Nhu cầu cao vẫn sẽ kích thích dòng tiền tìm đến bất động sản.

Thị trường bất động sản hiện đang đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm: Ví dụ: Ngân hàng thu hẹp vốn, liên tục tăng giá, thắt chặt thuế chuyển nhượng bất động sản… nhưng điều này khiến đầu tư bất động sản kém hấp dẫn, đặc biệt nếu vàng hay chứng khoán giảm giá do biến động đáng kể là không có ý nghĩa.

1 Khoảng lặng của thị trường chỉ mang tính tạm thời

Mới đây, một chuyên gia của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết thị trường bất động sản đang tạm thời “im hơi lặng tiếng”. Hoạt động cho vay của ngân hàng và phát hành trái phiếu doanh nghiệp bị kiểm soát chặt chẽ nên khó tránh khỏi khó khăn khi dòng vốn bị hạn chế. Tuy nhiên, năm 2022 là một năm quan trọng khi chính phủ quyết tâm đẩy nhanh chi tiêu đầu tư công, với các dự án cơ sở hạ tầng chiếm tỷ trọng lớn. Điều này hỗ trợ rất nhiều cho kỳ vọng thị trường bất động sản sẽ khởi sắc, nhất là giao dịch. Ngoài cơ sở hạ tầng, các biện pháp kích cầu mà chính phủ đưa ra nhằm phục hồi nền kinh tế đang ảnh hưởng đến thị trường bất động sản và góp phần vào sự tăng trưởng của nó.

"Trong trường hợp kinh tế biến động, dòng vốn vẫn tìm kênh trú ẩn an toàn là BĐS. Trong điều kiện kinh tế phát triển bình thường, BĐS tăng trưởng ổn định. Còn khi kinh tế tăng trưởng nóng, giá đất tăng nhanh. Diễn biến thị trường giai đoạn 2020 - 2021 là một minh chứng, dù dịch bệnh, kinh tế khó khăn nhưng giá nhà đất vẫn leo thang ", một chuyên gia phân tích.

Hơn nữa, cộng với áp lực từ chi phí tăng nhanh, các chuyên gia nhìn nhận nhiều yếu tố làm tăng giá bất động sản, khó hạ giá bất động sản trong thời gian tới. Theo Batdongsan.com.vn, giá bán một căn hộ chung cư tại TP.HCM trung bình khoảng 75 triệu đồng / m2.

2 Nhà đầu tư có thể “nắm bắt cơ hội trong khó khăn”

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản đang âm thầm chuẩn bị cho một chu kỳ tăng giá mới. Vì vậy, giai đoạn này có thể coi là giai đoạn “xử lý” tốt nhất để người mua nhà nắm bắt cơ hội sở hữu bất động sản có giá trị thực.

Tuy nhiên, TP.HCM thiếu vắng các dự án giá cao mới tung ra thị trường, hầu hết là hạng sang và hạng sang. Để tìm được một dự án đáp ứng các tiêu chí về giá cả, vị trí và tiềm năng là điều không dễ dàng.

Theo khảo sát, hiện chỉ có dự án nhà ở đáp ứng đủ các tiêu chí về giá chỉ từ 39tr / m2 được chủ đầu tư nghiêm túc, vị trí tiềm năng, quy mô lớn, triển khai đồng bộ tại Tour City, Đức, đó là MT East Khu phức hợp Mark City. Đây là dự án hiếm hoi trên toàn TP.HCM, đặc biệt là khu Đông, được quy hoạch theo mô hình khu phức hợp all-in-one (tất cả trong một) với khoảng 2.000 sản phẩm ngay trung tâm TP Tự Đức. Trực diện Vành Đai 3-Tuyến đường này được coi là tâm điểm trong tương lai của làn sóng đầu tư bất động sản khu đông. Do đó, độ nóng của dự án rất cao, được thị trường săn đón, cạnh tranh về giá mua rất khốc liệt.

Thực tế cũng cho thấy, những dự án có khả năng chi trả và đầy đủ tính pháp lý đang được cả giới đầu tư và người mua BĐS hướng đến. Theo đại diện chủ đầu tư Rioland, việc khu nhà MT East Mark City Show đón hàng trăm lượt khách hàng đến tham quan và tìm hiểu cuối tuần qua, chứng tỏ họ vẫn tin tưởng vào bất động sản và thị trường mong muốn làm được.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.