Những điểm cần chú ý khi thiết kế văn phòng để tối ưu hóa không gian và hiện đại hơn

Vấn đề thiết kế nội thất sao cho đạt hiệu quả cao về công năng và thẩm mỹ là điều vô cùng quan trọng đối với những doanh nghiệp có văn phòng nhỏ. Mọi thứ đều cần được tính toán vô cùng cẩn thận và khoa học, từ phong cách thiết kế, bài trí đến lựa chọn màu sơn tường, dcor,…. Vì vậy, làm thế nào để bạn thiết kế một nơi làm việc nhỏ để tối đa hóa hiệu quả về mặt công năng sử dụng mà vẫn mang lại một môi trường làm việc thoải mái, khuyến khích người lao động làm việc chăm chỉ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý khi tạo văn phòng cũng như những mẫu thiết kế đẹp nhất hiện nay.

1. Lưu ý để thiết kế văn phòng nhỏ đẹp và khoa học

- Định hình phong cách thiết kế văn phòng công ty 

Khảo sát khu vực và đánh giá phong cách làm việc của doanh nghiệp trước khi bắt đầu thiết kế văn phòng nhỏ.

Bước đầu tiên khi thiết kế văn phòng cho công ty của bạn là quyết định phong cách thiết kế chính. Điều này cung cấp cho bạn cái nhìn toàn cảnh về dự án, giúp bạn hoàn thành sau này dễ dàng hơn. Để đạt được như vậy, trước tiên bạn phải hiểu được văn hóa doanh nghiệp và bản chất của doanh nghiệp để phát triển một chủ đề chung. Từ đó, bạn sẽ dần dần thực hiện các hoạt động bổ sung như chọn đồ đạc, sắp xếp mọi thứ xung quanh theo ý tưởng thiết kế này.

Bạn cũng nên tiến hành khảo sát địa điểm xây dựng để phân công các thành phần thiết kế một cách khoa học và hiệu quả nhất có thể. Ví dụ, khi xây dựng nơi làm việc cho bộ phận thiết kế và sáng tạo, các khu vực mở cho nhân viên với trí tưởng tượng không giới hạn nên là mẫu thiết kế.

Ngoài ra, bạn nên đánh giá địa điểm xây dựng để chỉ định các thành phần thiết kế sao cho phù hợp với một thiết kế văn phòng nhỏ. Ví dụ, khi xây dựng văn phòng cho bộ phận thiết kế và sáng tạo, mẫu thiết kế nên là những khu vực mở cho nhân viên với khả năng sáng tạo không giới hạn. Vì đây cũng là vị trí gặp gỡ đối tác làm ăn nên thiết kế phòng họp phải đảm bảo sự riêng tư và thoải mái.

- Thiết kế không gian làm việc chính

Việc sử dụng các bức tường trong thiết kế nội thất văn phòng nhỏ có cả lợi ích và hạn chế. Khi được xây dựng bằng gỗ hoặc thạch cao, vách ngăn có thể tạo ra một môi trường làm việc riêng tư hơn cho nhân viên tập trung vào, nhưng chúng lại chật chội và tốn diện tích. Không bắt buộc phải loại bỏ phân vùng để tối đa hóa không gian làm việc hạn chế; Tuy nhiên, vật liệu vách ngăn nên được thay đổi thành kính, mica, hoặc vật liệu phù hợp khác. Khi đó máy trạm của bạn sẽ hữu ích cũng như hấp dẫn. Không làm suy giảm thị lực; thay vào đó, hãy trở nên chuyên nghiệp hơn.

Khi thi công một nơi làm việc nhỏ, việc chọn màu sơn tường phù hợp là rất quan trọng. Không thể chỉ dựa vào ý thích của một người để chọn màu sơn cho nơi công cộng này. Các kiến ​​trúc sư khuyên bạn nên sử dụng những gam màu dễ điều chỉnh phù hợp với số đông như trắng, vàng, kem rực rỡ. Màu be, xanh lam, xanh lá cây còn có khả năng đánh lừa thị giác, giúp không gian căn phòng trông rộng rãi hơn. Tránh các màu tối hoặc đỏ tươi vì chúng có thể dễ dàng tạo ra một môi trường khó chịu, khiến căn phòng có cảm giác chật chội và ngột ngạt hơn.

- Bố trí ánh sáng trong không gian làm việc

Hệ thống cửa sổ giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cho văn phòng

Nếu chúng ta biết cách tận dụng tối đa sức mạnh của chúng, ánh sáng có thể tạo ra những hiệu ứng đáng ngạc nhiên trong một không gian làm việc nhỏ bé. Vì không có ánh sáng thì không ai có thể làm việc được. Khi tạo một văn phòng nhỏ, hệ số ánh sáng, mặc dù bị hạn chế, nhưng có thể được tăng lên với ánh sáng lý tưởng cho từng vị trí làm việc, cũng như bằng cách xây dựng văn phòng với nhiều cửa sổ để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên, đồng nhất và chiếu sáng. Các doanh nghiệp cũng có thể tiết kiệm chi phí chiếu sáng bằng cách triển khai hệ thống chiếu sáng thông minh.

Chọn đèn bàn thay vì đèn đứng vì nó chiếm nhiều diện tích, chật chội và hiệu quả ánh sáng thấp. Trong trường hợp này, lắp đặt đèn tường cho văn phòng của bạn là thực tế hơn. Ngoài ra, tránh đặt ánh sáng trực tiếp vào màn hình máy tính vì điều này sẽ làm giảm năng suất làm việc của nhân viên.

- Bài trí nội thất cho thiết kế văn phòng nhỏ

Bàn ghế làm việc được thiết kế để tối ưu hóa tính năng và tiết kiệm diện tích đáng kể cho văn phòng

Biết cách sắp xếp và tạo nội thất văn phòng nhỏ thích hợp cũng có thể giúp bạn mở rộng không gian làm việc, cho phép bạn có nhiều năng lực hơn mức bình thường. Do đó, hãy chú ý đến một số kỹ thuật trang trí nội thất để giảm thiểu hoặc tích hợp nhiều chức năng:

  • Bàn ghế làm việc: Để sắp xếp đồ dùng tại nơi làm việc hiệu quả hơn, hãy chọn những chiếc bàn làm việc nhỏ gọn và đa chức năng. Sắp xếp các bàn theo nhóm hoặc hàng dọc theo bức tường, nhưng quan trọng nhất là tùy thuộc vào kỹ năng công việc để phân bổ hợp lý. Gợi ý sử dụng bàn gỗ công nghiệp đã qua xử lý chống mối mọt và nhẹ hơn gỗ tự nhiên.

Ghế làm việc có trục xoay, có thể điều chỉnh độ cao và bánh xe bên dưới có thể đóng gói khi không sử dụng được ưu tiên.

  • Vách ngăn bàn: Để bảo vệ nhân viên khỏi môi trường làm việc chung, hãy thiết lập một phân vùng giữa hai bàn làm việc (có thể sử dụng phân vùng di động trong từng trường hợp).
  • Tủ tài liệu: Đây là thành phần thiết yếu trong môi trường văn phòng, cụ thể là trong thiết kế văn phòng nhỏ. Điều quan trọng là phải có một chiếc tủ trong văn phòng để lưu giữ những tài liệu quan trọng và hồ sơ của công ty, nhưng hãy chọn những chiếc tủ âm tường, đặt chúng ở cuối văn phòng hoặc gắn chặt vào tường để giảm thiểu sự hạn chế về không gian. chế độ.

2. Tham khảo một số mẫu thiết kế nội thất văn phòng nhỏ gọn

Bàn làm việc đặt ở giữa và 1 dãy kê sát tường để chừa 2 lối đi ở giữa đỡ đụng phải đồ đạc

Mẫu thiết kế văn phòng cực kỳ sành điệu với nhiều màu sắc kết hợp

Mẫu thiết kế văn phòng thông minh, năng động này phù hợp với hầu hết các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ

Mẫu văn phòng năng động, hiện đại với gam màu trắng chủ đạo

Mẫu thiết kế văn phòng làm việc diện tích nhỏ cực kỳ cuốn hút với toàn bộ bàn ghế làm việc sắp xếp gọn vào một không gian riêng

Phân rõ từng khu vực làm việc với chức năng riêng khoa học

Số lượng văn phòng ngày càng nhiều trong bối cảnh các doanh nghiệp liên tục được hình thành như hiện nay khiến diện tích không gian ngày càng giảm đi, nhưng nếu biết cách tối ưu hóa, bạn vẫn có thể xây dựng nên những thiết kế sáng tạo. Một thiết kế văn phòng nhỏ hoàn hảo có thể biến một nơi làm việc bình thường thành một "tác phẩm nghệ thuật" tinh vi.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.