Những điểm cần lưu ý khi muốn mượn tuổi xây, sửa nhà 

Có câu cổ ngữ “Tậu trâu, lấy vợ, dựng nhà” để chỉ ba sự kiện trọng đại của cuộc đời. Trong văn hóa phương Đông, việc xây nhà hợp tuổi là điều vô cùng quan trọng nhằm mang đến cho gia chủ sự thuận lợi, may mắn và thịnh vượng. Do đó, đối với những cá nhân chưa đủ tuổi làm nhà trong năm đó thì việc mượn tuổi làm nhà là bắt buộc.

1. Có nên mượn tuổi làm nhà không?

Khi xây nhà trong phong thủy, việc xem tuổi của người đàn ông để xác định xem năm đó xây nhà có tốt hay không là điều tối quan trọng. Điều này là do ngũ hành và quan niệm âm tuân theo dương, theo thuyết Âm dương, sẽ có lợi và có lợi cho gia đình. Do đó, việc lấy tuổi của một người phụ nữ hoặc, nếu được yêu cầu, lấy tuổi của cô ấy làm nhà là cực kỳ phổ biến trong thực tế.

Có nên mượn tuổi làm nhà không và mượn tuổi làm nhà tốt không.

Việc mượn tuổi làm nhà ngày nay không phải là chuyện lạ nhưng điều cốt yếu là bạn phải biết cách làm đúng. Vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự giàu sang, thành đạt sau này của gia đình.

2. Trường hợp nên mượn tuổi làm nhà, xây nhà

Xây nhà là một trong ba việc cần thiết nhất của đời người, theo quan niệm của người Việt. Do đó, việc xác định tuổi của tài sản trước khi xây dựng là rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu thấy mình rơi vào một trong những trường hợp sau thì bạn nên cân nhắc đến việc vay vốn xây nhà.

- Tuổi Kim Lâu

Việc tính xem tuổi của gia chủ có phạm vào hạn Kim Lâu hay không dựa trên tuổi mụ. Nếu tuổi mụ chia cho 9 và còn lại là 1 thì phạm phải Kim Lâu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ. Nếu số dư là 3 sẽ phạm Kim Lâu ảnh hưởng đến vợ, 6 phạm còn lại là Kim Lâu Tử ảnh hưởng đến con cái, 8 là lục súc ảnh hưởng đến vật nuôi.

- Hạn Tam Tai

Là 3 năm liên tiếp gặp hạn của 12 con giáp. 

  • Tuổi Tý, Thìn, Thân cần tránh năm Thìn, Dần, Mão.

  • Tuổi Ngọ, Dần, Tuất cần tránh năm Thân, Tuất, Dậu.

  • Tuổi Tỵ, Sửu, Dậu cần tránh năm Tý, Sửu, Hợi.

- Hạn Hoang Ốc

Trường hợp nên mượn tuổi làm nhà, xây nhà 

Một số tuổi gặp hạn Hoang Ốc là 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38 và 39 tuổi. Độ tuổi trung niên là 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56 và 57 tuổi.

Cần nhấn mạnh rằng nếu tuổi của gia chủ phạm vào hạn Kim Lâu thì phải chọn năm khác để tiến hành xây nhà hoặc mượn tuổi. Tam Tai hay Hoang Ốc là từ khắc chế được. Việc không tuân thủ có thể gây ra những hậu quả tiêu cực cho bạn và gia đình bạn.

3. Kinh nghiệm mượn tuổi xây nhà đáng lưu tâm

3.1 Mượn tuổi nam giới lớn hơn gia chủ xây nhà để gặp những điều tốt lành 

Trong khi xét về phong thủy, các hộ gia đình Việt Nam từ xưa đến nay đều bắt buộc phải tuân theo nguyên lý âm dương khi kiến tạo nhà cửa. Điều này có nghĩa là các khía cạnh phong thủy trong nhà của bạn phải được xác định tùy thuộc vào tuổi của cá nhân với dương nhất.

Mượn tuổi nam giới lớn hơn gia chủ xây nhà để gặp những điều tốt lành 

Nếu anh cả làm nhà không được tuổi hợp thì bạn có thể mượn tuổi dựa theo kinh nghiệm mượn tuổi làm nhà trước đó hoặc tự xem tuổi làm nhà cho phù hợp.

3.2 Mượn tuổi nam giới lớn hơn gia chủ

Trên thực tế, những chủ nhà không đủ sức khỏe để xây nhà có thể mượn tuổi của người thân, bạn bè để tiến hành xây dựng đúng thời hạn. Tất cả những gì yêu cầu của người thân hoặc bạn bè của bạn là động thổ để hỗ trợ gia đình, và mọi việc sẽ được hoàn thành.

Theo kinh nghiệm phong thủy, người mượn tuổi làm nhà thường phải là trai, nếu lớn hơn tuổi gia chủ thì mọi việc sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, cũng cần phải nhắc lại rằng, việc mượn tuổi tang quyến hoặc tuổi tam tai là không nên.

3.3 Mượn tuổi người thân trong nội tộc, thân thích

Nhiều người khi đến tuổi làm nhà thấy vậy nên tranh thủ sự giúp đỡ của người thân trong gia đình, họ hàng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể hoàn thành các quy trình khởi công với ít khó khăn hơn.

Hơn nữa, nếu là người thân trong gia đình, người thân sẽ dễ dàng nhận biết một số yếu tố liên quan đến kiêng kỵ và lưu ý khi mượn tuổi làm nhà một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

4. Người cho mượn tuổi làm nhà có bị đen không?

Nhiều người cho rằng nếu góp tuổi làm nhà sẽ rước những điều xui xẻo, không may mắn của gia chủ. Tuy nhiên, chủ nhà có phải là người da đen, như đã nói trước đó không?

Điều này, theo kinh nghiệm mượn tuổi làm nhà của nhiều người là không xảy ra. Vì mục đích của việc mượn tuổi làm nhà là để gia chủ tránh được những tranh chấp về tuổi của mình trong suốt năm xây dựng.

5. Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà

Nếu tuổi của bạn không làm nhà được vào năm bạn chọn, thì hiện tại bạn có thể mượn tuổi của người thân, bạn bè để hoàn thành công trình. Tuy nhiên, việc mượn tuổi này không thể tùy tiện, cần tuân thủ những điều kiêng kỵ sau đây.

- Có thể mượn tuổi làm nhà nhưng không được mượn tuổi để sửa chữa.

Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà

Theo kinh nghiệm mượn tuổi làm nhà của cá nhân tôi thì bạn chỉ được mượn tuổi làm nhà chứ không có tuổi để sửa chữa. Vì sửa nhà ngụ ý rằng trong gia đình bạn đã có người động thổ rồi nên việc vay tiền để sửa lại nhà là không phù hợp.

- Người không có tan, không gặp hạn.

Khi mượn tuổi làm nhà, theo những lưu ý nên chọn người không có tang, có hạn. Việc mượn tuổi làm nhà vẫn được coi là kiêng kỵ đối với những người hợp tuổi với bạn nhưng lại phạm phải các hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu.

 - Đừng đưa tuổi của bạn cho hai người cùng một lúc.

Khi mượn tuổi làm nhà, một trong những quy định đó là không được phép mượn tuổi hai người cùng một thời điểm. Việc gia chủ trước chưa cất nhà được coi là điều cấm kỵ. Do đó, trước khi đưa ra quyết định, bạn phải hỏi rõ ràng và khéo léo.

6. Quan điểm làm nhà, xây nhà của các trường phái

  • Các trường phái khác nhau sẽ có những góc nhìn khác nhau về cách mượn tuổi làm nhà:

  • Theo quan điểm Duy Tâm, mọi vật thể và sự kiện mà chúng ta gặp sẽ bị tác động bởi trường khí của vũ trụ. Do đó, việc mượn tuổi làm nhà chỉ được xem là cách giúp gia chủ xoa dịu thần kinh về lâu dài.

  • Duy vật: Mượn tuổi của một thành viên thân thiết trong gia đình là một ý tưởng thông minh theo quan điểm Duy vật. Điều này là do các vị thần sẽ ở đó khi người cho vay lớn tuổi hoàn thành các quy trình xây dựng một ngôi nhà.

  • Theo Dịch học, động thổ là điều tối quan trọng để xây nhà. Do đó, điều quan trọng là phải chọn Trạch thời một cách khôn ngoan để gặt hái những lợi ích của vận may.

7. Hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà

Hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà 

Để hoàn thành việc xây nhà hiệu quả hiện nay, cần tuân thủ cẩn thận và kỹ lưỡng các hướng dẫn về quy trình mượn tuổi làm nhà. Gia đình bạn có thể gặp tai họa và hậu quả đáng kể nếu bạn chọn các biện pháp không đúng hoặc không đúng. Do đó, bạn phải thực hiện các bước sau:

  • Gia chủ làm khế ước bán tượng trưng cho người được mượn tuổi.

  • Khi động thổ người làm lễ khấn vái động thổ là người được mượn tuổi.

  • Quá trình làm lễ gia chủ nên tránh đi khi làm lễ xong hãy xuất hiện.

  • Khi đổ mái các thủ tục cũng do người được mượn tuổi thực hiện.

  • Khi nhập trạch người được mượn tuổi sẽ thực hiện các việc như dâng hương, khấn sang nhà mới.

  • Gia chủ làm giấy mua lại nhà tượng trưng.

  • Gia chủ tiến hành làm lễ nhập trạch.

Lời kết: Hy vọng với những kiến ​​thức đã cung cấp, bạn sẽ giải đáp được những băn khoăn liên quan đến việc mượn tuổi làm nhà một cách hợp lý và hiệu quả!

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.