300 triệu đồng liệu có đủ để sở hữu một bất động sản?

Bạn có trong tay 300 triệu đồng nhưng không biết nên đầu tư như thế nào để mang lại lợi nhuận? Phương án nào kiếm tiền nhiều nhất và an toàn nhất? Hãy để 8X Land giải đáp thắc mắc cho bạn qua nội dung dưới đây.

300 triệu đủ để mua bất động sản không?

Phương án 1: Vay ngân hàng để mua nhà theo hình thức trả góp

Nếu bạn chỉ có một khoản tiền hạn chế, thì mua nhà theo hình thức tín dụng sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Hiện tại khách hàng có thể vay ngân hàng lên đến 70% giá trị bất động sản. Tùy theo mức lãi suất của từng ngân hàng mà bạn sẽ thực hiện trả hàng tháng.

Tuy nhiên, 8X Land sẽ đưa ra một số lưu ý trước khi có ý định vay tiền mua nhà trả góp:

Bạn phải lập kế hoạch trước để giải quyết mọi vấn đề, chẳng hạn như công việc gặp khó khăn, bệnh tật, chi phí sinh hoạt gia đình tăng lên, v.v., để đảm bảo thu nhập ổn định bạn phải so sánh các số tiền với một khoản vay.

Bạn không nên nợ ngân hàng hơn 50% tổng thu nhập của mình. Chỉ bằng cách làm điều này, bạn sẽ đảm bảo rằng có thể quản lý được các khoản thanh toán, đó là khoản thanh toán ban đầu và đến hạn thanh toán và bạn không bị ràng buộc về thời gian.

Nếu bạn có nhu cầu đầu tư vào bất động sản và khả năng tài chính của bạn dư dả, bạn có thể chọn gói sản phẩm hỗ trợ 70% giá trị.

Bạn định mua căn nhà 300 triệu và hỗ trợ vay 70% như thế nào?

Một lô đất khiêm tốn ở ngoại thành hoặc căn hộ một phòng ngủ, diện tích dưới 50m2 cũng là một trong những lựa chọn. Nếu được lựa chọn, bạn nên chọn một trong những căn hộ sau: căn hộ có đầy đủ điều kiện sống, vị trí thuận tiện giao dịch, dịch vụ có tiện ích thuận lợi, …

Căn hộ có các tiện ích đa dạng

Căn hộ Felicia Ocean View có tiện ích đa dạng

Hiện nay, tại Đà Nẵng, đang chuẩn bị mở bán dự án Felicia Ocean View Apart - Hotel. Đây là căn hộ cao cấp đầu tiên tại Việt Nam theo phong cách Co-living với các tầng đều có ban công trồng cây xanh ngoài trời, góp phần tạo nên không gian xanh, cải thiện chất lượng không khí cho các căn hộ. Vì theo một loại hình đặc biệt, nên các tầng đều được xây dựng một khu sinh hoạt và phòng bếp chung, tạo điều kiện cho cư dân sống cùng tầng quen biết nhiều bạn mới, có nơi để chia sẻ, trao đổi những kiến thức, lý tưởng hay sở thích với nhau. 

Đặc biệt hơn, chủ đầu tư còn đưa ra chính sách ưu đãi hấp dẫn như: Cho vay ngân hàng lên đến 70% giá trị sản phẩm, cam kết lãi suất 6%/năm trong vòng 5 năm đầu, …

Phương án hai: Vay thêm tiền từ người thân

Bạn đang có ý định mua nhà với số tiền 300 triệu trong tay? Đang lo lắng vì lãi suất ngân hàng quá cao? Trong trường hợp này, phương án vay tiền từ người thân hoặc bạn bè có thể là phương án bạn nên nghĩ đến. Thông thường vay từ người thân, bạn bè thì lãi suất vay sẽ thấp hơn rất nhiều so với ngân hàng, thậm chí nhiều người thân hoặc bạn bè còn cho bạn vay không lãi suất.

Tuy nhiên, dù vay ngân hàng hay bạn bè, bạn cũng cần đảm bảo trả nợ đúng hạn, tránh xảy ra mâu thuẫn dẫn đến rạn nứt tình cảm với các thành viên trong gia đình.

Phương án 3: Đầu tư sinh lời

300 triệu đồng có thể là một số tiền khá lớn khi được sử dụng để mua nhà. Bạn không nên để tiền của mình chết đi, vì đến khi bạn có 1 tỷ đồng, thu nhập hàng tháng của bạn ở mức 35 triệu đồng thì giá trị bất động sản đã tăng chóng mặt.

Do đó, bạn nên dùng số tiền đó để đầu tư, sẽ giúp tăng tài chính của bạn. Để giảm thiểu rủi ro, người ta nên cân nhắc cẩn thận tất cả các lựa chọn, nghiên cứu tiềm năng thị trường và xây dựng một kế hoạch toàn diện.

Nên đầu tư 300 triệu vào việc kinh doanh hay mua một ngôi nhà?

Hầu hết mọi người sẽ chọn mua nhà thay vì kinh doanh khi sự lựa chọn một trong hai tiêu chí. Vì đây là kết quả của việc sở hữu lâu dài và ổn định nên cần có địa điểm “an cư” lâu dài.

Bạn cần hỗ trợ từ ngân hàng để mua nhà tại Thành phố Hồ Chí Minh nếu bạn có 300.000.000 VNĐ trong tay.

Phác thảo căn hộ đầy đủ tiện nghi tại Thành phố 

Phác thảo căn hộ đầy đủ tiện nghi tại Thành phố 

Điều gì tiếp theo cần phải làm sau khi nộp hồ sơ vay vốn cho ngân hàng để được vay tiền?

Lịch sử vay: Ngân hàng sẽ xem xét lịch sử khoản vay của bạn có tốt không? Bạn có nằm trong danh sách đen của ngân hàng nào không?

Khả năng thanh toán của bạn: Bạn đảm bảo khả năng trả nợ gốc và lãi hàng tháng. Lưu ý: ít hơn thu nhập hàng tháng của bạn.

Nếu bạn không thể thanh toán hóa đơn, bạn có thể yêu cầu gia đình 2 bên hỗ trợ bằng cách xin bảo lãnh ngôi nhà mà họ đang ở.

Khi mua nhà 300 triệu cần căn nhắc những điều gì?

Những điều sau đây cần được xem xét trước khi mua nhà:

  • Hãy suy nghĩ kỹ về tình hình tài chính của bạn. Nếu vay ngân hàng, bạn không nên vay quá 1 tỷ vì ngân hàng sẽ yêu cầu bạn chứng minh khả năng trả nợ và thu nhập hàng tháng.

  • Để giảm bớt gánh nặng trả nợ, hãy vay thêm từ các thành viên khác trong gia đình nếu có thể.

  • Hãy chú ý đến lãi suất của khoản vay, thời hạn trả nợ, phương thức cho vay (thế chấp hoặc thế chấp), v.v.

  • Yếu tố cuối cùng quan trọng là khả năng hoàn vốn của bạn.