10 năm xây dựng nhà hát hơn 300 tỷ đồng

 

 

 

Nhà hát Việt Bắc nằm trên Đ. Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, diện tích rộng hơn 4.000 m2, với tổng vốn đầu tư hơn 320 tỷ đồng. Công trình được chính bộ Văn hóa thể thao và Du lịch là chủ đầu tư, bắt đầu khởi công xây dựng năm 2012.

Gồm 3 tầng, mái nhà hình gợn sóng. Hình ảnh vào ban đêm sẽ được thể hiện rõ nét hơn.

 

 

Tường được trang trí hình ảnh các văn hóa đồng bào của các dân tộc miền núi phía Bắc.

 

 

 

Sân khấu biểu diễn chính có quy mô cỡ B, với 1.200 ghế ngồi, được thiết kế thuận tiện để mọi vị trí đều có thể xem hát và quan sát.

NSƯT Lê Khánh Toàn chia sẻ, công trình sẽ trở thành nơi biểu diễn nghệ thuật hiện đại nhất cả nước, được đầu tư tỉ mỉ về âm thanh, hậu trường ánh sáng.

Khu vực sân khấu trong phòng biểu diễn chưa được cùng lúc cả trăm người. Lối đi lại và hai bên cánh gà rộng rãi di chuyển thuận lợi, khu vực thay đồ trang điểm nằm ngay phía sau. Chi phí cho mỗi buổi vận hành phòng biểu diễn có thể lên tới trăm triệu đồng.

 

 

Hệ thống âm thanh và đèn đóm đều được nhập từ châu Âu. Để kiểm tra chất lượng thật sự của âm thanh, nahf hát đã mời nhiều nhạc sĩ đến để nghe và cảm nhận.

 

 

Phòng trang điểm của nhà hát rộng rãi, thoáng mát đủ sức chứa cho nhiều người.

 

 

Nhà hát có thêm 2 phòng khán giả nhỏ tại tầng 2 và 3, với 200 ghế. Khu vực này  thường có thể được sử dụng cho các buổi hội thảo hoặc biểu diễn ca nhạc quy mô nhỏ.

Nhà hát sẽ tổ chức tuần lễ nghệ thuật khai trường, nhiều đêm nghệ thuật sẽ diễn ra để chiêu đãi dân chúng, trong đó có hai buổi diễn cảu nhà hát kịch Việt Nam và nhà hát tuổi trẻ.