Những mẫu nhà 2 tầng 8x15m đẹp khiến chủ nhà say đắm

Khi so sánh với những mẫu nhà 2 tầng mặt tiền chỉ 5-6 mét thì những mẫu nhà 2 tầng 8x15 mét có diện tích hoàn hảo luôn gây được sự chú ý. Loại hình này cho phép chủ nhà sử dụng nhiều ý tưởng thiết kế khác nhau để tạo ra một môi trường sống tuyệt vời cho gia đình mình. Tìm hiểu kiểu nhà 8x15m 2 tầng nào đang được ưa chuộng hiện nay và cách bố trí không gian bên ngoài hợp lý và thiết thực nhất qua bài viết của chúng tôi.

1. Gợi ý thiết kế không gian ngoại thất mẫu nhà 2 tầng 8x15m đẹp

Quá trình thiết kế mặt tiền của một ngôi nhà không hề đơn giản. Để tạo ra một cái nhìn hấp dẫn cho ngôi nhà, tất cả các vật liệu, màu sắc và hình thức phải được thực hiện sao cho có thể chấp nhận được và cân đối. Bạn có thể sử dụng một số ý tưởng sau đây để tạo ra không gian ngoại thất của mẫu nhà 8x15m 2 tầng xinh xắn:

- Lựa chọn sơn ngoại thất phù hợp

Thành phần quan trọng quyết định diện mạo tổng thể của ngôi nhà chính là màu sơn. Do đó, chọn một màu sơn đẹp, hợp sở thích và hợp phong thủy thôi chưa đủ; bạn cũng cần phải xem xét chất lượng sơn để đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn được bảo vệ tốt. Vì sơn đóng vai trò là lớp bên ngoài của ngôi nhà nên bạn nên chọn những loại sơn tốt, chất lượng cao, đặc biệt là sơn chống thấm để đảm bảo có thể chịu đựng được các yếu tố.

Phối cảnh ngoại thất mẫu nhà 2 tầng đẹp 8x15m

- Sử dụng kính cường lực

Vật liệu kính hiện đang được sử dụng rộng rãi trong các thiết kế nhà hiện đại và cổ điển, trong cửa ra vào, cửa sổ, ban công, thậm chí cả thiết kế giếng trời. Đây đều là những vị trí cần ánh sáng tự nhiên. Do đó, việc sử dụng kính cường lực sẽ giúp căn phòng nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, làm sáng không gian bên trong và mang lại nét cao cấp cho ngôi nhà.

- Sử dụng gỗ trong trang trí ngoại thất

Gỗ thường được chọn để thiết kế cửa ra vào và cửa sổ vì nó không chỉ là vật liệu toát lên sự sang trọng và quý phái mà còn là vật liệu có độ bền cao. Mặt khác, vật liệu này rất dễ bị va đập và dễ bị tác hại bởi nắng mưa. Do đó, các loại gỗ tốt như sồi, thông, bạch đàn ... nên được lựa chọn và tra dầu thường xuyên để duy trì tuổi thọ của cửa và nên thiết kế bao bì chắc chắn cho những vật liệu gỗ này.

- Thiết kế chiếu sáng bên ngoài

Ánh sáng cũng là một thành phần rất cần thiết trong thiết kế bên ngoài của mẫu nhà 2 tầng 8x15m dù là ban ngày hay ban đêm. Vào buổi sáng, việc sử dụng kính cho phép ánh sáng vào nhà, không chỉ làm sáng căn phòng mà còn tiết kiệm tiền mua bóng đèn. Sự hấp dẫn của ngôi nhà sẽ được thể hiện vào ban đêm thông qua các thiết bị chiếu sáng ở lối vào. Do đó, bạn nên chú ý đến việc bố trí đèn ngoại thất xung quanh ngôi nhà để nó có vẻ sáng hơn vào ban đêm đồng thời đảm bảo đủ an ninh.

2. Tư vấn bố trí công năng mẫu nhà 2 tầng 8x15m khoa học, tiện nghi

Mẫu nhà 2 tầng 8x15m mang đến không gian sử dụng rộng rãi, lý tưởng cho những gia đình đông thành viên. Có vô số cách bố trí thay thế tùy theo ý muốn hoặc ý muốn của gia chủ. Tuy nhiên, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của các kiến ​​trúc sư và chuyên gia phong thủy được công nhận để bố trí không gian một cách khoa học, dễ chịu và hợp phong thủy. Với mẫu thiết kế nhà 2 tầng 8x15m dưới đây là gợi ý cho bạn cách sắp xếp căn phòng khoa học và dễ chịu của chúng ta.

+ Tầng 1: Đây là vị trí trọng yếu vì đây là nơi đặt chân đến đầu tiên của các thành viên và du khách. Do đó, trọng tâm của diện tích mặt sàn này sẽ là các không gian sinh hoạt chung, được tổ chức thông thoáng, khoa học, hợp lý và thiết thực, mang đến những căn phòng thông thoáng, có lối đi lại dễ chịu. mái nhà. Tại vị trí này sẽ có sảnh, ga ra, phòng khách, bếp, phòng ăn, 1-2 phòng ngủ và 1-2 nhà vệ sinh. Cách bố trí phòng ngủ ở tầng 1 là lý tưởng nhất đối với những gia đình có người lớn tuổi đi lại khó khăn, không muốn leo cầu thang.

Mặt bằng công năng tầng 1

+ Khu sinh hoạt cá nhân của các thành viên trong gia đình ở tầng 2. Tầng này có thể bố trí 2 đến 3 phòng ngủ, khu sinh hoạt chung, phòng đọc sách, phòng thờ, 2-3 phòng vệ sinh. Việc bố trí các phòng cần được lên kế hoạch để tạo sự thoải mái cũng như tách biệt để các thành viên có thể thư giãn và ngủ ngon.

Mặt bằng công năng tầng 2

Bên cạnh việc bố trí căn phòng, việc lựa chọn vị trí tốt nhất cho việc lắp đặt cầu thang là rất quan trọng. Các bậc thang sẽ được đặt ở trung tâm hoặc tại một vị trí nhất định trong những khu dân cư khổng lồ như thế này để đảm bảo sự phù hợp, cân đối và thuận tiện. Ngoài ra, vì cầu thang có ảnh hưởng đến phong thủy nên gia chủ nên trao đổi với các chuyên gia phong thủy trước khi bổ sung. Bên cạnh việc quyết định vị trí đặt bậc tam cấp, gia chủ cũng nên quan tâm đến số bậc cầu thang (nên chọn số lẻ thay vì số chẵn).

3. Những mẫu nhà 2 tầng 8x15m đẹp được ưa chuộng gần đây

Mẫu nhà 8x15m 2 tầng pha trộn giữa hệ thống mái thái kiểu Nhật có độ dốc thấp và khoảng sân trước rộng tạo nên kết cấu nhẹ nhàng, thoáng mát, tạo nên sự độc đáo và sang trọng. Với hệ thống cửa kính lớn, ngôi nhà cũng có được cảm giác nhẹ nhàng và thoáng mát. Trên ban công tầng 2 có khoảng diện tích rộng làm sân vườn mang thiên nhiên xanh mát vào, hàng rào chắc chắn bao quanh nhà.

Nhà 2 tầng có mái nhật phù hợp và đẹp mắt

Dấu ấn của mẫu nhà 2 tầng hình chữ L 8x15m này chính là sự đơn giản mang tính đột phá. Mặt tiền ngôi nhà được thiết kế bắt mắt với phần mái dốc đặc trưng, các hình thức cân đối. Màu sơn trắng tạo ra một sự rung cảm dồi dào cũng như một cảm giác tràn đầy sức sống và trẻ trung. Khoảng sân trước rộng được bao bọc bởi cây xanh thân thiện tốt với môi trường và không cho bụi bẩn vào nhà.

Hình ảnh nhà phố mặt tiền 8m 2 tầng hiện đại

Trong những năm gần đây, phong cách thiết kế nhà kính ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là trong các công trình kiến trúc hiện đại. Các bức tường kính liên kết với môi trường bên ngoài mang đến cho ngôi nhà phố 2 tầng hiện đại này một cảm giác tự do và rộng mở. Trên tầng áp mái, kiến trúc sư đã khéo léo thi công một khu vườn xanh mát giúp ngôi nhà luôn mát mẻ trong những ngày hè oi bức.

Kiến trúc khối vuông với đường nét sắc cạnh, tạo vẻ đẹp độc đáo, trẻ trung cho căn nhà

Ngôi nhà tiếp theo được xây dựng theo phong cách tân cổ điển khiến nó vừa cũ vừa mới. Các tông màu trầm được sử dụng xuyên suốt cấu trúc, từ màu nhà đến màu mái, mang đến cho nó vẻ hiện đại tươi mới cũng như cảm giác bề thế và cao ráo. Kiến trúc nhà hai mái trước và hai mái bên mang đến nét riêng biệt.

Mẫu nhà 2 tầng đẹp 8x15m ấn tượng

Mẫu nhà 2 tầng 8x15m dưới đây có mặt tiền cân đối, hài hòa toát lên vẻ sang trọng và đẹp cuốn hút. Mặt tiền của ngôi nhà hiện lên tinh tế nhờ hệ thống mái bằng ngăn nắp và cửa gỗ sồi tự nhiên khổng lồ ở sảnh chính, cũng như sự tự do trong việc xây dựng các khối lùi. Khối đua ở sảnh chính là tâm điểm của mặt tiền, với hai cột vuông khỏe khoắn nâng đỡ mái sảnh mang đến sự vững chãi; ô cửa sổ bên dãy nhà đua ra không gian tô điểm cho thiên nhiên với những giàn hoa xinh xắn và rực rỡ.

Mẫu nhà 2 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng và đẳng cấp

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.