Cần chú ý những điểm gì khi kê bàn học để tránh phạm phong thủy?

Bàn học của mỗi học sinh là một hành trang thiết yếu trong cuộc sống học tập của các em. Các bậc phụ huynh luôn mong muốn đầu tư cho con một chiếc bàn học đầy đủ tiện nghi để con có thể ngồi học đàng hoàng. Tuy nhiên, vị trí đặt bàn làm việc cũng có ý nghĩa rất lớn; nếu bố trí không chính xác, nó có thể ảnh hưởng đến việc học của trẻ. Vậy nên kê bàn làm việc như thế nào cho phù hợp? Đây là câu hỏi được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Mọi người cùng tìm hiểu cách sắp xếp bàn làm việc hợp phong thủy theo tuổi trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về phong thủy bàn học theo tuổi

Trẻ sẽ hăng say học tập hơn và tiến bộ hơn nếu kê bàn học theo nguyên tắc phong thủy. Tuy nhiên, việc bố trí hướng đặt bàn làm việc hợp phong thủy theo tuổi lại rất khó. Dưới đây là một số hướng dẫn để giúp các cá nhân thiết lập không gian làm việc của họ theo phong thủy thân thiện.

1. Vai trò của phong thủy bàn học

“Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy, tứ tích âm đức, ngũ độc thư”, theo phong thủy Trung Quốc. Tức là sinh mệnh là thứ nhất, vận khí là thứ hai, phong thủy là thứ ba, phúc đức là thứ tư và đọc sách là thứ năm.

Có thể thấy, phong thủy đóng một vai trò không nhỏ. Vì vậy, nếu cha mẹ biết cách kê bàn học theo tuổi của con cái không chỉ giúp con cái học tập hiệu quả hơn mà còn mang lại tài lộc cho gia đình.

1.1 Màu sắc phòng học

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tư duy và năng lượng của trẻ là màu sắc của lớp học. Màu lửa, chẳng hạn như màu đỏ, gây ra áp lực và có tác động đến tâm lý của trẻ em.

Vì các lớp học luôn phải yên bình và tập trung nên các màu phấn như xanh lá cây, trắng hoặc vàng nhạt là lý tưởng. Những màu sắc này sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và ham học hỏi của trẻ nhỏ đồng thời ngăn ngừa chứng mỏi mắt ở những trẻ có tinh thần học hỏi.

Cách chọn màu sắc phòng học

1.2 Không gian phòng học

Không gian của một lớp học cũng quan trọng như màu sắc của nó. Phòng học có quá nhiều diện tích theo phong thủy sẽ khiến các bạn nhỏ mất tập trung trong học tập. Phòng làm việc phải đủ rộng, hoặc ít nhất là bằng phòng ngủ. Phòng học hợp lý sẽ giúp thu nạp khí dễ dàng, đem lại một số lợi ích cho việc học.

Cha mẹ cũng nên chọn những chiếc ghế đơn giản có thể điều chỉnh độ cao phù hợp với cơ thể bé, có lưng tựa để tạo cảm giác an toàn, giúp trẻ tự tin và an toàn hơn trong học tập. Hơn nữa, tủ sách không nên quá cao và chỉ nên vừa tầm tay trẻ, vì như vậy sẽ an toàn hơn và cho nhiều ánh sáng đi qua.

Để tạo ra một môi trường thoải mái và vui tươi cho trẻ em, nên hiển thị các hình ảnh nhiều màu sắc và vui nhộn trong lớp học. Núi có thể được sử dụng để thúc đẩy tinh thần, cá chép vượt vũ môn có thể được sử dụng để cầu nguyện cho sự thành công trong học tập của trẻ em, và những con cò trắng có thể được sử dụng để tượng trưng cho sự cố gắng và trí tuệ.

Ngoài ra, có thể treo các hình ảnh, thơ văn của các em, các huân, huy chương để các em cảm thấy tự hào và tăng thêm lòng hăng say học tập. Để hỗ trợ trẻ trên hành trình học tập, nên sử dụng chất liệu khung tranh màu trắng hoặc xám.

Để tạo ra năng lượng tích cực và thôi thúc trẻ phấn đấu, nên để những bức tranh mà trẻ mong muốn noi theo hoặc những cá nhân có tác động đáng kể và được trẻ tin tưởng. Bạn cũng có thể đặt một quả địa cầu hoặc một bản đồ ở các góc phía bắc, đông bắc và tây của lớp học để khuyến khích học sinh suy nghĩ, khám phá và học hỏi. Không nên cho trẻ ngồi đối diện với tủ sách, giá sách có góc nhọn, vì đây là hướng xấu theo phong thủy.

Nên chọn không gian phòng học vừa đủ

1.3 Vị trí và hướng phong thủy bàn học theo tuổi

Theo phong thủy, sao Văn Xương tượng trưng cho việc học hành, thi cử. Do đó, cha mẹ nên quyết định nơi đặt giá sách, bàn và phòng học của con mình. Văn Xương là vị trí dành cho những người đang ôn thi hoặc những người muốn tiến nhanh vào lĩnh vực nghiên cứu. Phong thủy sẽ giúp mang lại nhiều may mắn hơn và mang lại tài lộc cho con cái nếu có nhiều nó.

Khi quyết định chọn Văn Xương, gia chủ nên bắt đầu từ giữa nhà và hướng ra ngoài. Ưu tiên sử dụng hướng Văn Xương dựa vào ngày tháng năm sinh trước, sau đó là năm sinh. Dưới đây là cách luận đoán phong thủy bàn làm việc theo tuổi hoặc vị trí Văn Xương.

  • Năm sinh có đuôi là số 0, can Canh (Canh Tý, Canh Dần, Canh Thìn, Canh Ngọ, Canh Thân, Canh Tuất), vị trí Văn Xương ở hướng Tây Bắc

  • Người có năm sinh có đuôi là số 1, can Tân, vị trí Văn Xương ở hướng Bắc

  • Can Nhâm, vị trí Văn Xương ở hướng Đông Bắc thuộc năm sinh có đuôi là số 2

  • Năm sinh có đuôi là số 3, can Quý. vị trí Văn Xương ở hướng Đông

  • Can Giáp, vị trí Văn Xương ở hướng Đông Nam là năm sinh có đuôi số 4

  • Người sinh vào năm có đuôi là số 5, can Ất, vị trí Văn Xương ở hướng Nam

  • Đuôi là số 6, sẽ thuộc can Bình, vị trí Văn Xương ở hướng Tây Nam

  • Năm sinh có đuôi là số 7, can Đinh, vị trí Văn Xương ở hướng Tây

  • Người có năm sinh có đuôi là số 8, thì sẽ rơi vào can Mậu, vị trí Văn Xương ở hướng Tây Nam

  • Còn năm sinh có đuôi là số 9, can Kỷ, vị trí Văn Xương ở hướng Tây

Nếu bàn làm việc không hướng Văn Xương theo hướng phù hợp, bạn có thể lấy bàn làm trung tâm và kê ghế hướng Văn Xương, theo phong thủy hướng bàn làm việc hợp tuổi. Cát khí cũng được đưa vào phòng học bằng giá sách hoặc chậu cây có vị trí Văn Xương.

1.4 Lựa chọn và cách bố trí bàn học cho trẻ  

Bên cạnh việc xác định hướng bàn làm việc theo phong thủy thì kích thước bàn làm việc theo phong thủy cũng rất quan trọng. Trẻ sẽ học thoải mái hơn nếu bàn ghế được kê ở độ cao phù hợp. Theo các nghiên cứu, kích thước bàn học cần tương ứng với chiều cao của trẻ.

  • Chiều cao ghế ngồi = chiều cao bé x 0,27

  • Chiều cao bàn học = chiều cao bé x 0,46

Bộ Giáo dục đào tạo, Bộ Y tế và Bộ Khoa học và Công Nghệ,cũng quy định về kích thước bàn ghế chuẩn theo từng mức độ chiều cao của trẻ em.

  • Đối với trẻ cao 100 – 109cm, thì chiều cao ghế là 26cm và chiều cao bàn là 45cm

  • Trẻ cao từ 110 – 119cm, chiều cao ghế sẽ là 28cm và chiều cao bàn sẽ là 48cm

  • Trẻ cao 120 – 129cm, chiều cao ghế là 30cm và chiều cao bàn là 51cm

  • Chiều cao ghế là 34cm và chiều cao bàn là 57cm cho trẻ cao 130 – 144cm,

  • Trẻ cao 145 – 159 cm, chiều cao ghế được quy định là 37cm và chiều cao bàn là 63cm

  • Còn đối với trẻ cao 160 – 175cm, chiều cao ghế sẽ là 41cm và chiều cao bàn là 69cm

Kích thước bàn học theo phong thủy

2. Một số điều nên tránh khi đặt bàn học theo phong thủy

Kiêng kị trong đặt bàn học theo phong thủy

Khi chọn bàn học hợp phong thủy cho con mình, cha mẹ nên cân nhắc nhiều điều cấm kỵ, chẳng hạn như:

  • Bàn làm việc không nên ở chính giữa phòng.

Theo phong thủy bàn làm việc hợp tuổi, đặt bàn làm việc giữa phòng sẽ làm mất đi chỗ dựa tinh thần của người tuổi Tý, dẫn đến những sai lầm đơn giản khi học tập, làm bài thi.

  • Đặt bàn tránh xa xà ngang.

Tránh kê bàn ​​dưới xà ngang vì xà ngang sẽ tạo áp lực lên trẻ, khiến người ngồi bên dưới dễ bị kiệt sức.

  • Bàn không nên đặt gần bếp, phòng vệ sinh.

Đặt bàn làm việc theo nguyên tắc phong thủy; tránh đặt gần bếp hoặc nhà vệ sinh vì những khu vực này có chất lượng không khí kém, ảnh hưởng đến khả năng học tập của trẻ.

  • Để máy điều hòa không khí cách xa bàn học.

Ngoài việc chú ý đến phong thủy bàn học hợp tuổi, bố mẹ nên tránh chiếu điều hòa trực tiếp vào bàn học, vì như vậy sẽ khiến trẻ bị đau đầu do lạnh.

Những điểm nhỏ cần tránh trong kê bàn học theo phong thủy  

Có một số yếu tố cần xem xét khi chọn bàn làm việc hợp phong thủy theo tuổi:

  • Nên tránh đặt gương phía sau ghế ngồi vì nó sẽ khiến trẻ cảm thấy không an toàn. Ngoài ra, không nên đặt bàn làm việc trước cửa sổ. Theo phong thủy bàn học, điều này sẽ khiến các bạn nhỏ khó tập trung và lúc nào cũng có tâm lý bất an.

  • Không nên bố trí bàn làm việc giữa cửa sổ và cửa ra vào.

  • Cần có sự yên tĩnh trong khu vực học tập của trẻ em.

  • Nên chọn bàn ghế có chiều cao thoải mái với cơ thể của bé.

  • Không để bóng của giá sách đổ lên bàn làm việc.

  • Nên bày những vật phong thủy trên bàn làm việc.

Bài viết đã hướng dẫn cách đặt bàn làm việc phong thủy theo tuổi và các thông tin về cách bố trí bàn làm việc. Bài viết này sẽ hữu ích cho những ai đang sắp xếp bàn học cho con em mình.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hay website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn, chi tiết và chính xác nhất.