Căn bếp đẹp làn gió mới cho không gian sống hiện đại

Căn bếp trong những ngôi nhà Việt luôn là nơi giữ lửa, là trái tim, là tài sản của gia đình từ ngàn đời nay. Một căn bếp được chăm chút kỹ lưỡng thể hiện sự khéo léo của người phụ nữ bằng cách giúp tạo ra một bầu không khí ấm cúng, mời gọi. Nói đến một ngôi nhà nhỏ thì một căn bếp đẹp lại càng quan trọng hơn bởi đây là nơi quan trọng nhưng vẫn phải mang đầy đủ tiện ích.

Bài viết nhỏ này sẽ hỗ trợ bạn có thêm những mẫu thiết kế phòng bếp rõ ràng cho thiết kế nhà hiện đại cũng như nội thất phòng bếp hiện đại. Hy vọng rằng bạn sẽ có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình.

1. Phòng khách kết hợp bếp cho nhà nhỏ 

Thực tế là các khu đô thị ngày càng trở nên đông đúc dân cư, và không gian ngôi nhà ngày càng bị hạn chế bởi nhiều loại công trình xây dựng. Do đó, việc tìm kiếm một ngôi nhà vừa rộng rãi vừa tiện lợi là rất khó. Đối với những ngôi nhà có diện tích cực nhỏ, lựa chọn đầu tiên là thiết kế nhà vừa có phòng khách vừa có phòng bếp. Bởi giải pháp này giúp tận dụng tối đa từng mét vuông mà vẫn đảm bảo được không gian tiện nghi cho căn bếp xinh xắn trong ngôi nhà nhỏ.

Không gian sinh hoạt chung của cả đại gia đình được bố trí giữa phòng khách và phòng bếp. Đối với một ngôi nhà có diện tích cực nhỏ, phòng khách kết hợp với bếp là một trong những giải pháp tối ưu không gian tối ưu nhất. Sự kết hợp giữa hai căn phòng này tạo nên một không gian gắn kết vừa tiết kiệm chi phí vừa tạo sự thoải mái cho gia đình khi sử dụng.

Những chiếc tủ cồng kềnh hoặc những bộ bàn ghế quá lớn có thể khiến căn bếp nhỏ trở nên chật chội và chiếm hết không gian cần thiết. Để tạo cảm giác nhẹ nhàng và không gian rộng rãi hơn, hãy chọn tủ bếp treo tường, bàn và ghế nhỏ gọn.

Chú ý đến các đường thông gió và thoát khí. Nếu thiết bị thoát khí không được xử lý triệt để, mùi thức ăn từ bếp có thể bay vào phòng khách, ảnh hưởng tiêu cực đến không gian sinh hoạt chung. Phòng bếp đẹp cho nhà nhỏ phải giữ được sự thông thoáng, phân chia hợp lý, cân đối tổng thể và cả tính thẩm mỹ chung và riêng.

2. Những mẫu bếp đẹp cho nhà nhỏ với bố trí khoa học

Chúng tôi xin cung cấp cho bạn một số ý tưởng nhà bếp đơn giản mà vẫn hiện đại, sạch sẽ đồng thời tối ưu hóa công năng sử dụng cho không gian nhà phố của bạn.

Căn bếp này được thiết kế theo hướng mở, có đủ ánh sáng tự nhiên, tạo nên vẻ sáng sủa và thông thoáng. Màu sáng tạo ảo giác về không gian, rất lý tưởng cho các thiết kế nhà hiện đại ngày nay. Hệ thống đèn trần với màu sắc tinh tế, mang đến cảm giác gần gũi hơn, là điểm nhấn cơ bản nhưng rất độc đáo.

Ưu tiên các thiết bị thông minh trong thiết kế nội thất phòng bếp đẹp cho nhà nhỏ để giảm bớt sự bừa bộn, nặng nề. Nếu nhà bếp của bạn quá nhỏ, bạn nên ngừng mua những thiết bị khổng lồ và thay vào đó hãy chọn một vài thứ cơ bản như bếp, bồn rửa, giá để bát đĩa và kệ bếp đa năng.

Không gian bếp được thiết kế trải dài, các thiết bị bếp được bố trí và sắp xếp theo chiều dọc cũng là một cách khác giúp căn bếp nhỏ thêm phần tiện ích. Một bức tường lát gạch sáng màu mang đến sự chú ý cho căn bếp, đóng vai trò là tâm điểm trung tâm và thể hiện phong cách riêng của gia chủ.

Để tránh nhầm lẫn, hãy lập kế hoạch và sắp xếp để loại bỏ tất cả những chi tiết không cần thiết. Diện tích bếp nhỏ tốt nhất cho nhà nhỏ chỉ nên dùng để nấu nướng với mục đích tiết kiệm những thứ “càng đơn giản càng tốt”. Thiết kế phòng bếp này rất lý tưởng cho những ai thích sự nhẹ nhàng, đơn giản và yên bình.

Nó hội tụ đầy đủ sự tiện dụng và tiện dụng với mẫu bếp chữ U, đây là kiểu thiết kế lớn hơn so với những mẫu bếp chữ I và chữ L. Tủ bếp được đóng bằng chất liệu gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, tủ inox, và các chất liệu khác có gam màu trung tính như trắng, đen, nâu, pastel. Căn bếp này rất lý tưởng cho những cặp vợ chồng mới cưới hoặc những gia đình thích vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại hơn.

3. Kệ bếp đẹp cho nhà nhỏ hóa rộng

Kệ bếp kết hợp kệ để lò vi sóng, lò nướng, gia vị, bát đũa và các vật dụng khác sẽ giúp không gian bếp tối ưu và hiện đại hơn trong không gian nhỏ.

Kệ bếp đa năng là giải pháp tối ưu cho không gian bếp nhỏ

Mặt trên của kệ bếp đa năng được làm từ gỗ cao nên thích hợp để các thiết bị nhà bếp nặng như lò vi sóng, nồi cơm điện. Đồ khô, lọ gia vị, rau củ quả và các đồ nhẹ hơn được để ở tầng dưới. Kệ bếp giúp tiết kiệm rất nhiều diện tích trong căn bếp với thiết kế này.

Kệ bếp mini nhỏ nhắn, gọn gàng, tiết kiệm tối đa diện tích cho căn bếp nhỏ

Một kệ bếp nhỏ có thể được đặt ở bất cứ đâu trong nhà để lấy sản phẩm nhanh chóng và vận hành cực kỳ đơn giản. Khung sắt đặc được sơn tĩnh điện với nhiều màu sắc mà bạn có thể lựa chọn. Lớp sơn này còn có khả năng chống va đập, chống oxi hóa nên phù hợp với cả nhà bếp và khí hậu Việt Nam.

Kệ bếp inox có trọng lượng nhẹ, có thể dễ dàng di chuyển và đặt ở vị trí thuận tiện nhất

Kệ bếp inox có khả năng chịu lực và chịu nhiệt cao, rất phù hợp để sử dụng ở những nơi có độ ẩm và nhiệt độ cao như nhà bếp. Chất liệu inox chống mối mọt cao, có nhiều mẫu mã đa dạng để lựa chọn từ hiện đại đến cổ điển. Đối với những ngôi nhà nhỏ, phòng bếp được thiết kế lôi cuốn, tăng tính thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Kệ bếp treo tường giúp cho việc sắp xếp vật dụng nhà bếp thông minh và tiện dụng hơn

Để căn nhà tí hon hợp lý, sinh động và bắt mắt, nên tập trung những đồ nội thất có màu sắc tương đồng với nhau thành một không gian bếp đẹp. Kệ bếp treo tường đa năng giúp bạn có thể treo tất cả những vật dụng thường xuyên sử dụng mà không bị lẫn lộn.

4. Tủ bếp chữ L cho nhà nhỏ

Chúng ta sẽ lo lắng về việc sắp xếp các vật dụng trong nhà nếu sở hữu một căn bếp hạn chế về diện tích. Xu hướng thiết kế hiện nay dành cho những mẫu tủ bếp chữ L thông minh phù hợp với diện tích nhà ở.

Tủ bếp chữ L với màu sắc nữ tính tạo cảm xúc vui vẻ cho các bà nội trợ

Tủ bếp chữ L vẫn là dạng tủ phổ biến nhất; nhưng nếu được thiết kế tốt, kiểu tủ này có thể phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Gia đình bạn có thể chỉ cần kết hợp kiểu tủ bếp này với đảo bếp và quầy bar để tạo nên một không gian sang trọng và tiện dụng.

Tủ bếp màu sắc tươi sáng có tác dụng trong việc mở rộng không gian

Tủ bếp chữ L vừa đáp ứng nhu cầu nấu nướng vừa có thể tạo vị trí đứng thoải mái trong bếp. Kiểu tủ bếp này, bất kể diện tích mặt bằng như thế nào đều tạo cảm hứng nấu nướng cho các bà nội trợ.

Tủ bếp chữ L đẹp hiện đại

Tủ bếp chữ L mang lại một số ưu điểm, một trong số đó phải kể đến: vừa đảm bảo công năng cần thiết, vừa có thể tạo nên một căn bếp đẹp cho nhà nhỏ, vừa dễ dàng lắp đặt tủ bếp phụ trên tầng bếp. để giữ một cảm giác thẩm mỹ và hài hòa

5. Tủ bếp nhôm kính cho nhà nhỏ

Nhiều gia đình Việt đang tìm kiếm những mẫu tủ bếp nhôm kính hiện đại bởi vẻ ngoài hiện đại, tiện dụng và giá thành rẻ. Một căn bếp tuyệt đẹp cho ngôi nhà nhỏ sẽ trở nên sang trọng hơn, sạch sẽ hơn và đầy cảm hứng nấu nướng.

Tủ bếp nhôm kính cho nhà nhỏ với sự sạch sẽ và tiện dụng

Tủ bếp làm từ nhôm kính có độ bền và tuổi thọ cao. Loại tủ này được làm bằng kính, nhôm, nhôm có khả năng chống thấm nước và khả năng cong vênh thấp hơn. Nhờ vậy, kiểu tủ này có tuổi thọ lên đến 15 - 20 năm. Theo phân tích thị trường, tủ bếp sơn tĩnh điện màu trắng là loại được ưa chuộng nhất vì phù hợp với những căn bếp nhỏ, ít ánh sáng. Kiểu tủ này thường gặp ở những căn hộ chung cư, nhà phố có diện tích nhỏ.

Tủ bếp nhôm kính đa dạng màu sắc, giúp bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích

Tủ bếp làm từ nhôm kính rất dễ lau chùi do chất liệu không bám dầu mỡ. Có thể thiết kế tủ bếp với tỷ lệ lý tưởng để có không gian lưu trữ phù hợp, đựng được nhiều đồ dùng nhà bếp, với những mẫu bếp đẹp cho nhà nhỏ. Nhờ vậy, dù chỉ có một không gian nhỏ xíu nhưng nếu biết cách sắp xếp hợp lý, căn bếp của gia đình bạn sẽ đẹp và hiện đại hơn trước rất nhiều. Những mẹo và thiết kế nội thất được trình bày ở trên có thể hỗ trợ bạn trong việc tạo ra một căn bếp xinh xắn cho một ngôi nhà nhỏ.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.