Những điểm cần lưu ý khi thiết kế biệt thự

Xây nhà được coi là một trong ba thành tựu lớn của con người. Do đó, ngoài việc chọn thiết kế phù hợp, bạn cần xem xét phong thủy cho ngôi nhà của mình. Theo phong thủy, thiết kế biệt thự sẽ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn và tài lộc. Vậy thiết kế biệt thự cần quan tâm đến những yếu tố phong thủy nào? Chúng ta hãy có một cái nhìn.

1. Tại sao phải thiết kế biệt thự chuẩn theo phong thủy?

Phong thủy không chỉ là một thứ. Nó được tạo nên bởi một số yếu tố liên quan đến địa hình khu vực đó như nhà ở, hướng gió, dòng nước, hình thế, mồ mả, cách bố trí không gian xây dựng. Kết quả là, bạn phải kiểm tra tất cả các yếu tố trên.

Xây dựng biệt thự hợp phong thủy còn mang lại nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ

Phong thủy được cho là yếu tố ảnh hưởng đến vận khí kém may mắn của gia chủ. Nhờ đó, việc sử dụng phong thủy để xây nhà có thể giúp gia chủ tránh được những điều xui xẻo, đen đủi. Không chỉ vậy, xây nhà theo phong thủy còn mang lại nhiều may mắn, tài lộc trong sự nghiệp và cuộc sống cá nhân.

Hơn nữa, xây biệt thự theo phong thủy đảm bảo cân bằng âm dương cũng như mỹ quan cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, thiết kế nhà hợp phong thủy không nên quá cứng nhắc; nếu không, vẻ đẹp và sự sang trọng của ngôi nhà của bạn sẽ bị hư hại.

2. Thiết kế biệt thự hợp phong thủy cần chú ý điều gì?

- Chọn thế đất và hướng hợp phong thủy trong thiết kế biệt thự

Một trong những thành phần quan trọng nhất của bất kỳ công trình xây dựng nào là thế đất. Đặc biệt là các dự án có tỷ suất sinh lợi cao hơn, chẳng hạn như biệt thự. Một trong những yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến chất lượng công việc là thế đất, sau đó là phong thủy.

Thế đất và hướng là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế biệt thự hợp phong thủy

Nếu khu đất xây biệt thự có độ dốc thì hướng và độ dốc của biệt thự là điều gia chủ cần lưu ý nhất. Phương án tốt nhất là mặt trước của biệt thự trông xuống dốc và mặt sau của biệt thự hướng xuống dốc. Điều này tượng trưng cho gia đình, sự nghiệp luôn được ưu tiên có lợi cho sự nghiệp thăng tiến của gia chủ.

Xác định vị trí cửa và cổng phù hợp với tuổi tác

Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần được quan tâm khi thiết kế biệt thự. Đó là tìm ra nơi cửa và cổng nên đi tùy thuộc vào trạng thái hiện tại và độ tuổi của họ. Đây là yếu tố quyết định giúp gia chủ trong việc lựa chọn không gian biệt thự đẹp nhất về mặt phong thủy.

 

Xác định vị trí cửa và cổng phù hợp với hiện trạng và tuổi tác.

Hướng cửa chính, cửa chính ra vào là điều rất cần lưu ý khi thiết kế một ngôi nhà hiện đại. Mặt bằng tầng 1 phải điều chỉnh lại hướng nhà. 50% phong thủy của biệt thự bị ảnh hưởng bởi hướng nhà tương ứng với tuổi của gia chủ.

- Bố trí các phòng chức năng không phạm phong thủy

Sau khi chọn vị trí và cách đặt cửa, điều cần thiết là chọn cách bố trí cho các phòng chức năng khác sao cho vừa đủ chức năng và hợp lý. Điều này sẽ tránh cho phong thủy không bị phá vỡ, đó là không gian kiến trúc phụ thuộc vào phương vị tốt xấu trên sơ đồ phong thủy.

- Thiết kế biệt thự hợp phong thủy theo từng tầng

Ngay cả khi lên kế hoạch thiết kế từng tầng cũng phải quan tâm đến ngũ hành phong thủy của từng thành viên trong gia đình. Điều này sẽ giúp ích trong việc quyết định hướng tốt nhất cho phòng ngủ và giường ngủ của mỗi thành viên trong gia đình.

Thiết kế biệt thự hợp phong thủy theo từng tầng

Sau đó phải lựa chọn vị trí đặt chính, bếp, giường ngủ, phòng khách, phòng ăn,… Nhà vệ sinh sẽ được xây trước ở khu vực còn lại, làm theo các bậc. Vì khu vực vệ sinh có hệ thống nước lưu thông nên sẽ có ảnh hưởng đến tài vận của người cầu thang.

- Chọn vị trí phòng thờ phù hợp với phong thủy

Chọn vị trí phòng thờ phù hợp với phong thủy

Sau khi bạn đã tạo sơ đồ tầng và kiểm tra kỹ các tính năng tổng thể. Nên xem xét vị trí đặt phòng thờ; nó phải phù hợp với hướng bát trạch và tuổi, mệnh của gia chủ. Bạn nên chọn kích thước phù hợp theo phong thủy dựa trên kích thước của thước lỗ ban.

- Duyệt phương án mặt bằng biệt thự theo hình phong thủy

Duyệt phương án mặt bằng theo hình phong thủy

Sau khi chủ nhà lựa chọn để đi với kế hoạch cơ bản. Tiếp theo đơn vị thiết kế sẽ lựa chọn phối cảnh kiến trúc ngoại thất dựa trên công năng các tầng và phong thủy của gia chủ. Đưa ra thiết kế tốt nhất và điều chỉnh nó theo nhu cầu của gia chủ.

- Thiết kế phối cảnh chi tiết theo sở thích của chủ nhà

Ngoài việc thiết kế biệt thự theo phong thủy thì cũng cần quan tâm đến việc thiết kế bối cảnh đẹp thể hiện được sở thích của gia chủ. Đánh giá tốt hơn các chức năng nội thất, đặc biệt chú ý đến kích thước của cửa chính và cửa sổ trong mối quan hệ với lỗ ban. Đặc biệt tính toán các hình thức, đường nét sao cho không phạm phong thủy.

Thiết kế phối cảnh chi tiết theo sở thích của chủ nhà

Điều quan trọng cần lưu ý là việc tư vấn loại vật liệu phù hợp phải dựa trên nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính của gia chủ. Bạn có thể sử dụng các vật liệu trang trí chủ đạo như gạch, đá ốp lát, kính, gỗ trong các thiết kế biệt thự phong thủy hiện đại. Nó làm tăng thêm vẻ sang trọng của tòa nhà đồng thời nâng cao độ bền của nó.

- Thiết kế sân vườn giúp biệt thự trở nên hoàn thiện hơn

Thiết kế sân vườn giúp biệt thự trở nên hoàn thiện hơn

Căn biệt thự sẽ trở nên hoàn thiện hơn nếu có thêm sân vườn, theo yếu tố phong thủy. Gia chủ nên giữ nguyên một mảnh đất quay mặt về hướng Nam. Khu vườn sẽ mang đến một bầu không khí yên bình và thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Cho phép bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc.

Hướng thu hút tài lộc cho gia chủ nên xây sân vườn là hướng Nam. Hướng Nam, gia chủ có thể trồng thêm hoa nhưng không nên trồng quá nhiều hoa vì như vậy sẽ cản trở sự lưu thông của không khí. Bạn cũng nên kiểm tra địa chất của khu vực xây dựng biệt thự, chất lượng đất.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.