10 mẫu nhà 2 tầng và 1 hầm đa đa chức năng 

Nhiều người quan tâm đến việc xây nhà có tầng hầm vì những lợi ích mà phương án thiết kế nhà này mang lại, chẳng hạn như môi trường đẹp hơn và diện tích sử dụng nhiều hơn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẫu nhà 2 tầng 1 hầm với nhiều kiểu dáng khác nhau; xin vui lòng có một cái nhìn vào chúng càng sớm càng tốt.

1. Thiết kế nhà 2 tầng 1 hầm cần đảm bảo yếu tố gì?

Phong cách thiết kế chung của ngôi nhà là điều đầu tiên bạn nên quan tâm nếu muốn sở hữu một ngôi nhà 2 tầng có tầng hầm xinh xắn. Xác định xem phong cách ưa thích của bạn là đương đại, tân cổ điển hay cổ điển. Kiến trúc sư sẽ lên bản vẽ thiết kế đẹp phù hợp với gia đình bạn dựa trên diện tích và nhu cầu thực tế cũng như đảm bảo mức chi phí dự trù hợp lý.

Bởi vì, trong hầu hết các trường hợp, xây nhà có tầng hầm để xe (chưa tính chi phí gia cố móng khi đào) sẽ tốn kém gấp mấy lần so với xây nhà không có tầng hầm từ 115% đến 140%

Mẫu thiết kế nhà tầng hầm tiện dụng

Thứ hai, khi xây dựng nhà có tầng hầm, bạn phải quyết định xem tầng hầm sẽ phục vụ mục đích gì. Tầng hầm không chỉ giải quyết vấn đề để xe trong khu vực đô thị mà còn cung cấp thêm các không gian tiện ích như nhà kho, vị trí đặt hệ thống điều hòa không khí, hệ thống cấp điện, v.v. Lựa chọn sử dụng tầng hầm sẽ có tác động đến cả thiết kế và bên trong. Nếu tầng hầm chỉ dùng để đậu xe thì diện tích phải rộng và kiến trúc cơ bản. Nếu bạn định sử dụng nó như một không gian lưu trữ, bạn sẽ cần phải chú ý thêm đến các khía cạnh như nhiệt độ và độ ẩm.

Ngoài ra, vị trí của thiết kế đường hầm là rất quan trọng. Tầng hầm sẽ được xây dựng ở phía trước nhà, bên hông, hoặc tách biệt với hoặc liền kề với khu vực sinh sống, đây là một đặc điểm khác góp phần tạo nên nét thẩm mỹ cho không gian.

2. Tổng hợp những mẫu nhà 2 tầng 1 hầm đẹp

Chúng tôi đã tổng hợp danh sách các mẫu nhà 2 tầng hấp dẫn nhất dưới đây để hỗ trợ bạn tìm ra ý tưởng mẫu nhà 2 tầng phù hợp và tuyệt vời nhất.

Nhiều gia đình hiện nay ưa chuộng mẫu nhà 2 tầng có tầng hầm được tạo kiểu hiện đại mái bằng. Ngôi nhà kết hợp nhiều loại vật liệu ngoài việc xây dựng vuông vắn với những đường nét và đường cong mạnh mẽ. Gia chủ tận dụng rộng rãi hệ thống cửa kính khung thép để vừa lấy sáng vào nhà vừa tạo sự thông thoáng để lưu thông không khí. Tầng hầm giúp ngôi nhà có cảm giác rộng và thoáng hơn.

Phối cảnh chính diện của mẫu thiết kế 2 tầng có tầng hầm 

Kiểu nhà 2 tầng 1 hầm toát lên vẻ sang trọng lịch lãm và tinh tế, với phong cách thiết kế tân cổ điển và hệ thống mái ngói Nhật Bản xanh lộng lẫy. Bên ngoài ngôi nhà được lấy sáng bởi thiết kế giật cấp đối xứng bao gồm hệ thống cửa kính và cây xanh bố trí giữa các tầng cũng như tone màu trắng chủ đạo xuyên suốt. Chúng ta có thể biết rằng chủ nhân của ngôi nhà này có một thái độ bình tĩnh và yên tĩnh chỉ bằng cách nhìn lướt qua nó.

Phối cảnh mặt tiền đẹp mắt của mẫu nhà 2 tầng

Nhiều người ưa chuộng và lựa chọn kiểu nhà 2 tầng hiện đại có tầng hầm này. Bên ngoài mở của ngôi nhà hai tầng được chia thành hai phần, tạo cho nó một không khí rất rộng rãi. Ngôi nhà lợp ngói mang đến nét truyền thống và gần gũi. Tầng hầm có ý nghĩa hòa hợp với mặt tiền của ngôi nhà trong khi vẫn không bị che khuất.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái thiết kế kiểu Nhật độc đáo

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương án nhà vừa có sân vườn vừa có tầng hầm thì không đâu xa hơn mẫu nhà xinh xắn dưới đây. Ngôi nhà được thiết kế với những yếu tố đơn giản và gần gũi như sân vườn lát đá, mái ngói đỏ xen lẫn cây xanh tạo cảm giác như đang ở trong một khu vườn. Một nơi tuyệt đẹp đã được tạo ra bằng cách kết hợp kiến trúc hiện đại với sự đơn giản mộc mạc. Đặc biệt, tầng hầm được tạo ra một cách ngăn nắp và tinh tế, đảm bảo cho công năng sử dụng của ngôi nhà.

Mẫu thiết kế nhà có tầng hầm kiểu sân vườn

Gam màu trắng và vàng nhẹ nhàng cùng với lối kiến trúc truyền thống đã tạo nên một không gian phong phú và tinh tế trong mẫu nhà xinh xắn dưới đây. Ngôi biệt thự có hệ thống cửa gỗ càng làm tăng thêm vẻ sang trọng, quyền quý cho ngôi biệt thự. Không chỉ vậy, tầng hầm được xây dựng phù hợp với phong cách chung của ngôi nhà là phòng to và thoáng.

Thiết kế nhà cao cấp sang trọng

Thiết kế đối xứng ở mặt tiền của ngôi nhà 2 tầng này mang đến cho người nhìn một cái nhìn cân đối và dễ chịu. Kiến trúc sư đã sử dụng đường viền khung chiếu phía trước hệ thống cửa kính khung nhôm sơn trắng tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Kết cấu được điểm tô thêm bởi hệ thống ban công sắt sơn đen sang trọng.

Mái thái mang đến cho ngôi nhà sự bề thế và cao ráo hơn

Với mảng tường trắng đậm và những đường nét vuông vắn, bên ngoài của mẫu nhà 2 tầng mang phong cách hiện đại và bắt mắt. Màu gỗ nâu nhạt kết hợp với đá ốp hoa văn tạo nền tảng vững chắc cho toàn bộ kiến trúc đồng thời tôn thêm vẻ sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà. Tầng bán hầm được xây dựng thông minh giúp để xe dễ dàng mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Ngoại thất trẻ trung của mẫu nhà 2 tầng

Mẫu nhà 2 tầng có tầng hầm được hoàn thiện theo phong cách tân cổ điển, pha trộn giữa các yếu tố gỗ và kim loại với ánh sáng dịu nhẹ tạo nên một bầu không khí ấm cúng và chào đón. Bất động sản này càng trở nên đáng chú ý hơn bởi kiến trúc bên ngoài tuyệt đẹp và tầng hầm lớn. Hơn nữa, ban công trên tầng 2 khá thoáng, giúp các thành viên trong gia đình có thể thoải mái và dễ ngủ.

Mẫu nhà 2 tầng phong cách hiện đại

Kiến trúc của mẫu nhà 2 tầng dưới đây được tạo tác đơn giản và gợi cảm theo phong cách cổ điển với những nét hoa văn trang trí tinh tế. Trước nhà có khoảng sân rộng cũng như tầng hầm để xe tiện dụng gia đình có thể lấy và đậu xe một cách đơn giản. Hơn nữa, thiết kế cầu thang làm cho ngôi nhà có vẻ cao hơn và bề thế hơn.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng có tầng hầm cổ điển xa hoa.

Ngôi nhà hai tầng này được tạo ra với phong cách mái xéo tươi mới và mang tính cách mạng. Căn phòng tầng hầm được tổ chức bài bản và liên thông với ban công tầng 2 tạo thành khu vực nghỉ ngơi cho gia đình. Thiết kế nhà không chỉ phục vụ nhu cầu thiết yếu của gia đình mà còn phải đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ cao.

Nhìn từ trên cao mặt tiền của mẫu nhà mái xéo đặc biệt

Mong rằng những mẫu nhà 2 tầng 1 trệt 2 lầu ở bài viết trên sẽ mang đến cho các bạn nguồn cảm hứng cho ngôi nhà của chính mình. Sự hấp dẫn từ phong cách thiết kế, mọi tính năng tiện dụng và giá thành rẻ sẽ hỗ trợ bạn có một không gian sống hợp lý.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.