Khả năng sinh lời khi mua chung cư ở giai đoạn nào là tốt nhất?

Một dự án chung cư sẽ có từng đợt mở bán và chính sách giá khác nhau. Vậy khi có nhu cầu mua, nhà đầu tư nên chọn giai đoạn nào để ra quyết định?

Bạn nên mua một dự án ở giai đoạn đầu, giữa hay cuối khi đầu tư vào một căn hộ?

Không còn nghi ngờ gì nữa, người mua một dự án sẽ luôn bắt đầu muốn mua một căn hộ khi mở bán. Do tiềm ẩn nhiều vấn đề pháp lý khi mua căn hộ trong giai đoạn đầu nên nhiều cá nhân vẫn khá băn khoăn về việc thông tin tư vấn này có chính xác hay không, đặc biệt là dự án có vấn đề gì hoặc chậm tiến độ hay không. 

Tuy nhiên, theo 8X Land, thời điểm sinh lợi nhất để mua căn hộ/chung cư là lúc bắt đầu MỞ BÁN và lợi ích này sẽ tiếp tục kéo dài trong tương lai. Vậy tại sao lại như thế?

Giai đoạn hiện tại:

Để thu hút người mua và tạo thêm tiếng vang cho dự án, chủ đầu tư dự án sẽ giới thiệu một số sản phẩm có vị trí đẹp với chi phí bán lại cực thấp. Từ đó, những người mua sớm có thể tận dụng các ưu đãi và chiết khấu đặc biệt từ dự án mang lại.

Phối cảnh The Classia Khang Điền

Lễ mở bán của dự án The Classia Khang Điền

Giai đoạn tương lai:

Bạn có thể dễ dàng lựa chọn nhiều vị trí đẹp khi mua căn hộ sớm, có thể chọn cách bán đơn giản và nhanh chóng hơn để kiếm lời.

Như vậy, rõ ràng việc mua hàng ngay từ đầu sẽ dẫn đến chi phí thấp hơn, khả năng tiếp cận được nhiều sản phẩm hơn với các ưu đãi đặc biệt và khả năng thu được lợi nhuận đáng kể sau đó cao hơn.

Điển hình, dự án The Classia Khang Điền đang trong giai đoạn mở bán và sẽ bàn giao nhà trong Quý IV/2022. Nhà đầu tư đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, hấp dẫn như:

Thanh toán bằng một khoản vay

Phương án 1: Vốn có 20%; ngân hàng giải ngân 40% + 10% vốn tự có (khoản này lên đến 50% khi khách hàng chọn phương thức giải ngân ngay ==> nhận chiết khấu 18% số tiền và số ngày thanh toán sớm + QUÀ TẶNG), và 25 % ngân sách được giải ngân sau khi có thông báo bàn giao nhà.

Phương án 2: Vốn có 30%; ngân hàng giải ngân 70%  dựa trên lựa chọn của khách hàng về "Chương trình lãi suất" cụ thể:

  • Lãi suất hỗ trợ tối đa 8%/năm trong 18 tháng + ân hạn nợ gốc

  • 24 tháng hỗ trợ lãi suất tối đa 7% hàng năm + gốc trả đều

  • Hỗ trợ tối đa 24 tháng lãi suất 6% + ân hạn nợ gốc

Những điều cần lưu ý khi mua căn hộ chung cư ở giai đoạn đầu để giảm rủi ro cao nhất 

  1. Nghiên cứu uy tín của chủ đầu tư đối với dự án căn hộ và bất kỳ tài sản liên kết nào.

Các nhà đầu tư chắc chắn sẽ vẫn tò mò về chủ nhân của bất động sản căn hộ muốn mua. Tuy nhiên, hãy tập trung vào phong cách của chủ sở hữu bên cạnh nhiệm vụ khám phá “mọi thứ” về nhà đầu tư, bao gồm cả sự thật và hồ sơ của họ. Đừng quên tra cứu thêm thông tin chi tiết về nhà thầu, đội thiết kế, quản lý và giám sát của dự án đó.

Tất cả chúng sẽ có tác động đáng kể đến sự thành công về tài chính, tính pháp lý và sự phát triển của công ty trong tương lai.

  1. Nghiên cứu kỹ vị trí của dự án và dự đoán tỷ lệ tăng giá trong tương lai.

Hãy nhớ rằng các yêu cầu để chọn bất động sản đầu tư luôn là “Nhất cận thị, Nhị cận giang, Tam cận lộ”. Trong khi tìm kiếm, điều quan trọng là phải để mắt đến các tòa nhà chung cư tiềm năng trong cùng một khu vực lân cận.

Ngoại ô đang có tiềm năng phát triển hơn trong tương lai

Bạn cũng nên đánh giá chất lượng đầu tư hoặc tự xác định xem liệu dự án căn hộ mà bạn muốn mua có quan tâm đến kế hoạch cơ sở hạ tầng của giao dịch xung quanh việc bố trí khai thác và tình trạng hoàn thành của chúng hay không.

  1. Hợp đồng và mọi thủ tục giấy tờ phụ trợ phải rõ ràng và có công chứng.

Để tránh xảy ra bất đồng và khởi kiện sau này, bạn phải đọc kỹ và hiểu rõ mọi điều khoản trong hợp đồng đặt cọc trước khi ký. Ngoài ra, điều quan trọng là phải xác định chi tiết số tiền đặt cọc là bao nhiêu và điều gì sẽ xảy ra nếu nó không được thanh toán đầy đủ hoặc giao nhà không đúng hạn.

Phải nắm rõ hết các điều khoản trước khi ký kết

Đảm bảo rằng hợp đồng được công chứng sau khi bạn đã đọc và hiểu tất cả các điều khoản và chi tiết trong đó, đồng thời cả bạn và người bán đều giữ lại một bản sao.