Mô hình co-living, co-working cao cấp đầu tiên tại Việt Nam

Co-working và co-living kết hợp đang tạo ra một xu hướng tiềm năng mới đáp ứng gần như hoàn toàn yêu cầu về không gian làm việc đồng thời cho phép khách du lịch tận hưởng và khám phá cuộc sống.

Bắt kịp cơn sốt "Workation" phổ biến

Đại dịch Covid-19 đã có tác động đáng kể đến các hành động và nhu cầu tận hưởng cuộc sống của mọi người. Hiện nhiều người chọn "Workation" để đi du lịch, khám phá và cải thiện năng suất làm việc của họ thay vì làm việc tại văn phòng hoặc tại nhà.

Thuật ngữ "Workation", kết hợp các từ "work" và "holiday", mô tả cách làm việc từ xa kết hợp giữa du lịch và niềm vui. Điểm nổi bật của xu hướng này là không cần phải đi làm, giờ giấc làm việc linh hoạt theo lịch trình cá nhân, khả năng xử lý nhiều công việc cùng lúc và quan trọng nhất là bạn có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Mặc dù thuật ngữ này không mới, nhưng "Workation" đang ngày càng được du khách quốc tế yêu thích vì nó giúp duy trì năng lượng tích cực và thúc đẩy sự sáng tạo bằng cách mang lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tương lai của du lịch toàn cầu dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​xu hướng này nhiều hơn.

Thuật ngữ “Workation” nổi tiếng cũng khuyến khích việc tạo ra các dự án bất động sản nghỉ dưỡng có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng về không gian làm việc, du lịch và khám phá văn hóa. 

Căn hộ mẫu tích hợp không gian co-living và co-working

Mô hình “Workation” này ra đời và trở nên phổ biến ở Châu Âu và đang dần lan sang Châu Á (cụ thể là Singapore) và hứa hẹn trong tương lai sẽ trở nên thịnh hành trên thị trường bất động sản Việt Nam. 

Mở đầu mô hình tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Đà Nẵng, được biết đến là địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu Việt Nam và Châu Á, với mục tiêu phát triển thành thành phố thông minh tiên tiến nhất Việt Nam. Thông qua nỗ lực thu hút đầu tư vào các lĩnh vực liên quan đến trí tuệ nhân tạo và công nghệ thông tin, địa điểm này cũng được dự đoán sẽ trở thành "Thung lũng Silicon mới của châu Á." Thành phố đang lập quy hoạch 507 khu công nghiệp, khu công nghệ cao, trong đó có 378 dự án trong nước với tổng kinh phí tư vấn hơn 28.000 tỷ đồng và 129 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,8 tỷ USD.

Đà Nẵng cũng sở hữu những khu nghỉ dưỡng sang trọng và chuỗi khách sạn trên một số bãi biển đẹp nhất thế giới. Họ có thể dễ dàng bắt kịp các xu hướng mới nổi như co-living và co-working nhờ vào khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục, văn hóa đặc trưng, ​​điều kiện tự nhiên và xã hội cũng như các chính sách phát triển sáng tạo và thiết thực.

Ascott Limited (Singapore) sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Ascott, Citadines, Somerset, Quest, The Crest Collection và lyf. Đây là một mạng lưới quản lý, phát triển và cho thuê căn hộ dịch vụ lớn nhất trên thế giới. Ascott Limited đã tạo dựng được chỗ đứng tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam với dự án Felicia Ocean View Apart - Hotel Đà Nẵng sau khi nhận được năng lực và triển vọng phát triển tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Phối cảnh căn hộ cao cấp theo mô hình co-living và co-working đầu tiên tại Việt Nam

Phối cảnh căn hộ cao cấp theo mô hình co-living và co-working đầu tiên tại Việt Nam

Phối cảnh Hồ bơi vô cực tại dự án Felicia Ocean View

Với tỷ lệ phụ thuộc 85%, lyf hiện quản lý và điều hành hơn 17 tòa nhà căn hộ khách sạn tại 9 quốc gia khác nhau. Hiện nay, Felicia Ocean View Apart-Hotel là dự án duy nhất tại Đà Nẵng sử dụng khái niệm Co-living và Co-working, do đó lyf dự định sẽ giúp khách sạn bắt kịp xu hướng làm việc mới nhất.

Vì được xây dựng trên mô hình co-living, co-working nên chủ đầu tư Công ty CP Phát triển Bất động sản Đà Nẵng Tháp Lụa đã tạo ra dự án Felicia Đà Nẵng, với nhiều tiện ích sang trọng và bậc nhất như trò chơi thể thao (Board game, bóng bàn, thực tế ảo VR, ...), Peli Co-working, Viva Self-service-laundry, Trixie Kitchen Space, Bliss Gym Space, Licia Tapas Restaurant, Celina Infinity Pool & Outdoor Bar,... và nhiều tiện ích 5 sao khác luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày của khách hàng.

Khách du lịch không cần phải gác lại công việc hoặc lo lắng về chi phí sinh hoạt cao khi họ ở đây. Du khách chỉ cần đóng gói hành lý và đến với Felicia OceanView Apart-Hotel. Dự án sẽ cung cấp cho mỗi cá nhân một kỳ nghỉ để thúc đẩy năng suất công việc tích cực trong khi vẫn chứng minh rằng họ có thời gian để đắm mình trong các kỳ nghỉ cá nhân hoặc nhóm.

Felicia OceanView Apart-Hotel mong muốn không chỉ là một điểm dừng chân, nghỉ dưỡng hay các hoạt động nghệ thuật, và kết hợp với quy mô của lĩnh vực du lịch đang dần trở lại. Ngoài ra, nó phục vụ như một trung tâm tư vấn cho các khách hàng đang tìm kiếm các con đường đầu tư tiềm năng mới.