Phong thủy - Có nên tin và câu trả lời bạn cần phải biết

Nhiều cá nhân ngày nay đã quen thuộc với phong thủy. Đây dường như là chiếc la bàn của cuộc đời chúng ta. Nhưng bạn có nên tin vào phong thủy và bạn nên sử dụng nó như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất? Chúng tôi hoan nghênh bạn tìm hiểu thêm bằng cách đọc bài viết sau đây.

1. Phong thủy là gì?

Trước khi chúng ta có thể quyết định có nên tin vào phong thủy hay không, trước tiên chúng ta phải hiểu nó là gì. Phong thủy được coi là một môn học quan trọng trong cuộc sống của người dân Trung Quốc. Đây là những giả thuyết đã được nghiên cứu kỹ lưỡng về tác động của nước, không khí và gió đối với sự tồn tại của con người.

Phong thủy có liên quan trực tiếp đến cuộc sống con người 

Phong là từ tiếng Trung của gió, dùng để chỉ luồng không khí quay và chuyển động bao quanh chúng ta. Mạch nước mô tả địa hình, còn Thủy chỉ dòng nước. Như vậy, phong thủy là tổng hòa của tất cả những thứ bao quanh chúng ta, bao gồm địa hình, nước, hướng gió, hướng nhà và các mối quan hệ.

Trong kinh doanh, buôn bán, công việc, phong thủy ảnh hưởng rất nhiều đến tài lộc, hung họa hay phúc khí, suy tàn, đoản thọ ... Người ta thường lợi dụng phong thủy để xác định và chọn một vị trí đẹp để tạo dựng nơi ở, kinh doanh, thậm chí là chôn cất. cho những người thân yêu khi họ đang xây dựng, vật này sẽ mang lại cho mọi người sự may mắn, bình an, phú quý, cát khí ... và được gọi là vật phong thủy.

Phong thủy, giống như khoa học và công nghệ Đông Á cổ đại, được xây dựng dựa trên Yi, ngũ hành và triết lý âm dương. Nhiều người cho rằng phong thủy là một hình thức mê tín dị đoan, tuy nhiên điều này là không chính xác. Phong thủy được coi là môn khoa học tự nhiên rõ ràng đã được kiểm nghiệm và sử dụng từ lâu đời.

2. Một số yếu tố căn bản của phong thủy

2.1 Âm trạch và Dương trạch

  • Âm trạch: hiểu theo cách thông thường là mồ mả. Người đã khuất được chôn tại vị trí tốt sẽ để lại phúc đức cho con cháu đời sau.

  • Dương trạch: mảnh đất dùng để xây nhà, đình chùa, miếu… Khi dương trạch hài hòa với thiên nhiên thì con người sẽ sống hạnh phúc, khỏe mạnh, tránh được tai ương.

2.2 Thuyết ngũ hành

Đây là một phương pháp khắc họa sự mâu thuẫn âm dương nhưng lại bổ sung cho nhau và bổ sung cho triết lý âm dương. Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ là ngũ hành theo thuyết ngũ hành.

Ngũ hành trong phong thủy

2.3 Số sinh thành và phương vị ngũ hành

Trời đất, theo thuyết ngũ hành, được tạo thành từ hai bộ số từ 1 đến 10. Để cải biến tuổi, màu, người hợp thì những con số này cũng tương quan với ngũ hành: kim, mộc, nước, lửa và đất.

2.4 Phong thủy bát quái

Đây là một công cụ cần thiết để xác định hướng của sự vật và sắp xếp chúng để mang lại may mắn, thịnh vượng và tránh những tai ương. Tám quẻ tạo nên bát quái phong thủy: Càn, Khôn, Chấn, Tốn, Cấn, Khảm, Đoài, Ly.

Bát quái là công cụ quan trọng đối với phong thủy

3. Có nên tin vào phong thủy hay không?

Những ai đã nghiên cứu và hiểu rõ về phong thủy sẽ hiểu rõ về ý nghĩa và lợi thế của nó đối với sự tồn tại của con người. Mục đích chính của phong thủy là tìm đất cho hoạt động xây dựng để sinh sống dễ dàng hơn.

Con người từ xa xưa đã rất chú trọng đến việc xây dựng hay trang trí nội thất, và họ luôn cần phải khảo sát và chọn ra những lộ trình tốt nhất, có thể chấp nhận được đối với gia chủ. Công việc của phong thủy là cung cấp cho gia chủ một hướng phù hợp và tốt, từ vị trí, đồ đạc đến cách bài trí, với mục tiêu mang lại sự thanh thản và thành công cho gia đình. Phong thủy, như đã nói trước đây, là sự hài hòa của các yếu tố tự nhiên và không liên quan đến bất kỳ tôn giáo nào.

Người ta thường nói rằng để thành công, người ta phải sở hữu ba đặc điểm: thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Có thể nhận thấy rằng lợi thế địa lý là một thành phần quan trọng trong khả năng phong thủy giúp các cá nhân thành công trong cuộc sống. Do đó, phong thủy phải được nhắc đến trong mọi cuộc thảo luận về sự thịnh vượng của con người.

Có nên tin vào phong thủy hay không?

Phong thủy là môn khoa học dạy con người cách sống hòa hợp với thiên nhiên, dẫn đến sự tồn tại lý tưởng hơn. Mọi người sẽ sống hạnh phúc hơn và hiệu quả hơn trong công việc khi cuộc sống và môi trường hòa hợp.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên nghĩ về phong thủy như một thứ bổ trợ cho cuộc sống của chúng ta, chứ không nên đặt nó lên hàng đầu. Phong thủy có thể giúp chúng ta đưa ra quyết định tốt hơn, nhưng đừng để nó chiếm lấy cuộc sống của bạn và khiến bạn quá phụ thuộc vào nó.

Nhờ những kiến thức được cung cấp, bạn sẽ xác định được mình có tin vào phong thủy hay không. Phong thủy là một kỹ thuật có thể giúp các cá nhân đạt được mục tiêu về tài lộc, thanh thản, thành công và quan trọng nhất là ngăn ngừa tai ương.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.