Phong cách thiết kế biệt thự mini 1 tầng hiện đại và sang trọng

Biệt thự nhỏ 1 tầng là hình thức nhà tiết kiệm diện tích và tiền bạc trong quá trình xây dựng. Mặc dù thực tế là kiến trúc của ngôi nhà nhỏ 1 tầng không được trang trí quá lộng lẫy nhưng mẫu nhà này lại có nét duyên dáng và duyên dáng riêng. Hơn nữa, mặc dù có diện tích khiêm tốn, nhưng ngôi nhà nhỏ này cung cấp nhiều phong cách thiết kế khác nhau để bạn lựa chọn, bao gồm cả thiết kế cổ điển, tân cổ điển và tối giản, trong số những phong cách thiết kế khác. Chúng tôi đã chọn nó là kết quả của xu hướng này. Giới kiến trúc Việt Nam coi những phong cách thiết kế này là hấp dẫn nhất. Mời các bạn đón đọc bài viết dưới đây và cùng theo dõi!

1. Nguyên tắc thiết kế biệt thự mini

Biệt thự mini 1 tầng là những mẫu nhà có diện tích không gian sống dưới 100m2 nhưng được xây dựng và thiết kế hợp lý nhằm tạo ra một môi trường sống thoải mái như một ngôi biệt thự tổng thể. Thực chất nó là một mô hình thu nhỏ của những ngôi biệt thự cổ điển khổng lồ.

Gia chủ phải nắm được những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế nhà biệt thự mini để đảm bảo có được những mẫu biệt thự mini 1 tầng đơn giản, đẹp và tiện nghi như:

  • Đảm bảo sự phù hợp giữa cổng chính, tường rào, trong nhà, đảm bảo chỗ để xe, đặc biệt là khoảng để ô tô bên ngoài với kích thước tối ưu là 3x5m.
  • Để làm nên những ngôi nhà tí hon đẹp và nổi bật, cần phải có thiết kế sân vườn nhập cảnh và tiểu cảnh.
  • Bạn cũng nên suy nghĩ về màu sơn chính xác, với màu trắng và trung tính là phổ biến nhất. Đồng thời, lựa chọn các vật liệu xây dựng hiện đại, chất lượng cao và cách phối màu bổ sung cho diện mạo tổng thể của ngôi nhà.

2. Top 5 phong cách thiết kế biệt thự mini 1 tầng được ưa chuộng nhất

- Mẫu biệt thự vườn 1 tầng

Thiết kế biệt thự vườn 1 tầng hiện đại

Nhiều người lựa chọn nhà vườn 1 tầng phong cách đương đại để xây dựng biệt thự vườn vì kiến trúc tân cổ điển / cổ điển ít nhiều yêu cầu về quy mô nhỏ. Tuy nhiên, nó đòi hỏi chi phí xây dựng cao hơn. Thẩm mỹ hiện đại và tối giản của biệt thự nhỏ, cùng với không gian mở, cho phép nó có vẻ kết nối nhiều hơn với thiên nhiên.

Biệt thự vườn 1 tầng hiện đại chan hòa cùng thiên nhiên

Những mảng tường hình khối đơn giản, giống với mẫu nhà 3 gian ở nông thôn có thể thấy được ở ngoại thất của mẫu thiết kế biệt thự mini 1 tầng. Thay vì một mặt phẳng, ngôi biệt thự nổi bật với những bức tường giật cấp, thiết kế ngược và những đặc điểm khác mang đến sự độc đáo và khác biệt.

Biệt thự vườn có không gian bên ngoài rộng, tương tự như một công viên nhỏ, với khoảng sân rộng được trang bị bàn ghế, xen kẽ cây xanh tạo không gian tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình thư giãn và nghỉ ngơi.

Được thiết kế với cửa kính nhằm đón ánh sáng tự nhiên

Với hệ thống kính trên cùng và các khoảng lùi, ngôi nhà được tạo ra một nhà để xe bên ngoài và một nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi. Độ dốc lớn của mái hỗ trợ thoát nước nhanh chóng, giảm nguy cơ thấm tường. Mặt khác, phần mái cao tạo ra không gian nội thất thoáng đãng và đáng yêu, thoát khỏi cái nóng của mùa nhiệt đới ẩm gió mùa của nước ta.

- Thiết kế biệt thự mini 1 tầng phong cách tân cổ điển

Không gian sân vườn kiến trúc tân cổ điển đẹp đẳng cấp

Thiết kế nhà siêu nhỏ 1 tầng theo phong cách tân cổ điển chú trọng mặt phẳng, tiểu tiết và coi trọng con người là con người với nhu cầu thường xuyên chứ không phải xã hội nói chung.

Mẫu nhà mái thái 1 tầng nhỏ nhắn đề cao sự đơn giản, sang trọng, tối giản về trang trí, không quá màu mè, mọi chi tiết đều được đặt có trật tự tạo cảm giác rộng rãi và thông thoáng cho không gian. Màu trắng, xám nhạt, xanh lam và các màu trung tính khác thường được sử dụng, cho phép các kết cấu tinh tế của phong cách tân cổ điển tỏa sáng..

- Thiết kế biệt thự mini 1 tầng phong cách hiện đại

Mẫu biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ hòa cùng thiên nhiên xanh

Thiết kế biệt thự mini 1 tầng phong cách hiện đại với các đường nét khỏe khoắn, đơn giản, cộng với mái bằng tạo nên một tổng thể vuông vức, sang trọng. 

Sự kết hợp màu sắc tương phản đơn giản song luôn mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp

Mẫu biệt thự đương đại này không chỉ gần gũi với thiên nhiên mà nó còn trở thành một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo khi phía trước có một bể bơi lớn hợp lý, giúp căn biệt thự trở nên phong cách đồng thời mang đến những tiện nghi thư giãn. Tốt nhất. Thay vì những bức tường, lối vào của biệt thự có cửa kính lớn đóng mở dễ dàng để kết nối với thiên nhiên và mang lại cảm giác rộng mở. Cây xanh được đặt ở vị trí chiến lược giúp toàn bộ khu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ luôn mát mẻ.

Trồng nhiều cây xanh kết hợp những cửa kính nên ở góc nhìn nào cũng cảm nhận được sự rộng rãi

Cổng được thiết kế đơn giản, hiện đại với bức tường trắng kết hợp gạch xi măng gió và cây xanh ấn tượng, độc đáo. Lấy thiên nhiên làm nguồn cảm hứng để phù hợp với nhu cầu của gia chủ, cây xanh xuất hiện từ mọi góc nhìn.

- Biệt thự mini 1 tầng phong cách Địa Trung Hải

Lối vào nhà được thiết kế mái vòm mang hơi hướng phong cách Địa Trung Hải

Thiết kế Địa Trung Hải phân biệt chính nó với những ngôi nhà truyền thống theo một cách mới mẻ và ấn tượng. Kiến trúc sư đã sử dụng thiết kế cửa mái vòm lớn ngay lối vào nhà. Đây là yếu tố bắt buộc phải có trong thiết kế Địa Trung Hải vì nó làm cho ngôi nhà nhỏ trông mềm mại và sáng sủa hơn.

Không gian trong nhà nhiều ánh sáng và thoáng mát, diện tích được tận dụng tối đa. Lối vào là một cơ cấu cửa trượt và sân trong được trải một tấm thảm cát trông giống như một bãi biển nhỏ chứ không phải bê tông hoặc gạch.

Sân nhà được trải cát và trồng thêm cây xanh

Màu sắc được sử dụng chủ yếu là màu sáng, lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải. Những tấm màn và những cánh cửa nhiều màu được đặt cùng nhau - có vẻ do nhầm lẫn nhưng thực ra là có chủ đích - ở đâu đó trong ngôi biệt thự lộng lẫy. Những nét chấm phá đó được thu thập và sắp xếp một cách khéo léo để truyền tải sự thoải mái, vui vẻ và thư giãn cho căn phòng. Các thành phần của ngôi nhà, chẳng hạn như gạch, gỗ và đá, được sử dụng một cách hài hòa. Cây xanh cũng được lắp đặt để mang lại sự sinh động cho không gian ở.

- Thiết kế biệt thự mini 1 tầng mái bánh ú

Phối cảnh thiết kế biệt thự mini 1 tầng mái bánh ú

Mẫu thiết kế biệt thự mini 1 tầng mái thái trên đây rất lý tưởng cho những gia đình có diện tích đất vừa phải, sân vườn nhiều ánh sáng. Sự nhẹ nhàng và trau chuốt của ngôi biệt thự liên tục được thể hiện trong các hình khối kiến trúc đã thu hút sự chú ý của nhiều chủ đầu tư.

Khuôn viên cổng hàng rào, và ngôi nhà ăn nhập với nhau

Cách phối màu cho toàn bộ biệt thự là tông màu trung tính (tổng thể là tông màu kem với mái ngói đỏ cam). Nhiều mảng xanh mờ dần vào thiên nhiên để nhấn mạnh những yếu tố nhỏ nhất. Thiết kế tương xứng, tạo cảm giác trẻ trung. Tận dụng nhiều không gian mở, cung cấp đầy đủ thông gió cho bên trong và tận dụng tối đa tầm nhìn ra bên ngoài.

Phối cảnh biệt thự thiết kế đơn giản, cuốn hút

Các gờ mái được kéo dài hợp lý và cân đối dù không quá cầu kỳ. Kết quả là, nó sẽ làm cho bố cục hấp dẫn và bắt mắt hơn. Ở những nơi đồi núi có nhiều tán lá xanh mướt, kiểu thiết kế mái che này khá phổ biến.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.