Cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy tránh điều kiêng kỵ

Biết được phong thủy văn phòng và vị trí đặt bàn làm việc là điều tối quan trọng cho dù bạn là quan chức nhà nước hay lãnh đạo địa phương, chủ cửa hàng hay quản lý công ty. Năng lượng tốt thúc đẩy sự táo bạo và trí thông minh của con người, ảnh hưởng đến sự thăng trầm trong kinh doanh, cũng như sự thành công hay thất bại trong sự nghiệp. Hãy xem những chia sẻ sau đây để biết thêm thông tin về cách sắp xếp bàn làm việc theo nguyên tắc phong thủy.

Phong thủy phòng làm việc và vị trí đặt bàn làm việc là rất cần thiết. Những nguồn năng lượng tốt lành có tác dụng hỗ trợ nhất định cho dũng khí và trí tuệ của con người 

Hướng dẫn thiết kế phong thủy bàn làm việc

1. Phần hỗ trợ phía sau rất hữu ích cho việc thăng tiến

Bước đầu tiên trong thiết kế bàn làm việc hợp phong thủy là tạo một khu vực hỗ trợ phía sau bàn làm việc. Nơi làm việc sẽ khá rủi ro nếu lối đi phía sau bạn, và bạn có thể cảm thấy e ngại. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ được hỗ trợ tốt hơn nếu bạn có một bức tường phía sau.

2. Không gian rộng trước bàn làm việc, triển vọng vô biên

Phía trước bàn làm việc nên thông thoáng và rộng rãi, thay vì nhỏ và chật chội. Khi đối diện với một bức tường, giống như tương lai bị bức tường cản trở, và không có cách nào để tăng vận may. Do đó, bạn nên đặc biệt lưu ý vấn đề này trong khi tạo phong thủy bàn làm việc.

3. Không có lối đi phía trước hoặc bên cạnh bàn làm việc, thăng tiến không bị cản trở

Nếu không, lối đi không nên ở phía trước hoặc gần bàn làm việc, vì điều này sẽ cản trở tiến trình công việc. Các mục tích cực nên bao quanh máy trạm, mang lại sự ổn định cho các cá nhân làm việc ở đó.

Phía trước bàn làm việc nên thoáng và rộng, không hẹp. Nếu đối diện với tường, dường như tương lai bị tường chắn, không có cách nào mở rộng vận may. 

4. Không có cột trước bàn làm việc

Nếu bạn để chân trước ghế ngồi, bạn sẽ dễ mắc phải những sai lầm lớn về chuyên môn và thường xuyên bị đau đầu. Do đó, tốt nhất bạn nên tránh đưa các cột và cột vào thiết kế máy trạm ngay từ đầu.

5. Cấm kỵ khi đặt bàn làm việc là quá gần cửa

Nếu bạn ngồi gần cửa ra vào, bạn sẽ kém năng suất hơn; nếu bạn ngồi càng xa cửa càng tốt, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn. Bạn cũng nên tìm cho nhân viên một vị trí thích hợp để họ có thể làm việc hiệu quả hơn.

6. Đối diện cửa ra vào hoặc đường đi, nên đặt bình phong hoặc tủ ngắn

Nếu bàn làm việc đối diện với cửa ra vào hoặc lối đi sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, dễ xảy ra tai nạn, tai ương. Bạn cũng có thể phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong quá trình tìm kiếm và thăng tiến công việc của mình.

7. Dầm chạy dọc trên bàn làm việc

Nếu sắp đặt bàn làm việc dưới xà nhà, bạn cần hết sức cẩn thận vì đây là một trong những điều cấm kỵ khi đặt bàn làm việc. Bạn rất dễ lo lắng, mất phương hướng và mắc lỗi. Để tránh dầm, bạn nên di chuyển bàn làm việc về phía trước.

8. Chỗ ngồi làm việc

Không nên ngồi không đối xứng và chỗ ngồi gần lối đi. Bạn có thể gặp bất lợi nếu ngồi đây làm việc. Sẽ có những tranh cãi và hiểu lầm giữa các đồng nghiệp.

9. Bàn sếp phải lớn hơn bàn nhân viên

Nói cho đúng, bàn của sếp nên lớn hơn bàn của nhân viên. Nếu bàn làm việc không đủ lớn, hãy thêm các tủ bổ sung xung quanh nó để thêm phần uy nghiêm. Do đó, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng dẫn dắt nhân sự.

Nếu bàn làm việc đối diện với cửa hoặc đường đi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, rất dễ xảy ra tai nạn, tai họa. Bạn cũng có thể gặp những trở ngại không nhỏ cho công việc và sự thăng tiến.

Những điều cấm kỵ về vị trí đặt bàn làm việc mà bạn nên biết

Những chỉ thị không phù hợp, sếp hoặc người lao động có thể cảm thấy không thoải mái tại nơi làm việc, theo những điều cấm kỵ về vị trí đặt bàn làm việc. Bốn trường hợp sau đây là những ví dụ phổ biến nhất về những điều cấm kỵ về vị trí bàn làm việc:

  • Việc quay lưng vào cửa là điều tối kỵ.

  • Không nên đối diện với cửa ra vào, vì như vậy sẽ cản trở công việc, làm việc kém hiệu quả, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

  • Nếu đặt lối đi gần cửa sổ sẽ bị hung tinh hãm hại và bị người quan sát.

  • Không có cửa sổ sau vị trí chỗ ngồi.

Hơn nữa, những người kinh doanh sẽ không được hưởng lợi khi ngồi cạnh cửa sổ. Điều này sẽ khiến tâm hồn con người suy yếu, cơ thể mất trạng thái cân bằng, dễ sinh bệnh tật. Bởi vì ánh sáng đến từ phía sau cửa sổ, bạn chỉ bị ngược sáng, cản trở tầm nhìn của bạn.

Trên đây là một số lời khuyên về cách đặt phòng làm việc hợp phong thủy, trong đó có một số mẹo hướng dẫn cách đặt bàn làm việc theo phong thủy. Do đó, máy trạm của bạn sẽ thoải mái và hiệu quả hơn. Đồng thời, tránh xa những cảm xúc tồi tệ có thể cản trở sự phát triển trong công việc của bạn.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.