Xu hướng mới của doanh nghiệp trong thiết kế văn phòng – văn phòng mở

Nhiều công ty đang lựa chọn phong cách làm việc cởi mở. Không gian văn phòng mở vốn được coi là xu hướng mới của thời đại không ngừng mang đến cho doanh nghiệp những nét mới mẻ và khác biệt. Hãy cùng xem tại sao cách tiếp cận thiết kế này lại được ưa chuộng như vậy.

1. Văn phòng theo không gian mở được định nghĩa như thế nào

Thiết kế văn phòng mở loại bỏ mọi sự ngăn cách

Văn phòng mở là văn phòng phá bỏ các rào cản giữa các vị trí trong công ty, xóa bỏ các bức tường ngăn cách, làm cho môi trường trở nên thông thoáng và thoáng mát hơn.

Sẽ không có các phòng riêng biệt trong thiết kế nơi làm việc, các khu vực khép kín sẽ bị bãi bỏ và các vị trí làm việc sẽ được nhóm lại với nhau. Những chậu cây nhỏ màu xanh lá cây và những bức tường kính mờ luôn được sử dụng để tạo điểm nhấn cho khu vực này.

2. Những ưu điểm của thiết kế văn phòng mở

Thiết kế văn phòng theo không gian mở tạo giúp tối ưu hóa diện tích

Nhiều công ty muốn và thích kiến ​​trúc văn phòng mở vì nhiều lợi ích của nó. Sau đây là một số lợi ích đáng kể của thiết kế không gian mở:

Để bắt đầu, hãy dỡ bỏ và loại bỏ các bức tường bê tông cứng, vách thạch cao xung quanh và cửa ra vào để tạo ra một môi trường rộng lớn và cởi mở, làm cho nơi làm việc cảm thấy tươi mới và rộng rãi. lạnh hơn.

Thứ hai, giữ cho số lượng văn phòng nhỏ trong khu vực hạn chế của công ty ở mức tối thiểu. Chỉ có giám đốc, bộ phận kế toán, bộ phận nhân sự, hoặc phòng họp mới yêu cầu có văn phòng riêng. Nơi nào khác có thể đặt khu nhân viên trong cùng một khu vực, loại bỏ quá nhiều sự tách biệt nơi làm việc, tiết kiệm cả tiền bạc và không gian?

Thứ ba, cho dù sử dụng các tấm, vách ngăn lửng hay vách kính để tạo không gian riêng tư cho các phòng ban, hãy duy trì sự riêng tư. Các nhân viên sẽ có thể nhìn thấy nhau mọi lúc nhờ việc sử dụng hàng rào gác lửng, vách kính và tấm trung tâm, có lợi cho việc trao đổi công việc.

Thứ tư, thiết kế văn phòng theo không gian mở sẽ giảm thiểu số lượng vách ngăn chia phòng, dẫn đến giảm diện tích, tăng diện tích văn phòng, giảm chi phí xây dựng và lắp đặt. Làm cho nhân viên và vách ngăn.

Thứ năm, do nơi làm việc được thiết kế theo dạng không gian mở nên diện tích chung tương đối lớn, đảm bảo tính đồng bộ, thông thoáng, dễ dàng di chuyển cho nhân viên.

Thứ sáu, thiết kế văn phòng mở cho phép quan sát và quản lý nhân sự đơn giản hơn, liên tục hơn mà không cần di chuyển quá nhiều.

Thứ bảy, thiết kế văn phòng mở, đón nhiều ánh sáng tự nhiên giúp nơi làm việc thông thoáng giảm bớt không gian riêng tư và góc chết. Nếu mẫu phòng làm việc của gia đình bạn được thi công theo không gian mở thì bạn mới cảm nhận hết được không gian tráng lệ của các công trình kiến ​​trúc.

3. Ý tưởng thiết kế văn phòng mở được ra đời như thế nào

Thiết kế văn phòng mở ra đời những năm đầu của thế kỷ 20

Thiết kế văn phòng mở hiện nay đang rất phổ biến, nhưng bạn có nhớ nó lần đầu tiên trở nên phổ biến là khi nào không?

Khái niệm thiết kế văn phòng không gian mở được hình thành vào đầu thế kỷ XX, khi các kiến ​​trúc sư cho rằng nơi làm việc hiện đại quá khắc nghiệt và gò bó. Nhân viên sẽ không còn bị gò bó trong giới hạn của một văn phòng chật và quá kín nhờ không gian mở linh hoạt.

Frederick, kiến ​​trúc sư, đã sử dụng các nguyên tắc sản xuất vào năm 1900, lắp đặt các trạm được chỉ định trong văn phòng mở.

Frank Lloyd Wright đã thiết kế trụ sở Johnson Wax vào năm 1939 theo phong cách mở với các cột màu trắng thanh mảnh, bàn làm việc hình bầu dục và tủ tài liệu màu đỏ sặc sỡ.

Nơi làm việc mở ra mắt lần đầu tiên vào năm 1950, với công ty thiết kế của Đức là công ty tiên phong. Herman Miller đã sửa đổi nó sau đó, và nó trở nên phổ biến hơn vào những năm 1960.

Robert thành lập văn phòng đầu tiên, được mệnh danh là văn phòng hành động, vào năm 1964. Không gian làm việc này có thể thích ứng và mang lại sự riêng tư cho nhân viên. Tuy nhiên, do chi phí đầu tư lớn nên chiến lược này đã thất bại.

Vách ngăn màu xám được sử dụng để ngăn cách các văn phòng khổng lồ thành không gian nhỏ hơn cho công nhân làm việc vào năm 1980, và thiết kế nội thất văn phòng đã thay đổi đáng kể.

Sau khi các doanh nhân công nghệ thiết lập không gian làm việc hoàn toàn mở vào những năm 1990, không gian làm việc mở đã trở thành tiêu chuẩn mới, được nhiều công ty áp dụng.

Lịch sử hình thành và phát triển của xu hướng mở diễn ra nhiều quá trình

Hiện nay, văn phòng đang theo xu hướng mở, với nhiều ý tưởng mới, linh hoạt đáp ứng nhu cầu hiện tại, vốn đầu tư đa dạng từ các ngành nghề. Thiết kế văn phòng không gian mở thổi luồng sinh khí tươi mới vào văn phòng hiện đại, khuyến khích những ý tưởng mới trong nhân viên và tăng năng suất làm việc.

Ngày nay, thiết kế văn phòng mở được coi là xu hướng thiết kế văn phòng mới, tuy nhiên trước khi quyết định lựa chọn mô hình này, các tổ chức nên đánh giá giới hạn của nó để đưa ra quyết định trong tương lai. thích hợp, cũng như một biện pháp khắc phục sự cố.

4. Hạn chế của văn phòng mở

Bên cạnh những lợi ích và ưu điểm của nó, khái niệm văn phòng mở có một số nhược điểm nhất định, bao gồm:

Đầu tiên, vì thiết kế tập trung vào sàn nhà nên rất dễ bị phân tâm. Do đó, khu vực văn phòng thường xuyên có nhiều tiếng ồn, bao gồm cả tiếng nói chuyện và cuộc gọi điện thoại, có thể dễ dàng làm các nhân viên khác mất tập trung.

Thứ hai, khi bạn đang làm việc, bạn có rất ít không gian cá nhân. Thực tế, màn hình và không gian làm việc được mở công khai, giúp mọi người dễ dàng xem những gì bạn đang làm khi bạn đang làm việc hoặc hiển thị thông tin trên màn hình máy tính của bạn. Kết quả là quyền riêng tư của nhân viên không được đảm bảo bằng quyền riêng tư của văn phòng.

Ngoài hai nhược điểm này, thiết kế nội thất không gian mở từ lâu đã trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp.

Văn phòng mở sẽ không đảm bảo tính riêng tư cho nhân viên trong quá trình làm việc

Văn phòng mở phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp và nó có những phẩm chất riêng, chẳng hạn như khả năng điều chỉnh linh hoạt theo các hạn chế về mặt bằng và ý tưởng hoàn thiện của kế hoạch không gian.

5. Những lưu ý khi thiết kế văn phòng

Được sở hữu môi trường làm việc khoa học, đáp ứng yêu cầu của ngành và đáp ứng nhu cầu thương mại. Thông thường cần phải tuân thủ các thông số kỹ thuật thiết kế nơi làm việc.

- Yêu cầu thẩm mĩ

Tính thẩm mỹ của văn phòng được đánh giá trên nhiều phương diện; đó là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, vật dụng trang trí và cách sắp xếp nội thất. Thẩm mỹ được cho là bộ mặt của một công ty, thể hiện thương hiệu của công ty. Thiết kế văn phòng cho phép một phong cách mở hơn mà không có sự đối xứng, nhưng mọi thứ phải được tổ chức và cấu trúc phù hợp với thẩm mỹ đã thiết lập.

- Yêu cầu về công năng

Sau tính thẩm mỹ, công năng sử dụng được coi là yếu tố quan trọng thứ hai. Xét cho cùng, văn phòng có sử dụng được hay không cũng như công năng sử dụng có cân đối và khoa học hay không sẽ quyết định đến việc tối ưu hóa không gian mở của văn phòng.

- Yêu cầu về vật liệu

Nơi làm việc được thiết kế và xây dựng theo định dạng không gian mở, đòi hỏi phải sử dụng các vật liệu mới. Kính, vách ngăn lửng, vách ngăn CNC là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến. Nên sử dụng các vật liệu thông dụng, bền và dẻo.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 221 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.