Xu hướng thiết kế văn phòng của doanh nghiệp là hiện đại và đa dụng

Từ lâu, nhiều hãng đã quan tâm đến xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại đề cao tính tiện dụng và đẹp mắt. Doanh nghiệp cần chú trọng điều gì nếu muốn có chiến lược đầu tư và sở hữu văn phòng với đầy đủ các lợi ích trên? Hãy cùng chúng tôi khám phá những tuyệt chiêu dưới đây để bạn có thể hoàn thành kế hoạch thiết kế văn phòng của doanh nghiệp mình một cách khoa học nhất, nhanh chóng nhất và đảm bảo tiền đầu tư.

1. Bí quyết thiết kế văn phòng hiện đại

Để có một môi trường văn phòng hiện đại, đủ công năng, đẹp và hợp túi tiền, bạn phải có những bí quyết thiết kế riêng. Hãy thử sử dụng các đề xuất cơ bản dưới đây, được nhiều công ty sử dụng, để xem liệu chúng có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu sớm hơn hay không.

Thiết kế văn phòng hiện đại cần đảm bảo các yếu tố khoa học để tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa công năng

- Chọn nội thất có sự đồng đều về kiểu dáng và màu sắc

Sự giống nhau có thể không đáng kể, nhưng nó có thể giúp tạo ra một địa điểm đồng bộ, hấp dẫn trực quan và thoải mái nhất có thể.

Việc sử dụng kết hợp các phong cách và màu sắc với các bộ phận chức năng trong những nơi làm việc lớn có rất ít ảnh hưởng đến bố cục tổng thể. Mặt khác, đồ nội thất và màu sắc tương tự cho phép đánh lừa không gian một cách khéo léo và kín đáo trong những nơi làm việc có không gian hạn chế.

Hơn nữa, sự đồng bộ hóa đơn giản sẽ hỗ trợ hoàn thành dự án thiết kế văn phòng đương đại, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

- Lựa chọn sơn tường sáng và ưu tiên sử dụng cửa kính

Lựa chọn màu sơn sáng cho văn phòng

Nếu bạn không quá quan tâm đến màu sắc của thương hiệu, hãy sử dụng các tông màu sơn sáng trên tường để làm cho khu vực này trông sạch sẽ, hiện đại và cởi mở. Màu sơn sáng cùng với vách kính và cửa kính sẽ giúp tiết kiệm diện tích đồng thời tạo sự thông thoáng, kết nối các góc của văn phòng và che bớt diện tích hạn chế. Nếu nơi làm việc của bạn quá nhỏ, sẽ rất chật chội và bí bách.

- Chọn thiết bị nội thất có kiểu dáng đơn giản dễ sử dụng

Khi nói đến không gian văn phòng, không chỉ nó phải hấp dẫn mà còn phải đủ chức năng. Đồ nội thất được chọn không nên quá cầu kỳ, sử dụng và chỉnh sửa đơn giản. Sự tiện lợi và nhanh chóng sẽ vô cùng có lợi, khiến năng suất công việc tăng cao.

Bố trí nhân viên làm việc theo nhóm là cách đơn giản để bài trí bố cục không gian khoa học

- Sắp xếp và bố trí bàn làm việc nhân viên theo nhóm

Việc sử dụng thiết kế nội thất theo nhóm có thể hỗ trợ tối ưu hóa hiệu suất công việc. Việc phân chia bàn làm việc thành các nhóm có thể hỗ trợ tối ưu hóa công suất làm việc. Bố trí cụm giúp tiết kiệm không gian trong khi vẫn cho phép di chuyển đơn giản và nó cũng có thể khuyến khích thái độ chờ đợi và làm việc cùng nhau.

Nhóm các bộ phận là một cách cần thiết để hỗ trợ các công ty nhỏ tận dụng tối đa không gian có sẵn của họ. Đồng thời, đảm bảo sự phân bổ đồng đều giữa bố cục và cân bằng vị trí, để tăng thêm sức hấp dẫn cho thiết kế văn phòng của công ty.

- Lựa chọn phong cách thiết kế văn phòng

Phong cách thiết kế sẽ định hình kế hoạch đầu tư và phương án thi công

Hướng cơ bản, hướng dẫn cách lấp đầy không gian bằng các vật thể nhỏ bé theo đúng mục đích ban đầu, là phong cách. Đồng thời, phong cách là một yếu tố xác định để bạn có thể sở hữu một không gian văn phòng với những đặc điểm khác biệt giúp phân biệt bạn với các tổ chức khác.

Phong cách ảnh hưởng đến vật liệu được sử dụng, kế hoạch xây dựng và ước tính chi phí đầu tư, ngoài việc xác định các khái niệm thiết kế.

Bạn không thể có một mẫu thiết kế nội thất văn phòng hiện đại nếu không có phong cách riêng và lên kế hoạch đầu tư phát triển hình ảnh thương hiệu và môi trường làm việc hiệu quả cho nhân viên.

Nếu bạn kết hợp và sử dụng các bí quyết sinh tồn trên một cách linh hoạt, bạn sẽ có một máy trạm như mong muốn, đẹp về mặt hình ảnh, tiện dụng về mặt chức năng và tiết kiệm chi phí.

2. Những mẫu thiết kế văn phòng hiện đại được nhiều doanh nghiệp yêu thích hiện nay

Không gian sử dụng tông màu xanh và trắng

Với sự sắp xếp đơn giản, một không gian văn phòng trở nên lôi cuốn. Cách bài trí có tổ chức và sử dụng hai tông màu chủ đạo là trắng và xanh dương rực rỡ giúp tiết kiệm nhiều diện tích. Nhìn chung, căn phòng có vẻ sạch sẽ, hấp dẫn và thoải mái khi di chuyển đến.

Văn phòng sử dụng vách kính

Nội thất văn phòng là cơ bản, với khả năng sử dụng vách kính kết hợp với thảm tối màu để tạo điểm đối xứng, nâng cao hiệu quả thẩm mỹ cho nơi làm việc. Thiết kế này là lý tưởng cho một nơi làm việc nhỏ. Việc sử dụng hệ thống trần mộc, nội thất cơ bản và nhiều ngăn kéo đựng đồ làm nhiệm vụ phân chia khu vực. Nơi làm việc sáng sủa và rộng rãi, có cấu trúc nhất quán được tạo ra bằng cách sử dụng tông màu trắng và xanh lam. Bàn ghế gỗ chân sắt, trên sàn gỗ sáng màu, kệ treo tường trên nền xi măng sơn màu góp phần tạo nên tổng thể môi trường làm việc khoa học và phong phú. Tính thẩm mỹ nơi công sở.

Sử dụng nội thất gỗ

Sử dụng thạch cao thả, không gian văn phòng kết hợp nhiều tông màu nổi bật như cam, trắng trên nền đen, tạo ấn tượng về chiều cao và chiều sâu cho không gian, khiến nơi làm việc trở nên đẹp và thu hút hơn. Thuận tiện khi đi làm.

Sử dụng tông màu cam cho nội thật văn phòng

Nhiều công ty đã và đang nắm bắt xu hướng thiết kế văn phòng đương đại xanh. Cảm nhận ánh sáng tốt nhất cho thị giác được cung cấp bởi nội thất gỗ công nghiệp với cách xử lý màu sắc tinh tế và hệ thống chụp đèn đẹp mắt.

Tích hợp ngăn kéo với bàn làm việc có vách nhựa xếp thành từng nhóm tiết kiệm diện tích sẽ tăng hiệu quả kinh tế. Sử dụng thảm trải sàn sáng màu và nội thất tối giản để xây dựng môi trường văn phòng hiện đại cho doanh nghiệp sẽ là lựa chọn thông minh của các kiến trúc sư.

Nhiều tổ chức sử dụng bố cục màu sắc để phát triển hình ảnh thương hiệu trong quá trình xây dựng nơi làm việc. Tiêu chí hàng đầu trong quá trình tư vấn thiết kế là tạo ra một không gian sáng tạo và cách bài trí chuyên nghiệp, hướng đến sự cân bằng về công năng và thẩm mỹ.

Nhiều công ty lựa chọn bàn làm việc tích hợp ngăn kéo

Nhìn chung, cách phối màu và thiết kế nội thất có sự đồng bộ. Khu vực làm việc hiện đại không phức tạp nhưng ấm áp và sôi động.

Với tông màu trung tính tươi sáng, đây là một mẫu văn phòng khoa học và đáng yêu. Kết cấu nhất quán xuyên suốt, từ sàn gỗ đến bàn ghế cho đến trần nhà được lát sàn nhựa. Diện mạo tổng thể của không gian làm việc là tối thiểu, nhưng nó đảm bảo mức độ thẩm mỹ và tính hữu dụng cao nhất.

Đối với những căn phòng nhỏ gọn, những chiếc bàn làm bằng gỗ MDF sáng màu có chân inox luôn là lựa chọn tối ưu. Chủ động điều chỉnh ánh sáng cho không gian chung của văn phòng bằng cách sử dụng hệ thống cửa sổ kết hợp với rèm.

Nội thất chân kim loại giúp không gian trở nên sáng hơn

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.