Tuy nhiên, khi chuyển đến một ngôi nhà mới, mối quan tâm phổ biến nhất của các chủ nhà là họ nên mua hàng hóa gì khi họ trở về. Bạn phải chi một số tiền đáng kể để mua và xây dựng một ngôi nhà, do đó bạn phải cân đối khi mua các sản phẩm gia dụng. Bạn sẽ cần mua các sản phẩm khác nhau tùy thuộc vào diện tích ngôi nhà của bạn và mục đích sử dụng. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm cực kỳ cần thiết mà mỗi hộ gia đình phải chuẩn bị. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ điểm qua một số đồ vật và kinh nghiệm cần thiết khi chuyển đến một ngôi nhà mới.

1. Kinh nghiệm chuẩn bị trước khi mua đồ về nhà mới

Việc lập kế hoạch và mua sắm đồ đạc cho một ngôi nhà mới là rất quan trọng. Bởi vì chúng ta có một danh sách dài những món đồ chúng ta cần hoặc muốn mua để làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Thật bất tiện và tốn thời gian khi chỉ nghĩ ra một thứ gì đó rồi vội vàng ra ngoài để tiếp thu. Do đó, trải nghiệm trước khi bạn đi mua sắm là rất quan trọng.

1.1 Lên danh sách đồ dùng cho nhà mới

Khi phát triển một danh sách, bạn nên bao gồm tất cả mọi thứ từ những thứ cần thiết đến hàng hóa mà bạn thích. Tránh mua món này để rồi khi về đến nhà lại nhận ra thiếu món khác. Lập danh sách cho phép bạn theo dõi những gì bạn có trong ngôi nhà cũ và liệu bạn có thể sử dụng chúng hay không, giảm lãng phí và mua lại những thứ bạn không cần.

Lên danh sách đồ dùng cho nhà mới

Cùng với việc lập ngân sách, chuyển đến một ngôi nhà mới thường là trải nghiệm căng thẳng nhất đối với các gia đình. Ngay cả khi bạn có kế hoạch trước khi mua bất động sản, vẫn sẽ thiếu hụt tài chính trong suốt quá trình xây dựng, và bạn sẽ phải rút lui một chút trong mỗi lĩnh vực.

Khi bạn mua sắm những sản phẩm không phù hợp với túi tiền của mình, rất đơn giản là bạn sẽ hết tiền, dẫn đến tình trạng bạn không có thứ mình cần và không đủ khả năng để mua được. Lập danh sách mà từ đó bạn sẽ đánh giá giá của từng món đồ bạn sẽ cần mua để điều chỉnh ngân sách một cách công bằng và phù hợp với ngôi nhà của bạn.

1.2 Đo đạc, kiểm tra kỹ kích thước của ngôi nhà

Việc đo lường các số đo và giới hạn của từng căn phòng nhỏ hoặc thậm chí là khu vực bạn định đặt hàng hóa mà bạn định mua được thực hiện sau khi tạo danh sách sản phẩm cho ngôi nhà mới của bạn. Mọi người thường bỏ qua giai đoạn này, hoặc đánh giá thấp và đánh giá bằng mắt thường hơn là đo lường kỹ lưỡng các tiêu chí.

Kết quả là, bạn sẽ kết thúc việc mua những sản phẩm không vừa vặn hoặc quá lớn hoặc quá nhỏ. Bởi vì ước tính trực quan không phải lúc nào cũng chính xác và rất dễ kết hợp cái này với cái khác. Có một số trường hợp trải nghiệm mua sắm kém.

Do đó, hãy hết sức cẩn thận trong khi đo và kiểm tra tỉ mỉ một điểm. Để theo dõi đơn giản, bạn cũng có thể ghi nhanh kích thước trong danh sách những thứ tương tự. Có một số lựa chọn để trả lại đồ đạc khi không còn cần thiết hoặc khi mua đồ đạc không đúng kích cỡ. Tuy nhiên, chuyển hàng hóa là một quá trình tốn nhiều thời gian và mệt mỏi. Vì vậy, hãy thận trọng khi lựa chọn kích thước thích hợp cho tài sản của bạn.

Đo và kiểm tra kích thước phòng trước khi mua đồ

1.3 Lựa chọn đồ đạc phù hợp với sở thích, phong cách

Bởi vì bạn đang mua đồ cho ngôi nhà của mình, bạn có thể lựa chọn và lựa chọn cho phù hợp với phong cách mong muốn cũng như tổng thể trang trí. Đồ dùng cung cấp nhiều hơn mục đích sử dụng của chúng; chúng cũng góp phần tạo nên thẩm mỹ chung cho ngôi nhà.

Bạn có thể nhờ một chuyên gia tư vấn nếu bạn không chắc chắn về tầm nhìn thẩm mỹ của mình. Đưa ra mong muốn của bạn để chúng tôi có thể nói về chúng và đưa ra giải pháp tốt nhất. Nó không bắt buộc phải theo bất kỳ xu hướng nào, tất cả những gì bạn cần là các yếu tố chính xác để giữ cho bức tranh tổng thể không trở nên quá bận rộn hoặc mất tập trung khi nhìn vào.

1.4 Ưu tiên mua sắm những đồ vật cần thiết trước

Nếu bạn có một danh sách mua sắm cho một ngôi nhà mới và cứ mang đồ về nhà mà không xếp thứ tự ưu tiên, bạn đang mắc sai lầm. Tách danh sách thành hai loại: nhu cầu và mong muốn. Sau đó, dựa vào ngân sách và cách bài trí căn nhà của bạn, hãy ưu tiên những món thực sự thiết yếu trước. Những hàng hóa thiết yếu có thể được mua sau đó.

Ưu tiên mua những đồ dùng cơ bản trước

Nếu bạn thực sự mang mọi thứ về nhà, chắc chắn bạn sẽ có thêm một số vật dụng mà bạn mong muốn nhưng không biết giữ chúng ở đâu. Phòng ngủ của bạn quá nhỏ cho một chiếc bàn uống cà phê, nhưng bạn muốn một chiếc bàn ở cuối giường. Khi ôm cả hai thứ, bạn sẽ không thể sắp xếp hoặc sử dụng bàn cho bất cứ việc gì. Vì vậy, xin vui lòng suy nghĩ kỹ trước khi mua để tránh lãng phí tiền bạc.

2. Gợi ý những danh sách vật dụng cần mua khi về nhà mới

Khi chuyển đến một ngôi nhà mới, có rất nhiều vật dụng cần mua. Tùy từng trường hợp mà diện tích của mỗi gia đình sẽ có sự thay đổi đôi chút. Sau đây là những điều cần thiết mà bạn phải có trước khi chuyển nhà. Hãy tách nó thành từng vùng, từng khoảng trống nhỏ xíu để tiện theo dõi và không bỏ sót điều gì.

2.1 Đồ dùng phòng khách

Phòng khách được coi là căn phòng thiết yếu nhất trong ngôi nhà, không chỉ là nơi sum họp của các thành viên trong gia đình sau một ngày dài làm việc. Phòng khách đóng vai trò là lối vào chính của ngôi nhà, đồng thời là vị trí để gặp gỡ những vị khách ghé thăm và tạo sự kết nối.

Do đó, phòng khách thường xuyên được trang hoàng, và thường là nhiều hơn các phần khác. Sau đây là một số đồ vật cần thiết giúp phòng khách sang trọng, lịch sự và không kém phần ấm cúng:

Bàn ghế sofa phòng khách

  • Bàn ghế cũng như sofa phòng khách chắc chắn là vô cùng cần thiết. Bất cứ phòng khách nào dù lớn hay nhỏ đều cần có một bộ bàn ghế. Bởi vì nó có thể đóng vai trò là đài phun nước uống và khu vực tiếp khách cho du khách. Chọn một trong những chính xác dựa trên thị hiếu của chủ sở hữu và màu sắc của phòng khách.

  • Các thiết bị chiếu sáng: Hệ thống đèn và thiết bị chiếu sáng cho phòng khách có vai trò đặc biệt quan trọng. Có thể sử dụng đèn chùm lớn để tô điểm và cung cấp đầy đủ ánh sáng ở trung tâm ngôi nhà. Ví dụ như lắp đặt hệ thống đèn âm trần cũng vô cùng hấp dẫn.

  • Tv và kệ Tv: Nếu phòng khách của bạn đủ rộng, bạn có thể bài trí thêm một chiếc kệ tivi và kệ trang trí, đây sẽ là tâm điểm thu hút. Kệ cũng có thể được sử dụng để để các vật dụng để không gian sống gọn gàng hơn, bớt chật chội hơn.

  • Lắp quạt trần hoặc điều hòa không khí trong phòng khách có thể là một lựa chọn phù hợp vì đây thường là không gian mở. Bạn cũng có thể sử dụng máy điều hòa không khí nếu phòng khách của bạn có cửa ra vào hoặc các tấm chắn bằng kính.

2.2 Đồ dùng phòng ngủ

Phòng ngủ cũng rất quan trọng vì bạn muốn nghỉ ngơi khi về nhà. Một phòng ngủ với đầy đủ trang thiết bị sẽ giúp bạn thư giãn, xả stress sau một ngày dài làm việc.

  • Giường ngủ: Chiếc giường ngủ được coi là linh hồn của phòng ngủ, chỉ cần nhìn vào nó là bạn có thể biết được mình là người như thế nào và có phong cách gì. Vì vậy, sau khi xác định kích thước của không gian nơi sẽ đặt giường, hãy chọn một chiếc giường vừa rộng vừa thoải mái.

Giường ngủ được coi là linh hồn của phòng

  • Tủ quần áo: Tùy thuộc vào việc bạn muốn phòng ngủ của mình đẹp như thế nào, bạn có thể muốn đóng một chiếc tủ riêng cho nó. Thay vì mua tủ làm sẵn, điều này sẽ vừa vặn và phù hợp với bạn hơn.

  • Rèm cửa, điều hòa: Do các phòng ngủ đều được thiết kế khép kín nên có thể lắp điều hòa để không gian trong phòng luôn thông thoáng. Rèm cửa cũng rất cần thiết vì phòng ngủ là không gian riêng của mỗi cá nhân. Bạn không muốn hàng xóm của bạn hoặc bất kỳ ai khác có thể nhìn thấy những gì bạn đang làm trong phòng ngủ của bạn. Ngoài ra, rèm có thể giúp bạn thoát khỏi ánh nắng trực tiếp.

  • Bàn trang điểm và tủ đầu giường: Nếu căn phòng của bạn vẫn lớn sau khi bổ sung tất cả những thứ trên, bạn có thể cân nhắc mua thêm bàn làm việc hoặc tủ đầu giường.

2.3 Đồ dùng phòng ăn, bếp

Căn bếp là suối nguồn yêu thương, là nơi giữ lửa và truyền yêu thương cho người khác. Do đó, các dụng cụ nấu nướng phải được đưa vào danh sách các sản phẩm cần mua khi trở về nhà. Phòng khách và nhà bếp thường được đặt cạnh nhau trong một số ngôi nhà theo phong cách hiện đại. Tách chúng ra bằng một tấm thẻ hoặc lá chắn khổng lồ cũng là một lựa chọn mới lạ và xa xỉ.

Phòng bếp-nơi giữ lửa yêu thương

  • Cần có nồi cơm điện, bếp điện, tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng và các thiết bị điện tử khác để tiện cho việc bếp núc.

  • Bộ bàn ghế phòng ăn: Nếu bạn tin rằng nó là cần thiết và phù hợp với diện tích căn bếp của mình, bạn có thể kê thêm một bộ bàn ghế cho phòng ăn.

  • Giá và kệ cho phòng bếp: Tủ và kệ bếp thường được lắp đặt khi các căn hộ đang được xây dựng nên bạn sẽ không phải bận tâm về điều đó. Nếu hàng hóa được cung cấp không phù hợp với thẩm mỹ của ngôi nhà, bạn có thể chuyển sang một bộ tủ khác.

2.4 Đồ dùng nhà vệ sinh, nhà tắm

Phòng tắm sẽ được tạo ra theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào việc xây dựng của ngôi nhà. So với phòng tắm nhỏ, cách bố trí sàn rộng và thoáng giúp bạn có thể chứa được nhiều đồ hơn. Vì phòng tắm là vị trí bạn sử dụng hàng ngày nên rất có thể sẽ ẩm ướt và bẩn thỉu. Do đó, các nhu cầu cơ bản của phòng tắm như sau:

Những đồ cơ bản cần cho phòng tắm

  • Vòi hoa sen, gương soi, chậu rửa, kệ mỹ phẩm, bình nóng lạnh, bồn cầu, thiết bị vệ sinh,…

  • Khăn tắm, áo choàng, xà phòng, dầu gội đầu và các đồ dùng cần thiết khi tắm khác

  • Máy giặt và máy sấy: Nếu nhà bạn thiếu sân phơi hoặc ban công đủ rộng thì có thể đặt máy giặt trong phòng tắm.

  • Nếu phòng tắm quá nhỏ, bạn cũng có thể thêm một bồn tắm. Máy sưởi và máy sưởi là lý tưởng để sử dụng vào mùa đông. Khi hoạt động, quạt cũng cực kỳ hữu ích vì nó sẽ giúp giữ phòng tắm khô ráo, ngăn ngừa nấm mốc và trơn trượt nước.

3. Một số lưu ý khi chuyển đồ vào nhà mới theo phong thủy

Chuyển đến một ngôi nhà mới báo hiệu sự thay đổi nơi ở và bắt đầu một cuộc sống mới. Muốn khởi đầu thuận lợi và mang lại tài lộc cho gia đình, bạn nên chú ý những điều sau:

3.1 Chọn ngày về nhà mới

Tuổi của gia chủ, hướng nhà, hướng đất, giờ hoàng đạo trong ngày sẽ được dùng để xác định ngày chuyển nhà. Ngày được chọn được xác định bởi tín ngưỡng địa phương, mặc dù ông bà ta thường ví "Nơi nào có linh thiêng, ở đó có điềm lành". Bạn sẽ chọn được ngày giờ sinh mệnh của mình khi đi xem ngày để xem tuổi, mang nhiều tài lộc, hanh thông vào nhà.

 

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hay website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn, chi tiết và chính xác nhất.