Chọn màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng vừa đẹp vừa hợp phong thủy

Hiện nay nhiều gia chủ ưa chuộng nhà hai tầng vì thiết kế đơn giản, thi công nhanh chóng, dễ trang trí, tiết kiệm diện tích xây dựng. Nhiều gia chủ bối rối khi chọn màu sơn cho ngôi nhà xinh xắn của mình. Với những lưu ý trên, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các màu sơn tuyệt đẹp cho nhà 2 tầng mà bạn có thể lấy làm hướng dẫn và áp dụng cho ngôi nhà của mình.

1. Nguyên tắc để có được màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng

- Lựa chọn tông màu theo nhu cầu, sở thích

Ngôi nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi phản ánh phong cách và gu thẩm mỹ của gia chủ. Nhiều người sẽ nhìn vào hình dạng và màu sắc của ngôi nhà trước tiên để xác định xem nó có hấp dẫn hay không, tiếp theo là kế hoạch thực tế và bên trong. Hơn nữa, màu sắc của sơn có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các thành viên trong gia đình. Do đó, việc lựa chọn màu sơn đẹp cho ngôi nhà hai tầng là vô cùng quan trọng.

Sơn trắng làm nền được tô điểm với mái ngói xám ghi

Tuy nhiên, vì mỗi người có một gu thẩm mỹ khác nhau nên màu sơn bạn chọn có thể đẹp trong mắt người này nhưng lại không đẹp trong mắt người khác. Để giảm bớt những lo lắng, trước hết, màu sơn đẹp cho ngôi nhà 2 tầng mà bạn lựa chọn phải là tông màu mà bạn và các thành viên trong gia đình yêu thích.

Hơn nữa, chọn màu sơn cũng tương tự như chọn lớp áo cho ngôi nhà; tuy nhiên, vì áo sẽ lâu thay nên gia chủ đừng ngần ngại chọn màu sơn mà mình lựa chọn. Nếu vẫn chưa quyết định, bạn có thể tham khảo ý kiến của kiến trúc sư hoặc các chuyên gia am hiểu về cách phối màu để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

- Chọn màu sơn chủ đạo cho mặt tiền nhà 2 tầng

Mặt tiền là điểm thu hút đầu tiên khi nhìn vào mẫu nhà đẹp, chính vì vậy bạn nên chú ý chọn màu sơn đẹp cho mẫu nhà 2 tầng phù hợp với khu vực này khi ngắm nhìn mẫu nhà đẹp. Đặc biệt, việc chọn màu sơn chính và thêm các điểm nhấn có thể giúp bạn hình thành bảng phối màu và tạo ra một dự án đặc biệt. Bạn có hai lựa chọn thay thế khi chọn màu sơn chính cho mặt tiền của ngôi nhà hai tầng: tông màu nóng hoặc tông màu lạnh.

Chọn màu sắc ấm áp, chẳng hạn như: nếu bạn muốn ngôi nhà của gia đình mình cảm thấy thân mật và ấm cúng.

  • Màu đỏ: thể hiện sự ấm áp và thu hút
  • Màu cam: Toát lên vẻ đẹp sôi động, lạc quan.
  • Màu vàng: Màu này tượng trưng cho sự giàu sang, sung túc cũng như mang đến cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp.
  • Màu tím: Màu này tôn lên sự cá tính và độc đáo.

Màu sơn kết hợp giữa đỏ đất và vàng đất tạo cảm giác ấm áp

Màu sơn lạnh trái ngược với màu sơn nóng giúp mẫu nhà 2 tầng trở nên mát mẻ và thoáng hơn. Sau đây là một số màu sơn đáng yêu cho ngôi nhà 2 tầng tông màu lạnh:

  • Màu xanh lam: Mang đến cho công trình vẻ ngoài hiện đại nhưng truyền thống.
  • Màu trắng: Mang đến cho công trình vẻ đẹp sang trọng, mỹ miều. Màu trắng là một màu phổ biến vì nó kết hợp tốt với nhiều phong cách khác nhau, bao gồm cả cổ điển, tân cổ điển và đương đại.
  • Màu xanh lá cây: Tạo cảm giác kết nối với thiên nhiên với sự trong lành và êm dịu.

Tông màu xanh giúp căn nhà trở nên dịu mát và gần gũi với thiên nhiên

Tuy nhiên, cho dù bạn sử dụng tông màu nóng hay lạnh làm màu chính, bạn cần sử dụng nhiều hơn một màu sắc và có phông nền và màu nhấn bổ sung cho nhau. Những gam màu nóng được sử dụng để giảm thiểu sự ngột ngạt và khó chịu, ngược lại những gam màu lạnh được sử dụng để tránh sự đơn điệu.

- Chọn các màu tương phản để phối màu

Khi chọn màu sơn tuyệt đẹp cho ngôi nhà 2 tầng, một trong những quy tắc không thể phá vỡ là sử dụng các gam màu tương phản để bổ sung cho màu sắc, mang đến một môi trường sống bắt mắt và nổi bật. Tuy nhiên, khi chọn các tông màu đối lập, hãy đảm bảo các màu bao phủ cùng một khu vực: 50% màu sáng, 50% màu tối. Nhờ đó, ngoại thất của ngôi nhà ống 2 tầng của bạn chắc chắn sẽ vô cùng nổi bật và thu hút ánh nhìn của mọi người.

Ngôi nhà với gam màu đỏ – xanh hòa vào nhau tạo sự tinh tế

Những cách phối màu dưới đây thường thấy nhất trong cách phối màu sơn tương phản tuyệt đẹp cho nhà 2 tầng: trắng - đen, trắng - nâu, trắng - đỏ, cam - xanh,… Các tông màu đều có thể nhìn thấy được. Điều này luôn được tìm thấy ở hai đầu đối lập của quang phổ: một là tông sáng, tươi, trong khi đầu kia là sâu và sang trọng. Chúng sẽ tạo ra sức hấp dẫn có một không hai cho khu vực sống của bạn khi kết hợp với nhau.

2. Cách chọn màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng hợp phong thủy

Chọn màu sơn ưng ý là một chuyện, nhưng màu sơn đó có hợp với phong thủy hay không cũng là điều quan trọng không kém trong việc đạt được vẻ đẹp lý tưởng cho ngôi nhà. Đồng thời, một ngôi nhà có màu sơn hợp phong thủy sẽ có tác dụng tích cực đến tâm lý và sức khỏe của gia chủ.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể chọn một màu sơn đáng yêu cho ngôi nhà hai tầng và mang lại vận may cho cả gia đình? Dưới đây là một số ví dụ về cách phối màu sơn nhà 2 tầng theo nhóm mệnh tuổi mà bạn có thể sử dụng để lựa chọn màu sắc phù hợp nhất.

  • Đối với gia chủ mệnh Kim: Theo ngũ hành, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Kim khắc mộc, Hỏa khắc Kim. Chính vì thế, người mệnh Kim nên sử dụng các màu như: ghi (bạc), trắng, xám, vàng, xanh nhạt hoặc màu có ánh kim.

Bảng màu sơn nhà cho người mệnh Kim

  • Đối với người mệnh Mộc: Trong quan hệ tương sinh, Thủy sinh Mộc nên màu xanh lá cây, màu trắng, xanh da trời là những gam màu hợp phong thủy cho gia chủ mệnh Mộc. Lưu ý tránh tuyệt đối màu của hành Kim như trắng , vàng trắng, ánh kim, bạc…

Bảng màu sơn nhà cho người mệnh Mộc

  • Đối với chủ nhà mệnh Thủy: Chọn những tone màu xanh, trắng, xanh lá cây, xanh dương, xanh rêu,… giúp gia chủ thuận lợi và may mắn trong việc làm ăn, cũng như sức khỏe tốt.

Bảng màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

  • Đối với chủ đầu tư mệnh Thổ: Vì Hỏa sinh Thổ nên những gia chủ mệnh thổ nên những gam màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng như: nâu xám, vàng nâu, vàng nhạt, vàng kem, hồng nhạt… Đây là những gam màu đem đến may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Người mệnh Thổ nên tránh màu xanh lá cây vì đây là màu của hành mộc- khắc tinh của Thổ

Bảng màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

  • Đối với những gia chủ mệnh Hỏa: Mệnh Hỏa sẽ hợp với màu nâu, vàng, hồng, cam hay đỏ. Ngoài ra, chủ nhà cũng có thể chọn màu xanh lá, cam đất vì Mộc sinh Hỏa. Lưu ý không nên chọn những màu sắc tương khắc như đen, xanh nước biển của hành Thủy.

Bảng màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa

3. Tham khảo những mẫu nhà 2 tầng có màu sơn đẹp, ấn tượng và hợp phong thủy

Khi đã có những kiến thức về cách lựa chọn màu đẹp, hợp phong thủy, bạn hãy tham khảo một số những mẫu nhà 2 tầng có màu sơn đẹp sau đây để có thêm ý tưởng mới nhé:

Sơn nhà màu xanh – trắng kết hợp khiến ngôi nhà 2 tầng trông vô cùng hiện đại

Sơn nhà màu trắng giúp đem lai thịnh vượng cho gia chủ mệnh Thủy

Nhà 2 tầng kết hợp gam màu trắng, xanh và nâu để tạo nên vẻ đẹp sang trọng mà tinh tế

Căn nhà có kiến trúc đơn giản nhưng bởi sự kết hợp giữa hai màu trắng – vàng cam giúp ngôi nhà độc đáo hơn.

Phối màu trắng và đỏ đan xen tạo nên tổng thể công trình đầy cuốn hút

Màu ghi xám hiện đại được nhiều gia chủ ưa chuộng

Màu sơn nên được lựa chọn cẩn thận vì chúng không chỉ phụ thuộc vào sở thích của bạn mà còn phụ thuộc vào phong cách xây dựng. Hy vọng sau khi đọc bài chia sẻ về màu sơn nhà 2 tầng xinh xắn này, bạn đã quyết định được màu sơn nhà ưng ý và phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.