Tủ quần áo âm tường - vừa đẹp vừa sang cứu tinh cho những căn nhà nhỏ

Tủ quần áo âm tường là tủ được kê thẳng vào tường, không được bố trí bên ngoài như bình thường. Tủ âm tường mang lại cảm giác hiện đại và có thể được đóng bằng nhiều loại vật liệu khác nhau, nhưng vật liệu phổ biến nhất được sử dụng ngày nay là gỗ ép. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về lợi ích của tủ âm tường so với các kiểu tủ khác nhé!

1. Tại sao nên là tủ quần áo âm tường?

- Tiết kiệm diện tích

Tủ quần áo âm tường rất tiện dụng và đẹp mắt, đồng thời giúp tối ưu hóa không gian có sẵn trong phòng. Bạn không phải lo lắng khi lựa chọn tủ quần áo cho phòng ngủ của mình. Tuy là tủ âm tường nhưng không gian lưu trữ khá lớn. Tủ âm tường thường được làm bằng cửa trượt, có nghĩa là chúng không cản trở hoặc chiếm nhiều diện tích như tủ có cửa thông thường.

Tủ âm tường phòng ngủ

- Tạo sự tiện nghi và sang trọng cho căn phòng

Tủ quần áo âm tường có thiết kế hiện đại và sang trọng. Do đó, nó sẽ giúp không gian thoải mái hơn rất nhiều. Kiểu dáng của tủ tuy cơ bản, không cầu kỳ, phô trương nhưng lại có giá trị thẩm mỹ rất lớn, đặc biệt là trong thiết kế nội thất.

- Chất lượng đảm bảo

Ngày nay, soundboards thường được làm từ gỗ. Gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp là hai dạng gỗ thường được sử dụng nhiều nhất. Gỗ công nghiệp được ưa chuộng hơn gỗ tự nhiên vì giá thành rẻ hơn, khả năng chống cong vênh, mối mọt cao hơn.

- Kiểu dáng và màu sắc đa dạng

Kiểu dáng của tủ quần áo âm tường được quyết định phần lớn bởi diện tích của căn phòng. Nhiều hơn hai ngăn lưu trữ thường xuyên được nhìn thấy trong tủ âm tường. Thay vì sử dụng tông màu gỗ, gia chủ có thể sử dụng những màu sắc khác để hòa hợp với phần còn lại của khu vực hoặc tạo sự chú ý cho thiết kế tủ âm tường.

Tủ âm tường được thiết kế sang trọng trong phòng ngủ

- Giá cả hợp lý

Tủ âm tường đa dạng về chất liệu, kiểu dáng, mẫu mã nên giá thành từ tầm trung đến cao cấp. Giá tủ âm tường vừa tầm với hầu bao của mọi người nên việc kiếm được một chiếc tủ âm tường vừa công năng lại vừa đẹp mắt sẽ không khó.

2. Các kiểu tủ quần áo âm tường

- Tủ quần áo âm tường gỗ tự nhiên

Tủ âm tường gỗ tự nhiên có ưu điểm là cực bền, cực kỳ chắc chắn, đường vân gỗ tự nhiên rất đáng yêu, tạo cảm giác sang trọng cho phòng ngủ. Thật đơn giản để làm sạch và khử trùng. Gỗ tự nhiên không có mùi khó chịu, hương thơm không độc hại mang lại cảm giác rất thoải mái và dễ chịu.

Tủ âm tường gỗ tự nhiên sang trọng và đẳng cấp

- Tủ âm tường bằng gỗ công nghiệp

Tủ âm tường bằng gỗ công nghiệp có giá thành thấp hơn gỗ thật, có một số loại lõi gỗ để bạn lựa chọn như MFC, MDF, HDF tùy theo nhu cầu và chi phí của bạn. Hơn nữa, laminate có nhiều loại chất phủ bề mặt, chẳng hạn như Melamine, Laminate, Veneer và Acrylic, tất cả đều có nhiều màu sắc khác nhau. Gỗ công nghiệp đã qua xử lý chống mối mọt trong quá trình sản xuất nên sản phẩm có tuổi thọ cao.

Tủ âm tường gỗ công nghiệp

- Tủ quần áo âm tường nhôm kính

Tủ vách nhôm kính có ưu điểm là giá thành rẻ hơn rất nhiều so với tủ gỗ. Hơn nữa, chất liệu nhôm kính thường có trọng lượng nhẹ nên khả năng chống mối mọt cao hơn tủ gỗ. Thích hợp cho những ngôi nhà ở những nơi ẩm ướt hoặc những nơi có khí hậu mưa nhiều và độ ẩm trong không khí cao.

Mặt khác, các mô hình kim loại và kính treo tường thường ít phổ biến hơn. Tủ nhôm không đa dạng và tinh tế như tủ gỗ do độ bền không cao.

Tủ âm tường nhôm kính

- Tủ âm tường cánh lùa

Tủ âm tường trượt là cách tuyệt vời để xây dựng nội thất liền mạch cho phòng ngủ, biến nó thành nơi lưu trữ lý tưởng. Được thiết kế và thi công trong phòng ngủ, thường chiếm toàn bộ một bức tường. Cửa trượt tiết kiệm không gian, tiện dụng và tăng thêm sức hấp dẫn trực quan cho căn phòng.

Tủ âm tường cánh lùa

3. Cách chọn mẫu tủ quần áo âm tường đẹp

Có rất nhiều cách khác nhau để thiết kế tủ âm tường đẹp, nhưng trong khi bố trí và lắp đặt sao cho phù hợp với không gian sống thì chúng ta phải đảm bảo các yếu tố sau:

Số đo tủ quần áo đã đặt sẵn: Vì rất khó thay đổi sau khi đặt tủ, nên việc xác định chính xác trước khi thiết kế và lắp đặt tủ là rất quan trọng.

Để tránh ẩm mốc cho quần áo, quần áo hoặc các ảnh hưởng xấu khác, không nên lắp đặt tủ âm tường ở khu vực ẩm ướt, chẳng hạn như cạnh phòng tắm.

Hãy chú ý đến chất liệu của tủ để đảm bảo rằng tủ có khả năng chống ẩm, chống mối mọt và các tác nhân khác để có thể sử dụng được lâu dài.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cập nhật mới nhất về dự án vui lòng liên hệ hotline: 0858 211 331 hoặc website: 8XLAND để nhận thông tin tư vấn chi tiết và chính xác nhất.