Giá nhà đất Thành phố Thủ Đức tăng vọt

Dọc theo đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây thuộc quận 2 cũ, dự án The Global City (tiền thân là Khu đô thị Sài Gòn Bình An) công bố giá bán dự kiến lần đầu là 350 triệu đồng một m2 nhà ở. Phố Thương mại là con phố lớn của thành phố. Khi cộng thêm các loại thuế, phí, giá bán các hạng mục của dự án này có thể lên tới gần 400 triệu đồng một m2. Đây là dự án tại Quận 2 gần với Quận 9 cũ, bán kính tương đối gần với khu phố Thủ Thiêm, nơi dự kiến mở bán đất vào tháng 12/2021.

Giá nhà phố lên xuống thất thường Chỉ sau hai tháng, mặt bằng giá nhà tại Quận 2 đã cao hơn 15-20% so với các mặt hàng cùng khu vực, theo thông tin chào bán ra thị trường của Global City. Giá chào bán bất động sản trên bán đảo Thủ Thiêm trong tháng 12 là 270-300 triệu đồng / m2.

Phân khu biệt thự mặt tiền sông tại quận 9 cũ, dự án khu đô thị rộng 270ha tại phường Long Thạnh Mỹ, bắt đầu nhận đặt chỗ (giữ chỗ) từ đầu tháng 3, với giá bán dự kiến 300 tỷ đồng một căn, diện tích đất 350 -1.000 m2. Đây cũng là mức ưu đãi cao nhất tính đến thời điểm hiện tại cho tổng giá trị bất động sản tại Quận 9.

Trong khi đó, tại quận Thủ Đức, giá nhà phố thương mại và biệt thự ven sông của một dự án nằm trên Quốc lộ 13 cũng đang ghi nhận giá chào bán 350 triệu đồng một m2, là mức giá top đầu trên địa bàn quận này. Môi giới chuyên bán nhà phố xây sẵn tại dự án cho biết, các sản phẩm chào bán thứ cấp tại đây hiện tăng giá 25% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 10% so với quý tư năm 2021.

Dự án The Global City quận 2, TP Thủ Đức (tên cũ là Khu đô thị Sài Gòn Bình An)

Ông Châu, nhân viên môi giới tự do có 10 năm kinh nghiệm Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn bất động sản khu đông TP HCM cho biết, sau Tết, thị trường nhà đất TP Thủ Đức đang rộ lên tình trạng dự án mở bán, đội giá. hiện đang được thiết lập. Mới. Kinh doanh tất cả các sản phẩm đồng giá ở mức cao hơn khoảng 20% so với thời điểm cuối năm 2021 trên thị trường sơ cấp (chủ đầu tư chào bán lần đầu). Thậm chí, chủ đầu tư còn đẩy giá bán các sản phẩm mới lên hơn 30% so với mặt bằng chung của thị trường.

Tác động tâm lý diễn ra nhanh hơn trên thị trường thứ cấp (nhà đầu tư mua đi bán lại), khi các chủ sở hữu bất động sản tăng giá nhà từ 25-30% ngay sau khi phiên đấu giá đất Thủ Thiêm kết thúc vào tháng 12 năm 2021. Thị trường thứ cấp chưa có dấu hiệu điều chỉnh giá trong hai tháng gần đây, bất chấp việc một số công ty trúng thầu đã thông báo rằng họ sẽ mất tiền đặt cọc.

Ông Châu nói thêm: “Giá nhà đất nhiều khả năng sẽ thay đổi trong những tháng tới do chủ đất đẩy giá lên theo tư duy“ mưa rơi ”, nhưng vẫn còn quá sớm để đánh giá tính thanh khoản. tài khoản của các tài sản có giá trị cao này.

Ông Huỳnh Phước Nghĩa, chuyên gia tư vấn cấp cao của GIBC, xác nhận giá trúng đấu giá đã tăng từ 467 triệu đồng / m2 lên 2,43 tỷ đồng / m2 đất sau phiên đấu giá đất Thủ Thiêm cuối năm 2021. Ngay lập tức thị trường bất động sản khu Đông. . Tâm lý tăng giá nhà đất tại các khu vực giáp ranh trong bán kính bán đảo Thủ Thiêm như quận 2, quận 9 và Thủ Đức cũ càng trở nên mạnh mẽ.

Một số hình ảnh về dự án The Global City

Theo ông Nghĩa, có ít nhất 4 yếu tố tác động đến tình hình giá nhà ở TP Thủ Đức tăng nhanh trong những tháng gần đây. Chẳng hạn, khi bất động sản cùng khu vực là TP Thủ Đức, kết quả đấu giá khu đất Thủ Thiêm vào tháng 12/2021 đã tạo cho chủ sở hữu bất động sản nhiều động lực tăng giá hơn.

Thứ hai, các dự án cao cấp có thể được hỗ trợ bởi các tiêu chí: vị trí đẹp, hạ tầng đồng bộ, nguồn cung nhà đất khu Đông thấp ... Hệ quả là hiện tượng tăng giá có tác động. Hệ quả của vị trí đắc địa, giao thông dễ dàng và tâm lý ưu tú.

Thứ ba, những lo ngại liên quan đến lạm phát năm 2022 đang có tác động lớn đến các lựa chọn đầu tư và đầu cơ tài sản. Khi nhu cầu về nơi trú ẩn an toàn tăng, giá bất động sản đất nền, chẳng hạn như nhà phố và biệt thự, sẽ tăng đồng bộ.

Thứ tư, chi phí pháp lý, chi phí tài chính (vốn vay), chi phí vật liệu xây dựng tăng cao đều góp phần làm tăng giá nhà phố (nhà xây sẵn) nhanh chóng.

Ảnh hưởng của kết quả đấu giá đất Thủ Thiêm, theo ông Nghĩa, là nặng nhất trong 4 nguyên nhân khiến giá nhà đất tại TP Thủ Đức tăng chóng mặt. Sau khi bán đất, giá trị bất động sản trên thị trường đều tăng vọt theo hiệu ứng domino. “Mức tăng giá của các hạng mục nhà ở mới tung ra thị trường ở Thủ Đức ước tính từ 15 đến 30%, có trường hợp lên tới 40%”, ông nói.

Trong ngắn hạn, tình hình cung cầu ít nhiều dẫn dắt thị trường nên nhóm người sở hữu bất động sản để đầu cơ vẫn chưa bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, việc tăng giá tài sản đáng kể có thể dẫn đến rủi ro tính thanh khoản kém tích lũy theo thời gian.

Thị trường đầu tư tài sản sẽ chậm lại khi điều này đạt đến đỉnh điểm. Chỉ những tài sản đạt giá trị thực mới được giao dịch ngay tại thời điểm đó, trong khi những tài sản bị đẩy vào vùng giá ảo có khả năng mất thanh khoản.

"Những người tham gia thị trường phải cảnh giác với việc rơi vào bẫy giá bất động sản tăng theo kiểu hỗn hợp, khó phân biệt đâu là thật, đâu là giả. Nếu mua với giá ảo, giá đỉnh thì khó mà phân biệt được. bán tài sản của bạn trước mắt, và bạn sẽ phải chấp nhận chôn vốn trong thời gian dài ” Ông Nghĩa cho biết.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.