Thiết kế văn phòng xanh xu hướng mới cho giới văn phòng

Thiết kế văn phòng xanh đang trở thành xu hướng thiết kế nội thất phổ biến của nhiều hãng. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu thiết kế văn phòng xanh là gì và mang lại những lợi ích gì ngay dưới bài viết này nhé.

1. Thiết kế văn phòng xanh được định nghĩa như thế nào?

Thiết kế văn phòng xanh đã và đang trở thành xu hướng mới của nhiều doanh nghiệp

Thuật ngữ "thiết kế văn phòng xanh" dùng để chỉ một môi trường mở mang ấn tượng của cây xanh. Không giống như văn phòng truyền thống, không gian văn phòng không bị gò bó bởi bốn bức tường. Không gian làm việc của nhân viên được phân chia không quá khắt khe, tạo sự thoải mái và gần gũi với thiên nhiên. Ý tưởng thiết kế này truyền cảm hứng cho nhân viên và để lại hiệu quả lâu dài cho họ. khách hàng.

Đồng thời, việc đưa cây xanh vào thiết kế nơi làm việc góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian trở nên xinh xắn và hiện đại hơn. Thiết kế văn phòng xanh có rất nhiều người hâm mộ vì nó mang lại rất nhiều lợi thế so với thiết kế văn phòng tiêu chuẩn.

2. Ưu điểm của thiết kế văn phòng xanh

Những lý do khiến thiết kế văn phòng xanh được yêu thích là:

- Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Thiết kế không gian xanh tận dụng được ánh sáng tự nhiên giúp tiết kiệm chi phí

Việc sử dụng các bức tường giữa các phòng ban và nơi làm việc của nhân viên là không cần thiết nếu văn phòng được tạo ra trong một môi trường mở vì sự đơn giản. Điều này giúp tiết kiệm không gian, giảm thời gian xây dựng và giảm chi phí đầu tư.

Mặt khác, việc không sử dụng rào chắn trong các phòng và ngăn cách các máy trạm sẽ cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào, có lẽ sẽ tiết kiệm được tiền điện chiếu sáng. Đồng thời giảm thiểu số lượng bóng đèn cần thiết cho thiết kế và thi công nội thất không gian văn phòng là khả thi.

- Nâng cao năng suất làm việc của nhân viên

Văn phòng xanh kích thích sự tập trung và thoải mái của nhân viên khi làm việc

Năng suất của nhân viên gần như là mối quan tâm cơ bản nhất của mọi công ty. Việc sử dụng các vật liệu xây dựng xanh trong thiết kế nội thất sẽ tạo ra một môi trường thư giãn. Nhân viên có khả năng tăng năng suất của họ. Sự hợp tác của nhân viên sẽ mang lại tiếng cười cũng như giảm bớt căng thẳng và áp lực tại nơi làm việc.

Mang cây xanh vào văn phòng sẽ giúp không gian trở nên mát mẻ, thu hút sự chú ý của thị giác và tạo cảm giác háo hức khi làm việc. Bạn không cần phải đi đến quán cà phê xanh hoặc ban công trên sân thượng để tận hưởng cảm giác yên bình mà có thể giúp bạn thư giãn và làm việc hiệu quả hơn.

- Giải pháp bảo bệ môi trường

Cây xanh tốt cho việc quang hợp và có ý nghĩa lớn trong việc bảo vệ môi trường

Đưa cây xanh vào bên trong văn phòng vừa tận dụng không gian xanh vừa có tác dụng làm sạch không khí, bảo vệ môi trường.

Khi trái đất ấm lên, thiết kế văn phòng xanh là một phương án bảo vệ môi trường với không gian xanh đã được kêu gọi từ lâu. Bạn sẽ nghĩ gì nếu hàng ngày được làm việc trong bầu không khí với cỏ xanh mát, ánh sáng chan hòa, cảm giác cân bằng với thế giới tự nhiên? Hãy áp dụng cách tiếp cận khoa học nhất để bảo vệ môi trường và nơi làm việc của bạn.

- Giúp tạo đối tượng tốt đến khách hàng

Ấn tượng của khách hàng dễ chinh phục hơn nếu bạn có không gian xanh

Thương hiệu của công ty chủ yếu dựa vào hình thức của văn phòng. Một khu vực lộng lẫy chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và đối tác kinh doanh.

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp không chỉ giúp nhân viên tận hưởng công việc và cảm thấy thoải mái trong môi trường xung quanh mà còn giúp người tiêu dùng cảm thấy ấn tượng ngay từ khi họ tiếp xúc với tổ chức của bạn.

Không gian văn phòng trang nhã và dễ nhìn sẽ được dùng để đánh giá tính chuyên nghiệp cũng như quy mô hoạt động của công ty. Điều này rất quan trọng trong việc hỗ trợ khách hàng phát triển nhận thức tích cực về thương hiệu của công ty.

3. Những lưu ý khi thiết kế văn phòng xanh

Nếu công ty bạn có kế hoạch tân trang lại văn phòng, bạn nên cân nhắc những tiêu chí cốt yếu sau đây để lên phương án thiết kế và thi công khoa học và hợp lý nhất có thể. Nhiều yếu tố phải được xem xét trong khi xây dựng một văn phòng xanh.

- Kết cấu kiến trúc và nội thất văn phòng xanh

Mục đích của thiết kế văn phòng xanh là sử dụng chức năng của các loại cây để hỗ trợ tô điểm cho khu vực một cách thẩm mỹ. Do đó, ưu tiên sử dụng công trình ban đầu để tiết kiệm chi phí đầu tư và tránh phải hoàn trả mặt bằng sau này.

- Sử dụng cây cảnh văn phòng khi thiết khế không gian xanh

Cây xanh được chọn lựa nên có sự phù hợp với không gian và điều kiện sống

Cây vạn tuế, cây trúc, cây trúc, cây kim tiền, trầu bà, cây bàng, và các loại cây thường dùng ở nơi làm việc không thể không có trong thiết kế văn phòng xanh.

Những loại cây này không chỉ có vẻ ngoài đáng yêu mà còn mang ý nghĩa phong thủy mang lại tài lộc cho doanh nghiệp. Cây xanh không chỉ giúp lọc không khí, giải tỏa căng thẳng mà còn giúp tăng cường sức khỏe và năng suất trong công việc.

Chỉ chọn những cây có hình thức đẹp, dễ chăm sóc, phù hợp với hoàn cảnh sống của văn phòng trong khi chọn cây. Có thể chọn cây thủy sinh hoặc trên cạn; tuy nhiên, số lượng và cách bố trí cần được ước lượng một cách khoa học và chính xác.

- Ánh sáng trong thiết kế văn phòng xanh

Cây xanh được trang trí khả bắt mắt nhưng vẫn đảm bảo yếu tố ánh sáng

Do hệ thống điện chiếu sáng trong không gian văn phòng xanh bị hạn chế, chỉ dựa vào nguồn ánh sáng tự nhiên nên hệ thống chiếu sáng không được trùng lặp quá mức gây lãng phí và tốn kém chi phí. Hệ thống điện có thể được tập trung ở những nơi khan hiếm ánh sáng tự nhiên và hạ thấp ở những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên.

Nếu bạn tận dụng thiết kế văn phòng xanh thì sự hạn chế về không gian cũng như diện tích mặt bằng sẽ được xóa bỏ. Hãy biến nơi làm việc thành một khung cảnh chào đón tương tự như ngôi nhà của chính bạn.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.