Hạ tầng giao thông năng cấp – BĐS quận 12 được hưởng lợi

Việc nâng cấp hàng loạt các công trình hạ tầng giao thông được triển khai và đưa vào vận hành tạo ra lợi thế có các dự án bất động sản quận 12 có cơ hội tăng trưởng.

I. Lợi ích có được đến từ các công trình giao thông.

Thời gian trở lại đây, hàng loạt bđs khu vực quận 12 có xu hướng gia tăng giá trị. Việc thành phố cho sửa chửa nhiều tuyến đường cũng như bắt thêm cầu qua sông khiến cho giao thông khu vực này ngày càng thuận lợi. Thuận lợi trên một phần giúp mở ra tiềm năng phát triển và gia tăng giá nhà, đất khu vực này. 

Ảnh mô phỏng cầu bắt qua con sông Vàm Thuật

Nhiều tuyến đường như Thạnh Xuân 14, Thạnh Xuân 21, Thạnh Xuân 25... thuộc phường Thạnh Xuân quận 12, đã và đang trong quá trình hoàn tất nới rộng lộ giới, gia cố nền móng. Thông qua đó, rút ngắn thời gian di chuyển liên phường, liên quận của người dân. Thêm vào đó là các kênh, rạch nằm trong các tuyến đường này cũng được quan tâm và ra sức cải tạo theo hướng kiên cố hóa kết cấu, tôn tạo cảnh quan sinh thái nhằm gia tăng chất lượng không gian sống của người dân.

Ngoài ra, các cấp lãnh đạo còn chú trọng vào việc xây mới các cây cầu nhỏ, thiếu kiên cố hay xuống cấp theo thời gian, việc này không chỉ giúp người dân an tâm hơn trong công tác di chuyển mà còn nhằm tăng tính liên kết giữa quận 12 với các khu vực lân cận. Đơn cử như các tuyến kênh sinh thái của phường Thạnh Xuân được xây dựng hàng chục các cầu nhỏ kiên cố, giúp giao thông trên các tuyến đường này luôn thông suốt.

Hơn thế nữa, cây cầu bắc qua sông Vàm Thuật cũng sẽ được khởi công bởi Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Gia Cư, đây vừa là chủ đầu tư vừa là nhà thầu xây dựng. Cây cầu sẽ là sợi dây kết nối Thạnh Xuân 14 với đường Lê Thị Riêng. Như vậy cư dân tại Thạnh Xuân dễ dàng đến khu trung tâm hành chính quận, quận Tân Bình, Phú Nhuận, quận 10 và cả khu vực trong trung tâm thành phố.

Trong tương lai, nút giao cuối nhịp cầu Bến Cát sẽ còn là điểm giao trực tiếp đến tuyến metro số 4 (Thạnh Xuân - Bến Thành - Nhà Bè) và gián tiếp đến tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), giúp hạ tầng giao thông nơi đây được thông thoáng, người dân sẽ di chuyển về các quận trung tâm nhanh hơn, giao thông liên kết giảm thời gian di chuyển đáng kể.

II. Tạo đà tăng giá bất động sản

Những thay đổi về hạ tầng công trình xã hội tạo nền móng cho sự tăng giá lẫn khả năng sinh lời của các dự án bất động sản trong khu vực. Cùng với việc tân trang những tuyến đường và xây thêm cầu thì giá bất động sản Thạnh Xuân cũng thiết lập các mức mới.

Phối cảnh dự án Picity High Park – một trong những dự án điểm của quận 12.

Chia sẻ thêm về sự tăng của thị trường bất động sản khu vực Thạnh Xuân, quận 12, bà Trần Thị Hà Thu – Phó giám đốc kinh doanh Tập đoàn Pi Group cho biết, thời điểm năm 2018 - 2019, giá mỗi m2 đất tại khu vực đường Thạnh Xuân 25 chỉ khoảng 20-30 triệu đồng, khu vực đường Hà Huy Giáp vào khoảng 30-40 triệu đồng

Ở thời điểm hiện tại, giá tại các khu vực nói trên đã tăng ít nhất 40%, đến 45-50 triệu đồng. Dọc theo các tuyến đường mới mở, giá đã dao động 60-80 triệu đồng, ngang khu vực tại quận Tân Bình, Gò Vấp. Đặc biệt tại các giao lộ, điểm nút giao thông, giá nhà có thể chạm ngưỡng 100 triệu đồng. Những ngôi nhà phố 2-3 tầng với giá trị 4-6 tỷ đồng tại Thạnh Xuân vẫn có thanh khoản cao, mỗi khi ra hàng là bán hết.

Ảnh tổng quan về dự án Picity High Park

Sự tăng giá này cũng diễn ra đối với phân khúc căn hộ cao cấp. Dự án Picity High Park có vị trí thuận lợi nằm cách nút giao cầu rạch Bến Cát khoảng 300m cũng hưởng lợi từ sự tăng giá nói trên. Cụ thể, vào đầu năm 2020, giá mở bán của dự án chỉ rơi vào tầm khoảng 38-40 triệu đồng. Đến hiện tại, nhiều chủ sở hữu căn hộ thuộc dự án đã có giao dịch ở khoảng giá 48-60 triệu đồng.

Dự án Picity High Park được hưởng lợi từ công trình xây cầu bắc qua nhánh Vàm Thuật. Sau khi công trình giao thông này hoàn thành, nó sẽ gia tăng tính kết nối vùng, kích thích giao thương, biến nơi đây thành một khu vực sôi động. Hơn thế nữa, việc dễ dàng tiếp cận đến các khu vực sản xuất - công nghiệp tại Tân Bình, Hóc Môn, Thủ Đức, Bình Dương còn giúp gia tăng khả năng sinh lời cho các dự án bất động sản tại đây.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.